ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » RANK IT UP : บิ๊กดีลสลับขั้ว "เมืองทอง-เทโร"

RANK IT UP : บิ๊กดีลสลับขั้ว "เมืองทอง-เทโร"

Posted 09/02/2017 by siamsport


มาริโอ อบรานเต้ เป็นผู้เล่นรายล่าสุดที่ย้ายจาก เมืองทอง ซบ เทโร เราขอพาไปย้อนดูบิ๊กดีลการถ่ายเลือดสีแดงของสองยักษ์โตโยต้า ไทยลีกในอดีตที่ผ่านมา

ธีรเทพ วิโนทัย

(เมืองทอง ยูไนเต็ด ไปอยู่กับ บีอีซี เทโรศาสน เมื่อฤดูกาล 2010) 

หลังกลับจาก เค ลีร์เซ่ ทีมดิวิชั่น 2 ของเบลเยี่ยม "ลีซอ" ก็ถูก เมืองทอง ยูไนเต็ด คว้าตัวกลับมาค้าแข้งในประเทศไทยอีกครั้งเมื่อปี 2009 แม้จะไม่ได้รับโอกาสลงเล่นเท่าที่ควร แต่นัดอำลาสนามเจ้าตัวก็ยิงประตูชัยพาทีมดับการท่าเรือ 1-0 ก่อนจะตกเป็นเป้าหมายของ ชลบุรี เอฟซี แต่ท้ายที่สุดเป็น บีอีซี เทโรศาสน ที่ได้เจ้าตัวกลับไปร่วมทีมในสัญญายืมตัว เมื่อฤดูกาล 2010 และประเดิมทำสองประตูพาทีมชนะ เพื่อนตำรวจ 2-0 ตั้งแต่นัดแรก

จักรพันธ์ แก้วพรม

(บีอีซี เทโรศาสน ไปอยู่กับ เมืองทอง ยูไนเต็ด เมื่อฤดูกาล 2010)

ดาวเตะฝีเท้าดีเก่งเกินอายุรายนี้เติบโตมากับ บีอีซี เทโรศาสน ซึ่งด้วยฟอร์มอันยอดเยี่ยมและสุดเฉิดฉาย เจ้าตัวก็ไม่วายถูก เมืองทอง ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่ของเมืองไทย กระชากตัวไปร่วมทัพเมื่อปี 2010 และทำผลงานได้ดีทันที เมื่อลงสนามรวมทุกรายการไปถึง 43 นัด ยิง 4 ประตู คว้าดาวรุ่งยอดเยี่ยมของสโมสร ก่อนที่ฤดูกาลถัดมาจากการเป็นเลือดเนื้อเชื้อไขชาว จ.บุรีรัมย์ "โน๊ต" ก็ถูกปราสาทสายฟ้าคว้าตัวไปร่วมทัพและกำลังพาทีมคว้าแชมป์มากมายอยู่ในเวลานี้

กิตติพล ปาภูงา

(บีอีซี เทโรศาสน ไปอยู่กับ เมืองทอง ยูไนเต็ด เมื่อฤดูกาล 2010)

เป็นอีกหนึ่งดีลที่แฟนบอลมังกรไฟช็อคไม่น้อย เมื่อในขณะนั้น กิตติพา ปาภูงา ที่เพิ่งคว้าตำแหน่งมิดฟิลด์ยอดเยี่ยมไทยพรีเมียร์ลีกปี 2009 กับทีม ถูก เมืองทอง ยูไนเต็ด คว้าตัวไปร่วมทัพเมื่อฤดูกาล 2010 ทว่าชีวิตค้าแข้งบนถิ่น เอสซีจี สเตเดี้ยม ของเจ้าตัวกลับไม่สวย เมื่อถูกอาการบาดเจ็บรบกวนอยู่ตลอด จนทำผลงานได้ไม่เป็นชิ้นเป็นอัน กระทั่งถูกปล่อยให้ สุพรรณบุรี เอฟซี ที่ตอนนั้นอยู่ดิวิชั่น 1 ยืมตัวไปเคาะสนิมเมื่อซีซั่น 2011

เจษฎา จิตสวัสดิ์

(เมืองทอง ยูไนเต็ด ไปอยู่กับ บีอีซี เทโรศาสน เมื่อฤดูกาล 2011)

กองหลังจอมเก๋ารายนี้เป็นอีกหนึ่งผู้เล่นคนสำคัญของเมืองทอง ยูไนเต็ด ในยุคเริ่มต้นสร้างความยิ่งใหญ่ เมื่อเป็นแข้งคนแรกที่ถูกเซ็นสัญญามาร่วมทัพ หลังทีมเลื่อนชั้นสู่ไทยพรีเมียร์ลีก เมื่อปี 2009 และถูกแต่งตั้งเป็นกัปตันทีมทันที ก่อนจะนำสโมสรคว้าแชมป์ไทยพรีเมียร์ลีก 2 สมัยติดต่อกัน (2009-2010) โดยลงสนามให้ทีมรวมทั้งหมด 68 นัด ซึ่งเป็นตัวจริงถึง 63 นัด อีกทั้งยังเคยคว้าตำแหน่งกองหลังยอดเยี่ยมเมื่อปี 2009 ก่อนที่ฤดูกาล 2011 ด้วยอายุที่มากขึ้น เจ้าตัวจะถูกปล่อยไปอยู่กับ บีอีซี เทโรศาสน

ณัฐพร พันธ์ฤทธิ์

(เมืองทอง ยูไนเต็ด ไปอยู่กับ บีอีซี เทโรศาสน เมื่อฤดูกาล 2012)

อดีตแนวรับทีมชาติไทยรายนี้เป็นหนึ่งในผู้เล่นคนสำคัญของ เมืองทอง ยูไนเต็ด ในยุคเริ่มต้นสร้างความยิ่งใหญ่เช่นกัน หลังถูกคว้าตัวมาจาก ชลบุรี เอฟซี เมื่อฤดูกาล 2009 ก่อนจะพาทีมคว้าแชมป์ไทยพรีเมียร์ลีก 2 สมัย , เอฟเอคัพ 2 สมัย และ ถ้วยพระราชทาน ก.1 สมัย ทว่าเมื่อปี 2012 ช่วงเลกสอง ด้วยปัญหาอาการบาดเจ็บ และ สภาพร่างกายที่โรยราตามวัย เขาก็ถูกปล่อยไปอยู่กับ บีอีซี เทโรศาสน ซึ่งด้วยชื่อเสียงเรียงนามที่ไม่ธรรมดา มีการคาดว่ามูลค่าย้ายตัวครั้งนั้นสูงถึง 4 ล้านบาทเลยทีเดียว

เคลตัน ซิลวา

(บีอีซี เทโรศาสน ไปอยู่กับ เมืองทอง ยูไนเต็ด เมื่อฤดูกาล 2014)

เป็นดีลที่สะเทือนใจแฟนบอลมังกรไฟพอสมควร หลังอดีตดาวซัลโวไทยพรีเมียร์ลีกของทีมเมื่อปี 2012 ตัดสินใจยุติชีวิตค้าแข้งที่เม็กซิโก แล้วมุ่งหน้ากลับมาโชว์ฝีเท้าที่ประเทศไทย และเคยพูดไว้ว่า บีอีซี เทโรศาสน จะเป็นทีมเดียวที่ตนเองลงเล่นให้ อย่างไรก็ตามสุดท้ายเจ้าตัวกลับไปอยู่กับ เมืองทอง ยูไนเต็ด เมื่อเลกสองของฤดูกาล 2014 และปัจจุบัน "เคลตัน" ก็เป็นกำลังหลักให้กิเลนผยอง โดยฤดูกาลที่ผ่านมายิงรวมไปถึง 31 ประตู พาทีมคว้าดับเบิ้ลรองแชมป์ไทยพรีเมียร์ลีกและช้าง เอฟเอคัพ แม้นั่นจะไม่ใช้การย้ายสลับขั้วโดยตรง แต่ก็ถือเป็นบิ๊กดีลที่กระชากอารมณ์แบบสุดๆ

พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา, ชนาธิป สรงกระสินธ์ และ ธนบูรณ์ เกษารัตน์

(บีอีซี เทโรศาสน ไปอยู่กับ เมืองทอง ยูไนเต็ด เมื่อฤดูกาล 2016)

นอกเหนือจากการที่ เคลตัน ย้ายไปอยู่กับ เมืองทองฯ แล้ว ดีลของ 3 แข้งรายนี้คงช็อคแฟนบอลมังกรไฟสุดขีดไม่แพ้กัน เมื่อเหล่าเด็กสร้างที่ถูกดันขึ้นชุดใหญ่ไล่เลี่ยกันเมื่อฤดูกาล 2012 ลงเล่นให้ทีมเกินกว่า 100 นัดทุกคน พร้อมพาทีมคว้าแชมป์โตโยต้า ลีกคัพ 2014 จนถูกขนานนามว่า "กุมารเทโร" ถูก เมืองทอง ยูไนเต็ด รวบตัวไปร่วมทัพด้วยสัญญายืมตัว 1 ปีทั้งหมด แม้จะเข้าใจได้ว่าส่วนหนึ่งเป็นเพราะความเปลี่ยนแปลงที่ ไบรอัน แอล มาร์คาร์ ประธานสโมสรตัดสินใจขายทีม แต่คงมิอาจกลบเกลื่อนความรู้สึกอันเจ็บปวดแฟนบองของทีมได้ และล่าสุดทั้ง 3 รายเพิ่งประเดิมสนามพาทีมใหม่ดวลจุดโทษชนะ ยะโฮร์ 3-0 ในศึกเอซีแอล รอบเพลย์ออฟ

อดิศร พรหมรักษ์

(จากบีอีซี เทโรศาสน ไปอยู่ เมืองทอง ยูไนเต็ด เมื่อฤดูกาล 2016)

ปราการหลังอดีตเยาวชนของ บุรีรัมย์ พีอีเอ เริ่มต้นเล่นฟุตบอลอาชีพกับ อาร์มี่ ยูไนเต็ด และย้ายมาร่วมทีม "มังกรไฟ" ก่อนจะพัฒนาตัวเองก้าวขึ้นมาตัวหลัก จนได้สวมปลอกแขนกัปตันในซีซั่นนี้ เขาถือเป็นหนึ่งในแก๊งค์กุมารของเทโรฯ แต่ช่วงก่อนเปิดฤดูกาล 2016 เขาต้องเจอกับเรื่องช็อค เมื่อ เจ-ชนาธิป, ตั้ม-ธนบูรณ์, บาส-พีระพัฒน์ รวมถึงแข้งรายอื่น ต่างย้ายมาเล่นที่เมืองทองฯ ก่อนที่โชคชะตา ทำให้เขาหวนกลับมาร่วมงานกับแก็งค์กุมารฯอีกครั้ง กับภารกิจไล่ล่าแชมป์ของเมืองทอง ยูไนเต็ด ในช่วงเลกสองนี้

 

ทริสตอง โด

(บีอีซี เทโรศาสน ไปอยู่กับ เมืองทอง ยูไนเต็ด เมื่อฤดูกาล 2016)

แบ็คลูกครึ่งฝรั่งเศสเพิ่งแจ้งเกิดได้อย่างเต็มตัวในฤดูกาลที่ผ่านมา หลังโชว์ฟอร์มได้โดดเด่นกับทั้ง บีอีซี เทโรศาสน และ ทีมชาติไทย ทว่าล่าสุดเขากลับเป็นผู้เล่นรายที่ 5 ที่สลัดเครื่องแบบมังกรไฟไปอยู่กับ เมืองทอง ยูไนเต็ด แม้ว่าจะไม่ใช่เรื่องเซอร์ไพรส์ เพราะก่อนหน้านี้มีข่าวหลุดออกมาเป็นระลอก แต่ปฏิเสธไม่ได้ว่านี่เป็นอีกหนึ่งดีลที่สร้างความบอบช้ำให้กับแฟนบอลของทีมยิ่งนัก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »