ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » บุนเดสลีกา เยอรมัน » พี่เสือเซอร์ไพรส์ลาห์มประกาศเลิกเล่น

พี่เสือเซอร์ไพรส์ลาห์มประกาศเลิกเล่น

Posted 09/02/2017 by siamsport

คาร์ล-ไฮนซ์ รุมเมนิกเก้ ซีอีโอ บาเยิร์น มิวนิค รับการที่ ฟิลิปป์ ลาห์ม แบ็กคนเก่ง ประกาศเลิกเล่นหลังจบฤดูกาลนี้ สร้างความประหลาดใจให้ทุกคนที่ "เสือใต้" อย่างมาก แถมยังบอกปัดตำแหน่งผอ.กีฬาที่สโมสรเสนอให้อีกต่างหาก

คาร์ล-ไฮนซ์ รุมเมนิกเก้ ประธานบริหาร บาเยิร์น มิวนิค ยักษ์ใหญ่แห่งศึก บุนเดสลีกา เยอรมัน ออกมายอมรับเมื่อวันพุธที่ 8 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาว่า ทุกคนในสโมสรต่างรู้สึกแปลกใจไม่น้อยที่ ฟิลิปป์ ลาห์ม ฟูลแบ็กกัปตันทีม ประกาศแขวนสตั๊ดก่อนถึงเวลาอันควรในช่วงจบซีซั่นนี้

  แนวรับวัย 33 ปี อดีตกัปตันทีมชาติเยอรมัน ชุดแชมป์ฟุตบอลโลก 2014 เพิ่งประกาศอำลาอาชีพค้าแข้งเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา หลังเกม เดเอฟเบ โพคาล รอบ 16 ทีมสุดท้ายที่ชนะ เฟาเอฟแอล โวล์ฟสบวร์ก 1-0 ทั้งที่เจ้าตัวจะหมดสัญญากับ "เสือใต้" ในซีซั่นหน้า พร้อมย้ำด้วยว่า จะไม่ขึ้นมารับตำแหน่งผู้อำนวยการกีฬาอย่างที่หลายคนคิดอีกด้วย แม้ไม่กี่นาทีก่อนหน้านั้น อูลี่ เฮอเนส ประธานสโมสร เพิ่งบอกกับผู้สื่อข่าวว่า ลาห์ม จะมาร่วมทำงานด้านบริหารด้วยก็ตาม

 รุมเมนิกเก้ กล่าวว่า "บาเยิร์น มิวนิค เซอร์ไพรส์กับท่าทีของ ฟิลิปป์ ลาห์ม และที่ปรึกษาของเขา จนกระทั่งเมื่อวาน เราก็ยังหวังว่าจะได้ออกแถลงการณ์ถึงการร่วมงานกันระหว่าง ฟิลิปป์ ลาห์ม กับ บาเยิร์น มิวนิค"

 "อูลี่ เฮอเนส และ ตัวผมขอบอกตามตรงว่า มีการเจรจากันอย่างจริงจังกับ ฟิลิปป์ ในเรื่องการมีส่วนร่วมทำงานบริหารของสโมสร สัปดาห์ที่แล้ว เขาแจ้งกับเราว่า ด้วยสถานะปัจจุบัน เขาไม่สามารถรับหน้าที่ผู้อำนวยการกีฬาได้ และอยากยุติสัญญาตั้งแต่ต้น"

 ลาห์ม เป็นเด็กปั้นของ บาเยิร์น และก้าวขึ้นมาเล่นในทีมชุดใหญ่เมื่อปี 2002 ก่อนถูกปล่อยไปอยู่กับ สตุ๊ตการ์ท แบบยืมตัว 2 ปี แล้วจึงกลับมาเล่นในถิ่น อัลลิอันซ์ อารีน่า พร้อมประสบความสำเร็จอย่างสูงทั้งการคว้าแชมป์ บุนเดสลีกา 7 สมัย, เดเอฟเบ โพคาล 6 ครั้ง รวมทั้ง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และ ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ อีกอย่างละหน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • รองแค่เมสซี่-โด้!น้องยกอาซาร์เก่งเบอร์3ของโลก
    ธอร์ก็อง อาซาร์ มิดฟิลด์ โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค ยอ เอแด็น อาซาร์ สตาร์ เชลซี พี่ชายของตนคือนักเตะเก่งที่สุดของโลกยุคปัจจุบันเป็นรองแค่ ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้า บาร์เซโลน่า และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกจอมถล่มประตู เรอัล มาดริด เท่านั้น พร้อมหวังสักวัน เพลย์เมกเกอร์ "สิงโตน้ำเงินคราม" จะคว้า บัลลงดอร์ ได้สำเร็จ
  • "เสือเหลือง"แม่นโทษอัดหญิงชรา,ชาลเก้ต้อน4-1เดเอฟเบ
    "เสือเหลือง" โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ สุดหืดกว่าจะเอาชนะ "หญิงชรา" แฮร์ธ่า เบอร์ลิน ไปได้หลังเสมอในเวลา 1-1 ก่อนดวลจุดโทษเอาชนะไปได้ 3-2 ตีตั๋วเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศสำเร็จ เช่นเดียวกับ "ราชันสีน้ำเงิน" ชาลเก้ ที่บุกไปต้อน ซานด์เฮาเซ่น ทีมจาก ลีกา สอง 4-1 ในศึกเดเอฟเบ โพคาล เยอรมัน เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา
  • เลิกเล่น!ลาห์มประกาศแขวนสตั๊ดหลังจบซีซั่นนี้
    ฟิลิปป์ ลาห์ม ปราการหลังกัปตันทีม บาเยิร์น มิวนิค ประกาศแขวนสตั๊ดอย่างเป็นทางการ หลังจบฤดูกาล 2016-17 เมื่อวันอังคารที่ 7 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา แม้ยังเหลือสัญญากับต้นสังกัดอีก 1 ปี
  • ใจเย็น!ทูเคิ่ลมั่นเกิทเซ่คืนฟอร์มเก่งแน่
    โธมัส ทูเคิ่ล นายใหญ่ ดอร์ทมุนด์ เชื่อว่า มาริโอ เกิทเซ่ กองกลางชาวเยอรมันจะกลับมาทำผลงานได้ยอดเยี่ยมอีกครั้ง พร้อมเผย ยังไม่ชัวร์ว่า เกิทเซ่ จะลงเล่นเกม เดเอฟเบ โพคาล รอบ 16 ทีมสุดท้าย กับ แฮร์ธ่า ได้รึเปล่า หลังเจ้าตัวเจ็บตรงกล้ามเนื้ออยู่

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »