ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » เพื่อความเหมาะสม! ส.บอล เตรียมเรื่องขอพระราชทานถ้วยใหม่สองรายการ

เพื่อความเหมาะสม! ส.บอล เตรียมเรื่องขอพระราชทานถ้วยใหม่สองรายการ

Posted 15/02/2017 by siamsport

 

สมาคมเตรียมดำเนินการทำหนังสือขอพระราชทาน ถ้วยคิงส์ คัพ ใบใหม่ รวมถึง ถ้วยแชมเปี้ยนส์คัพ สำหรับการแข่งขันในปีหลังจากนี้ รวมถึงทำหนังสือขอพระราชวินิจฉัยเกี่ยวถ้วย ก,ข,ค,ง

พาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศและโฆษกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ยืนยันว่า จะมีการทำหนังสือเพื่อขอพระราชทาน ถ้วยใหม่ 2 รายการอันประกอบไปด้วย ถ้วยพระราชทาน คิงส์ คัพ และ อีกรายการก็คือถ้วยสำหรับการแข่งขันฟุตบอลไทยแลนด์ แชมเปี้ยนส์คัพ นอกจากนี้ยังเตรียมทำหนังสือขอพระราชวินิจฉัยเกี่ยวกับการใช้งาน ถ้วย ก,ข,ค,ง

ในปีที่ผ่านมา ทางสมาคมฯได้มีการวางโรดแมพ เรื่องการมอบถ้วย ก,ข,ค และ ง ให้กับทีมแชมป์ลีกในแต่ละระดับ รวมถึงการเปลี่ยนแปลงในถ้วยที่นำแชมป์ลีกมาพบกับแชมป์บอลถ้วย โดยล่าสุดสมาคมฯ จึงได้จัดประชุมเพื่อพิจารณาเรื่องดังกล่าวขึ้นมาสมาคมเตรียมดำเนินการทำหนังสือขอพระราชทาน ถ้วยคิงส์ คัพ ใบใหม่ รวมถึง ถ้วยแชมเปี้ยนส์คัพ สำหรับการแข่งขันในปีหลังจากนี้ รวมถึงทำหนังสือขอพระราชวินิจฉัยเกี่ยวถ้วย ก,ข,ค,ง

พาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศและโฆษกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ยืนยันว่า จะมีการทำหนังสือเพื่อขอพระราชทาน ถ้วยใหม่ 2 รายการอันประกอบไปด้วย ถ้วยพระราชทาน คิงส์ คัพ และ อีกรายการก็คือถ้วยสำหรับการแข่งขันฟุตบอลไทยแลนด์ แชมเปี้ยนส์คัพ นอกจากนี้ยังเตรียมทำหนังสือขอพระราชวินิจฉัยเกี่ยวกับการใช้งาน ถ้วย ก,ข,ค,ง

ในปีที่ผ่านมา ทางสมาคมฯได้มีการวางโรดแมพ เรื่องการมอบถ้วย ก,ข,ค และ ง ให้กับทีมแชมป์ลีกในแต่ละระดับ รวมถึงการเปลี่ยนแปลงในถ้วยที่นำแชมป์ลีกมาพบกับแชมป์บอลถ้วย โดยล่าสุดสมาคมฯ จึงได้จัดประชุมเพื่อพิจารณาเรื่องดังกล่าวขึ้นมา

หลังการประชุม นายพาทิศ ศุพะพงษ์ รองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศ และ โฆษกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เผยว่า "การประชุมวันนี้ก็เป็นการประชุมเรื่องของคณะกรรมการพิจารณาเรื่องถ้วยรางวัลครับ ทางสมาคมฯก็มีมติ หลังจากได้ประชุม ปรึกษากัน ทางสมาคมฯจะขอพระราชทานถ้วยใหม่ 2 ถ้วยก็คือถ้วยพระราชทานคิงส์ คัพ และก็ถ้วย แชมเปี้ยนส์คัพ "

"ส่วนเรื่อง ถ้วย ก,ข,ค,ง เดิม เนื่องจากว่าเป็นเรื่องใหม่ที่เราไม่มีประสบการณ์ เราจึงได้ให้ทางฝ่ายกฏหมายดำเนิน เรื่องขอพระราชวินิจฉัย ว่าเห็นควรอย่างไรในการบริหารจัดการถ้วยทั้งสี่ถ้วย คือเราคิดว่าเราคงไม่สามารถคิดเองได้ครับ เพื่อความถูกต้อง และ ความเหมาะสม"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • OFFICIAL : เสริมกราบขวา! บุรีรัมย์ยืม "ภานุพงศ์" ปีกชลบุรี
    ปราสาทสายฟ้า คว้าตัว ภานุพงศ์ พลซา ปีกจากฉลามชล มาเสริมกราบขวาด้วยสัญญายืมตัวบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด สโมสรในศึกโตโยต้า ไทยลีก บรรลุข้อตกลงยืมตัว ภานุพงศ์ พลซา ปีกดาวรุ่งจาก ชลบุรี เอฟซี มาร่วมทีมด้วยญญายืมตัว 1 ฤดูกาล รับเสื้อหมายเลข 28
  • OFFICIAL : บุรีรัมย์ตั้ง โค้ชหระ คุมทีมชุดบี
    บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ตั้ง “โค้ชหระ” อิสระ ศรีทะโร กุนซือทีมชาติไทย ชุดอายุไม่เกิน 23 ปี นั่งแท่นหัวหน้าผู้ฝึกสอนคนใหม่ของทีมชุดบีความเคลื่อนไหวของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่ทำการปลด ลูโบเมียร์ รีตอฟสกี้ พ้นจากตำแหน่งหัวหน้าผู้ฝึกสอนบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บี หลังจากคุมทีมประเดิม ไทยลีก 4 (T 4) เปิดบ้านพลาดท่าพ่าย ศรีสะเกษ ยูไนเต็ด 0-2 เมื่อวันเสาร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา
  • "ซิโก้"พอใจเห็นแข้งไทยฟิต,เชื่อ"กอล์ฟ"กลับมาสมบูรณ์
    "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง แม่ทัพ "ช้างศึก" แย้ม แข้งไทยมีความฟิตในระดับน่าพอใจ หลังจากเห็นเกมแรกของไทยลีกไปแล้ว เชื่อว่า อดิศักดิ์ ไกรษร ถ้าสมบูรณ์ขึ้นกว่าเดิม พร้อมกับได้ลงสนามให้ เอสซีจี เมืองทองฯ จนเรียกความมั่นใจได้ จะกลับมาช่วยทีมชาติไทย ได้แน่นอน เนื่องจากแท็กติกทุกอย่างของทีม หัวหอกรายนี้เข้าใจดีอยู่แล้ว
  • OFFICIAL : บีจีแถลงคว้า ซากีรีน เสริมแกร่งฝั่งขวา
    กระต่ายแก้ว ตัดสินใจเสริมทัพในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนตลาดซื้อขายนักเตะปิด หลังคว้าตัวแบ็คจอมลุยของปราสาทสายฟ้ามาร่วมทีมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »