ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » สปอร์ตพูลชูกว่างโซ้ง-แบงค็อกเต็งแชมป์ไทยลีก

สปอร์ตพูลชูกว่างโซ้ง-แบงค็อกเต็งแชมป์ไทยลีก

Posted 10/02/2017 by siamsport

สปอร์ตพูล สื่อวิเคราะห์วิจารณ์ลูกหนังไทยชูสองทีมหน้าใหม่ ''กว่างโซ้งมหาภัย'' เชียงราย ยูไนเต็ด และ ''แข้งเทพ'' แบงค็อก ยูไนเต็ด เป็นทีมเต็งที่จะพลิกคว้าแชมป์ ไทยลีก 2017 โดยมี บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เป็นเต็ง 3 ต่อด้วย ''แชมป์เก่า'' เอสซีจี เมืองทอง ตามมาติดๆ

"สปอร์ตพูล" สื่อกีฬาของไทยได้วิเคราะห์ทีมเต็งแชมป์ฟุตบอลไทยลีก หรือ "T1" ฤดูกาล 2017 ที่จะเปิดฉากขึ้นในสัปดาห์ที่จะถึงนี้ โดยยกให้ "กว่างโซ้งมหาภัย" เชียงราย ยูไนเต็ด และ "แข้งเทพ" แบงค็อก ยูไนเต็ด เป็นเต็ง 1 ร่วมกัน โดยเฉพาะ "กว่างโซ้งมหาภัย" ของ "บิ๊กฮั่น" มิตติ ติยะไพรัช บอสใหญ่ที่ได้ "เสี่ยโจอี้" ธนพล วิระเทพสุภรณ์ รองประธานหนุ่มไฟแรงมาช่วยเป็นมันสมองและกระเป๋าเงินที่ปีนี้ลงทุนควักไปแล้วร่วม 300 ล้านบาทซื้อนักเตะดีๆ มาร่วมทัพอย่างคับคั่งไม่ว่าจะเป็น ธนบูรณ์ เกษารัตน์, ศิวกรณ์ เตียตระกูล, พิธิวัต สุขจิตธรรมกุล, สุริยา สิงห์มุ้ย, ปฐมพร เจริญรัตนาภิรมย์, ชินภัทร ลีเอาะ, ภัทร ปิยภัทรกิติ์, ฉัตรชัย บุตรพรม, สราวุธ กองลาภ, ทศวรรษ ลิ้มวรรณเสถียร และนักเตะนอกอย่าง วานเดอร์ หลุยส์, เฟลิเป้ อเซเวโด สองมิดฟิลด์แซมบ้า  เอเวอร์ตัน กอนซัลเวส กองหลัง ตบท้ายด้วยสองหัวหอกบราซิล  ราฟาเอล โคเอลโญ่ และ เอ็นริเก้ อันดราเด ซิลวา  ไม่เพียงเท่านั้นพวกเขายังมีกุนซือมือดีอย่าง อเล็กซานเดอร์ กามา ผู้เคยสร้างประวัติศาสตร์พาบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กวาด 5 แชมป์ มากุมบังเหียนล่าความสำเร็จในฤดูกาลนี้ เรียกว่าเป็นทีมที่พร้อมที่สุดในซีซั่นใหม่ที่จะเริ่มต้น

"แข้งเทพ" แบงค็อก ยูไนเต็ด รองแชมป์ฤดูกาลที่แล้ว เป็นอีกทีมที่ได้รับการคาดหมายให้เป็นเต็งแชมป์ร่วมกับเชียงราย ยูไนเต็ด โดย แบงค็อกคว้านักเตะใหม่มาร่วมทีมแล้ว 6 รายคือ ออสการ์ คาห์ล นักเตะลูกครึ่งไทย-สวีเดนวัย 19 ปี, โยฮัน ทาวาเรส ปราการหลังชาวฝรั่งเศส-โปรตุเกส วัย 28 ปี, ปกเกล้า อนันต์ มิดฟิลด์ทีมชาติไทยจากชลบุรี เอฟซี, อเล็กซานเดอร์ ซีกฮาร์ท และ สถาพร แดงสี สองแข้งจากบุรีรัมย์ และ สมปอง สอเหลบ อีกหนึ่งดาวยิงจอมเก๋าจาก ซุปเปอร์ พาวเวอร์ ขณะที่แกนหลักจากฤดูกาลก่อน โดยเฉพาะแข้งต่างชาติอย่าง มาริโอ ยูรอฟสกี้, ดราแกน บอสโควิช,  "โจโจ้" เจย์ซี จอห์น ยังอยู่กันครบเหมือนเดิม แม้พวกเขาจะเพิ่งอกหักตกรอบในศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก แต่หากมองด้านดี แข้งเทพจะได้โฟกัสกับไทยลีกแบบเต็มๆ
 
"ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อดีตแชมป์ลีก 4 สมัย  "บิ๊กบอส" เนวิน ชิดชอบ วางสโลแกน "สไตรก์ แบ็ก" ขอทวงคืนทุกแชมป์คืน ภายใต้การคุมทีมของ  รานโก โปโปวิช กุนซือชาวเซอร์เบีย พร้อมเสริมนักเตะต่างชาติฝีเท้าดีเข้ามาสู่ทีมโรเจอริโอ คูตินโญ่ ในแผงมิดฟิลด์,  ชาคสัน อเวลิโน โคเอลโญ่ หัวหอกร่างยักษ์จากเคตาเฟ่ ทีมในลีกสเปน, ศุภชัย ใจเด็ด กองหน้าทีมชาติไทย ชุดอายุไม่เกิน 19 ปี จากซุปเปอร์ พาวเวอร์ รวมถึงแกนหลักอย่าง โก ซุล กิ, รูเบลนิลสัน คานู, ดีโอโก้ หลุยส์ ซานโต หัวหอกตัวเก่งของทีมก็ยังอยู่ ซึ่งด้วยขนาดทีมที่ใหญ่นักเตะสามารถทดแทนกันได้เป็นอย่างดี บวกกับแข้งดาวรุ่งที่พัฒนาฝีเท้าขึ้นมาอย่างน่าจับตามอง ทำให้   "ปราสาทสายฟ้า" ยังเป็นทีมเต็งที่น่าจับตามองเป็นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะเจ้าของทีมได้ประกาศออกมาแล้วว่าจะกวาดทุกแชมป์ในฤดูกาลนี้ ทำให้ค่าความน่าเชื่อถือมีสูงมากกับบารมีของประธานสโมสรที่ประกาศจะเอาจริงหลังจากซีซั่นก่อนไม่ได้ตามเป้าหมาย
 
เต็ง 4 เป็นของ "แชมป์เก่า" เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด  เนื่องจากปีนี้การเสริมทัพไม่ค่อยคึกคักเท่าไหร่ตัวเด่นๆ ที่ได้มาก็มี  อี โฮ มิดฟิลด์ดีกรีทีมชาติเกาหลีใต้ จาก อุลซาน ฮุนได, "จ่าเย็น" มงคล ทศไกร ปีกขวาทีมชาติไทย,  รัชพล นาวันโน กองกลางจอมฟิตจาก ชัยนาท ฮอร์นบิล และล่าสุด เซลิโอ ซานเชส กองหลังบราซิล  แต่การเสียแกนหลักอย่าง ธนบูรณ์ เกษารัตน์ ให้กับเชียงราย ยูไนเต็ด และ "เมสซี่เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ ที่จะย้ายไปเล่นให้กับ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ในศึกเจลีก ประเทศญี่ปุ่น ช่วงกลางฤดูกาล เลยทำให้ขุมกำลังดูแล้วไม่ปึ้กเท่าปีก่อน  ขณะเดียวกันสิ่งที่ทำให้ เอสซีจี เมืองทอง ดูจะเสียเปรียบทีมอื่นก็คือ การได้ไปเล่นรอบแบ่งกลุ่ม เอเอฟซีแชมเปี้ยนส์ลีก ซึ่งโปรแกรมแข่งจะแน่นเอี้ยดกว่าทุกทีม และจะเจอเรื่องสภาพนักเตะอ่อนล้ารวมถึงอาการบาดเจ็บคุกคามมากกว่าทุกทีมอีกด้วย
 
เต็ง 5 "กระต่ายแก้ว" บางกอกกล๊าส ทำการเสริมทัพอย่างน่าสนใจเมื่อได้ จัสมานิ คัมโปส เพลย์เมกเกอร์ทีมชาติโบลิเวียที่ปัจจุบันเล่นให้กับ คาซมา เอสซี ในคูเวต มาผนึกกำลังกับ อาเรียล อาราย่า กองหน้าทีมชาติคอสตาริกา เพื่อไล่ล่าความสำเร็จในฤดูกาลใหม่ นอกจากนี้ยังมี จูราโตะ อิเคดะ แนวรับชาวญี่ปุ่น, เชาว์วัฒน์ วีระชาติ ส่วนตัวเก่าอย่าง โตติ, แม็ทธิว สมิธ ก็พร้อมช่วยทีมต่อในซีซั่นนี้

อัตราต่อรองแชมป์ไทยลีก ฤดูกาล 2017-18 ล่าสุดจากทรรศนะของสปอร์ตพูล มีดังนี้

1. เชียงราย ยูไนเต็ด, แบงค็อก ยูไนเต็ด 3/1
3. บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 4/1
4. เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด 9/2
5. บางกอกกล๊าส เอฟซี 7/1
6. ชลบุรี เอฟซี 20/1
7. ราชบุรี มิตรผล เอฟซี 30/1
8. สุพรรณบุรี เอฟซี 40/1
9. สุโขทัย เอฟซี 70/1
10. บีอีซี เทโรศาสน 150/1
11. นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี 300/1
12. พัทยา ยูไนเต็ด 300/1
13. ศรีสะเกษ เอฟซี 350/1
14. ราชนาวี เอฟซี 400/1
15. การท่าเรือ เอฟซี 450/1
16. ไทยฮอนด้า เอฟซี 500/1
17. อุบล ยูเอ็มที 700/1
18. ซุปเปอร์ พาวเวอร์ 1000/1

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ซิโก้เผยสัญญาใกล้เรียบร้อย-นัดเปิดลีกดูเกมท่าเรือ
    "ซิโก้" แย้มในสัปดาห์หน้าเตรียมเข้าหารือกับ ส.บอลฯหลังจากสัญญาที่ให้ฝ่ายกฎหมายดูนั้น ใกล้จะเสร็จสิ้นเรียบร้อย ขณะเดียวกันจะไปดู 2 แคมป์อย่าง สนามกอล์ฟเกียรติธานี และ โรงแรม เลอ เมอริเดียน สุวรรณภูมิ จ.สมุทรปราการ หลังจบเกมไทยลีก 2017 นัดแรก วันที่ 11 ก.พ.นี้ นัดแรก ที่จะไปดูคู่ การท่าเรือ เอฟซี พบ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี โดยที่สื่อคาดว่าน่าจะยลฟอร์ม เอเลียส ดอเลาะ เซนเตอร์ฮาล์ฟของเจ้าท่า กับ เควิน ดีรมรัมย์ แบ็กซ้าย "ราชันมังกร"
  • RANK IT UP : บิ๊กดีลสลับขั้ว "เมืองทอง-เทโร"
    มาริโอ อบรานเต้ เป็นผู้เล่นรายล่าสุดที่ย้ายจาก เมืองทอง ซบ เทโร เราขอพาไปย้อนดูบิ๊กดีลการถ่ายเลือดสีแดงของสองยักษ์โตโยต้า ไทยลีกในอดีตที่ผ่านมา
  • รอดวลสวาทแคท!ค้างคาวไฟถึงไทยมุ่งหน้ากลับสุโขทัยทันที
    ขุนพลค้างคาวไฟเดินทางถึงประเทศไทยหลังเสร็จศึกเอซีแอลรอบคัดเลือก โดยมุ่งหน้าไปยังฐานที่มั่นเพื่อรอรับมือสวาทแคทในนัดเปิดสนาม โตโยต้า ไทยลีก
  • น่าจะเร็วกว่านี้!เจสัน วิธ เผยคำพูดกับ ออสการ์ หลังเปลี่ยนตัวออก
    ผู้อำนวยการของค้างคาวไฟ เผยบทสนทนาของเขากับอดีตจอมทัพเชลซี ในช่วงที่ฝ่ายหลังโดนเปลี่ยนตัวออกในช่วงท้ายเกม

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »