ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » สื่อวิเคราะห์3จุดที่เชลซียังต้องเสริมทัพ

สื่อวิเคราะห์3จุดที่เชลซียังต้องเสริมทัพ

Posted 15/02/2017 by siamsport

 
เชลซี ครองตำแหน่งจ่าฝูง พรีเมียร์ลีก อย่างเหนียวแน่น ด้วยการมี 60 คะแนนจาก 25 เกม นำอันดับ 2 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 8 แต้ม แถมทีมของ อันโตนิโอ คอนเต้ ยังทำผลงานสม่ำเสมอเก็บชัยชนะอย่างต่อเนื่องจนแทบไม่พลาดเลยในช่วงที่ผ่านมา แต่ สปอร์ตส์เลนส์ สื่อดังมองว่า "สิงโตน้ำเงินคราม" ยังมีจุดอ่อนอยู่ 3 ตำแหน่งและจำเป็นต้องหาแข้งฝีเท้าดีมาเสริมทัพช่วงซัมเมอร์ดังต่อไปนี้

1. มิดฟิลด์ตัวกลาง


คอนเต้ ชอบใช้งาน เนมานย่า มาติช ยืนคู่กับ เอ็นโกโล่ ก็องเต้ มากกว่า เชส ฟาเบรกาส ตรงกลางสนาม เพื่อเน้นเกมรับมากขึ้น แต่ห้องเครื่องเซอร์เบียมักจับบอลเสียบ่อยครั้ง ถึงจะทำแอสซิสต์ไป 6 ครั้งในซีซั่นนี้ แต่ก็เป็นเรื่องยากในการที่เจ้าตัวจะแก้ปัญหาจากการเปลี่ยนเกมรับไปเป็นการ เล่นแบบโต้กลับไปอย่างรวดเร็ว ทำให้กุนซือชาวอิตาลีต้องส่ง ฟาเบรกาส ลงมาแก้สถานการณ์ประจำ แต่ดาวเตะทีมชาติสเปนก็ยังแก้ไขเกมได้ไม่ชัดเจนนัก

ดังนั้น เชลซี อาจต้องมองหามิดฟิลด์ที่สามารถสร้างสรรค์เกมได้มากกว่านี้เข้ามา เพราะ มาติช คงไม่ใช่การแก้ปัญหาแบบระยะยาวในตอนนี้ได้ ส่วน ก็องเต้ เองก็ดูจะเล่นรูปแบบนี้ไปอีกหลายปี ทำให้อาจต้องมองหามิดฟิลด์ที่สามารถเปลี่ยนจากรับเป็นรุกได้อย่างรวดเร็วแบบ มิราเล็ม ปานิช ของ ยูเวนตุส, รัดย่า นาอิงโกลัน ของ โรม่า ไม่ก็ มาร์โก แวร์รัตติ จาก ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ที่น่าจะสร้างผลงานที่ดีได้ แน่นอนว่า เชลซี อาจมีผู้เล่นสไตล์นั้นอยู่ในทีมแล้ว อย่าง รูเบน ลอฟตัส-ชีค หรือ นาธาเนียล ชาโลบาห์ แต่ก็ยังมีข้อสงสัยว่า 2 ดาวรุ่งจะพัฒนาฝีเท้าขึ้นมาได้ดังหวังไหม

 

 2. วิงแบ็กซ้าย

การที่ คอนเต้ ปรับระบบมาใช้ 3-4-3 ดูเหมือนว่านักเตะทุกคนจะรู้บทบาทหน้าที่ของตัวเองเป็นอย่างดี จนทำให้ "สิงห์บลูส์" มีส่วนผสมที่ลงตัวและฉายฟอร์มดีที่สุดในเวลานี้ ถึงอย่างงั้น ดูเหมือนว่า มาร์กอส อลอนโซ่ ที่เซ็นสัญญามาจาก ฟิออเรนตินาและเป็นวิงแบ็กซ้ายตัวจริงเวลานี้ จะเป็นกองหลังที่ทำผลงานดีกว่าค่าเฉลี่ย อย่างการเปิดบอลจากด้านข้าง แต่ความจริงแล้วการที่มี เอแด็น อาซาร์ เล่นอยู่ข้างหน้าทำให้เขาได้พลอยได้รับคำชมไปด้วยมากกว่า

บางที เชลซี น่าจะแกร่งกว่านี้ถ้ามีนักเตะที่สามารถยืนเกมรับและเอาชนะฟูลแบ็กคู่แข่ง ด้วยความเร็วได้ เพราะนี่จะเป็นการเพิ่มมิติในเกมรุกมากขึ้นด้วย แถม อาซาร์ ยังสามารถเลี้ยงบอลตัดเข้าในสร้างความอันตรายได้และมีโอกาสยิงประตูมากกว่า เดิม นั่นจึงเป็นสาเหตุที่ "สิงโตน้ำเงินคราม" เรียก นาธาน อาเก้ กลับมาจากการยืมตัวกับ บอร์นมัธ บางที บาบา ราห์มาน แบ็กซ้ายทีมชาติกานา ที่ปัจจุบัน ย้ายไปอยู่กับ ชาลเก้ 04 แบบยืมตัว 1 ซีซั่นก็น่าจะตอบโจทย์ได้เช่นกัน

 

 3. ศูนย์หน้าตัวเป้าอีกคน


 อีกสาเหตุหนึ่งที่อดีตเทรนเนอร์ ยูเวนตุส ปรับมาใช้แผน 3-4-3 ก็เพราะมี ดีเอโก้ คอสต้า ที่เป็นกองหน้าตัวเป้าแท้ๆ เพียงคนเดียวไว้ใช้งาน ส่วน มิชี่ บาตชูอายี่ ยังปรับตัวไม่ได้นับตั้งแต่ย้ายมาจาก โอลิมปิก มาร์กเซย เพราะยังไม่ได้โอกาสลงตัวจริงมากนัก ซึ่งคงต้องรอดูฟอร์มอย่างจริงจังในฤดูกาลหน้าแทน

บางทีอาจถึงเวลาที่ เชลซี ต้องมีหัวหอกตัวเป้าฝีเท้าคมเข้ามาเพิ่มเติมเป็นอีกทางเลือก โดยอาจมีสไตล์คล้ายกับ คอสต้า ที่มีทั้งความแข็งแกร่งและพละกำลังสูง ไม่ก็หาดาวยิงสักคนหาจับคู่กับแข้งทีมชาติสเปนหรือคอยสนับสนุนเปิดป้อนให้ ข้างหลัง เพื่อเพิ่มยอดการถล่มประตูให้มากกว่านี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • วิงส์ขยายสัญญาสเปอร์สถึงปี2022
    แฮร์รี่ วิงส์ มิดฟิลด์ดาวโรจน์ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ จัดการยืดสัญญากับทีมออกไปจนถึงปี 2022 เรียบร้อย รับแฮปปี้สุดๆ ที่ได้รับความไว้วางใจจากสโมสร พร้อมตั้งเป้าพัฒนาฝีเท้าต่อไปเรื่อยๆ
  • ลือไปเอง!แรชฟอร์ดยังแฮปปี้กับผี
    แมนเชสเตอร์ อีฟนิ่ง นิวส์ สื่อของเกาะอังกฤษ ระบุ มาร์คัส แรชฟอร์ด หัวหอกดาวโรจน์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังแฮปปี้กับสถานการณ์ของตัวเองในทีม และพอใจกับพัฒนาการของตัวเองในยุคของ โชเซ่ มูรินโญ่ ด้วย ไม่ได้ฉุนที่ต้องรับบทพระรองเหมือนที่ลือกันเลย
  • ฮัลล์เซ็ง!โดนตั้งข้อหาหลังแข้งประท้วงวุ่น
    เอฟเอ จัดการตั้งข้อหา ฮัลล์ โทษฐานที่นักเตะของพวกเขาประท้วงรุนแรงเกินไปในเกมที่แพ้ อาร์เซน่อล แต่ทัพ "เดอะ ไทเกอร์ส" ยังสามารถอุทธรณ์ได้อยู่
  • เสือเตี้ยฉุนเบาซ่าหลังโผล่คุยอีการ์ดี้
    ดีเอโก้ มาราโดน่า อดีตยอดดาวเตะทีมชาติอาร์เจนตินา ประกาศชัด จะไม่มีวันยกโทษให้ เอ็ดการ์โด้ เบาซ่า กุนซือ "ฟ้า-ขาว" ที่ไปพบกับ เมาโร อีการ์ดี้ กองหน้า อินเตอร์ ชี้ อีการ์ดี้ เป็นคนที่ชั่วร้ายสุดๆ

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »