ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » 5ข้อ! รู้จัก ''เซลิโอ'' ปราการหลังจอมแกร่งตัวใหม่กิเลน

5ข้อ! รู้จัก ''เซลิโอ'' ปราการหลังจอมแกร่งตัวใหม่กิเลน

Posted 08/02/2017 by siamsport

  

 

''กิเลนผยอง'' ประกาศเซ็นสัญญากับแนวรับบราซิลเลี่ยน ''เซลิโอ'' ก่อนไทยลีกจะเปิดฉากอีกแค่ไม่ถึง 10 วันเท่านั้น ซึ่งเป็นการเติมความแข็งแกร่งในช่วงท้าย

 เราจะพาไปรู้จักกับเขากันว่า เป็นใครมาจากไหน และมีประสบการณ์ในแวดวงฟุตบอลโชกโชนเพียงใด

        1. เซลิโอ แฟร์ไรร่า ดอส ซานโต๊ส เกิดวันที่ 20 กรกฎาคม 1987 ปัจจุบันอายุ 29 ปี ถือว่าเป็นวัยที่แข็งแกร่ง และอยู่ในช่วงพีคของผู้เล่นตำแหน่งกองหลังพอดี

        2. เซลิโอ เกิดที่รัฐมินาส เชไรส์ ทางตอนกลางของประเทศบราซิล ซึ่งรัฐนี้ เป็นสถานที่เกิดของตำนานอันดับหนึ่งของบราซิลอย่างเปเล่ด้วย

        3. เซลิโอ มีส่วนสูงถึง 189 เซนติเมตร ซึ่งจะทำให้การป้องกันกลางอากาศของทีมกิเลนผยองมีความแข็งแกร่งขึ้นแน่นอน นอกจากนั้น ทำให้เขากลายเป็นผู้เล่นที่สูงที่สุดในทีม โดยก่อนหน้านี้คนสูงที่สุด คือ ซิสโก้ หัวหอกชาวสเปน มีส่วนสูง 188 เซนติเมตร

        4. เซลิโอ เป็นกองหลังที่มีสไตล์การเข้าบอลที่ดุดัน หนักหน่วง ใน 45 เกมหลังสุด เขาโดนใบเหลืองไป 16 ใบ ใบแดง 1 ใบ เฉลี่ยแล้ว 3 นัดจะโดนใบเหลือง 1 ครั้ง

        5. ในช่วงต้นอาชีพการค้าแข้ง เขาเริ่มเล่นที่บราซิล จากนั้นในปี 2009 ย้ายมาปักกิ่ง เริ่นเหอที่จีน , ปี 2010 ไปอยู่กับเบเลเนนเซส ที่พรีเมียร์ลีกา โปรตุเกส
        ปี 2011 ย้ายไปดาเซีย คิซิเนา ในลีกมอลโดว่า ก่อนที่ปี 2012 จะไปอยู่กับทาฟริย่า ในยูเครน
        ปี 2015 ครึ่งปีแรก เล่นอยู่กับทีมแทรกเตอร์ ซาซี่ ในอิหร่าน ส่วนครึ่งปีหลังย้ายไปอัล ชาบับ ในยูเออี
        ปี 2016 ครึ่งปีแรก ไปเล่นกับทีมอาไว ในลีกบราซิล ซึ่งตอนนั้นเล่นอยู่ในเซเรียบี ก่อนที่เซลิโอจะช่วยให้เลื่อนชั้นได้สำเร็จ ก่อนที่ครึ่งปีหลังจะมาอยู่กับอุลซาน ฮุนได และช่วยอุลซานจบที่ 4 ในเคลีก ก่อนได้สิทธิ์ไปเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก
        และปี 2017 ย้ายมาอยู่กับเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด สรุป ในช่วง 7 ปีที่ผ่านมา เขาย้ายทีมมาแล้วทั้งหมด 9 ทีมด้วยกัน ถือว่ามีประสบการณ์ที่หลากหลายและโชกโชนมากจริงๆ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • กิเลนเปิดตัว''เซลิโอ''สวมเบอร์ 29-แทน''อบรานเต้''
    เอสซีจี เมืองทองฯ เสริมกำแพงหลังบ้านคนใหม่ คว้า เซลิโอ ซานโตส เซนเตอร์ฮาล์ฟชาวบราซิลเข้ามาสู่ทีม โดยสวมเบอร์ 29 กับสัญญา 1 ปี เจ้าตัวขอพาสโมสรประสบความสำเร็จในซีซั่นนี้ หลังจากติดตามผลงาน ''กิเลนผยอง'' มาสักระยะ และรู้ว่านี่คือสโมสรที่ยิ่งใหญ่ลำดับต้นๆของเมืองไทย ฟาก ''โค้ชแบน'' ธชตวัน ศรีปาน เฮดโค้ชของทีม มั่นใจว่ากองหลังรายนี้จะตอบโจทย์เกมรับให้กับทีมได้แน่ แย้มเมื่อตลาดซื้อขายยังไม่ปิด อะไรก็ย่อมเกิดขึ้นกับทีมได้เช่นกัน
  • สมศักดิ์ศรี! บอสใหญ่สุโขทัยพอใจแม้พ่ายเซี่ยงไฮ้ ยก "กิเลน" มีลุ้นซิวแชมป์ ACL
    บอสใหญ่ค้างคาวไฟ ชมลูกทีมพัฒนาขึ้นมาและทำผลงานได้ดีในเกมพบ เซี่ยงไฮ้ พร้อมยก กิเลนผยอง มีลุ้นถึงตำแหน่งแชมป์ ACL
  • สู้ได้ดี!เปิดสถิติหลังเกมสุโขทัยพ่ายเซี่ยงไฮ้ศึก ACL
    เอเอฟซีเปิดสถิติหลังเกมค้างคาวไฟบุกปราชัยทีมพันล้านแห่งจีนในศึกเอซีแอล โดยนับว่าสู้ได้ดี
  • ออสก้าร์-ฮัลค์นำเซี่ยงไฮ้เอสไอพีจีอัดสุโขทัย3-0ร่วงเอซีแอล
    "ค้างคาวไฟ" สุโขทัย ตัวแทนจากประเทศไทยสุดต้าน เจอทีเด็ดนักเตะต่างชาติ เซี่ยงไฮ้ เอสไอพีจี นำโดย ออสก้าร์ และ ฮัลค์ 2 สตาร์แซมบ้า ไล่ต้อนขาด 3-0 จนตกรอบเพลย์ออฟ เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ทำให้เจ้าถิ่นยอดทีมแห่งแดนมังกร คว้าตั๋วเข้าสู่รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอฟ ไปอยู่กับ เอฟซี โซล (เกาหลีใต้), อูราวะ เร้ดส์(ญี่ปุ่น) และ เวสเทิร์น ซิดนี่ย์ (ออสเตรเลีย)เซี่ยงไฮ้ เอสไอพีจี 3 - สุโขทัย เอฟซี 0การแข่งขันฟุตบอ...

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »