ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » 3นักเตะแซงต์-เอเตียนที่ผีต้องจับตา

3นักเตะแซงต์-เอเตียนที่ผีต้องจับตา

Posted 16/02/2017 by siamsport

ศึก ยูโรปา ลีก จะกลับมาฟาดแข้งกันอีกครั้งในวันพฤหัสบดีที่ 16 กุมภาพันธ์นี้ โดย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีคิวเปิด โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด รับการมาเยือนของ แซงต์-เอเตียน สโมสรดังจาก ลีก เอิง ฝรั่งเศส ในรอบ 32 ทีมสุดท้าย นัดแรก และ "เดอะ บัสบี้ เบบส์ดอตเอสบีเนชั่นดอตคอม (thebusbybabe.sbnation.com) เพจกองเชียร์ "ปีศาจแดง" ในแดนผู้ดี วิเคราะห์ชื่อ 3 แข้งคู่แข่งที่น่าจับตาออกมาดังนี้

1. ฟลอร็องแต็ง ป็อกบา

อย่างที่ "เร้ด อาร์มี่" ทราบตั้งแต่ผลการจับสลากรอบ 32 ทีมสุดท้ายออกมาแล้วว่า เจ้าตัวคือพี่ชายร่วมสายเลือดของ ปอล ป็อกบา กองกลางค่าตัวแพง โดยทั้งคู่อาจเป็นตัวตัดสินในการเข้ารอบของทั้ง 2 สโมสรก็เป็นได้

ฟลอร็องแต็ง เล่นตำแหน่งเซนเตอร์แบ็กก็จริง แต่ยังสามารถขยับมายืนแบ็กซ้ายได้ด้วย แม้จะได้ลงสนามใน ลีก เอิง ซีซั่นนี้เพียง 13 เกม แต่ก็ได้รับการชมเชยว่า เป็นนักเตะที่โดเด่นในเรื่องลูกกลางอากาศ เมื่อมีสถิติการแย่งโหม่งกับคู่แข่งเฉลี่ย 1.9 ครั้งต่อเกม ซึ่งแนวรับวัย 26 ปี จะทุ่มเทเต็มที่เพื่อทำให้แน่ใจว่า คู่แข่งจะไม่ผ่านเขาไปทำประตูได้ง่ายๆ

แฟนบอลคงหวังว่า โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ "ปีศาจแดง" จะส่งทีมชุดที่แข็งแกร่งลงเล่นในวันพฤหัสบดีนี้ เพื่อให้พี่ชายของ ปอล ได้มีโอกาสพิสูจน์ตัวเองครั้งสำคัญอีกครั้งในการเผชิญหน้ากับ 1 ในศูนย์หน้าดีที่สุดในยุโรปอย่าง ซลาตัน อิบราฮิโมวิช

2. จอร์แดน แวร์ตูต์

ถูกยืมตัวมาจาก แอสตัน วิลล่า สโมสรใน เดอะ แชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ โดยแข้งวัย 23 ปี กำลังมีช่วงเวลาที่ดีกับการมาเล่นให้ "เลส์ แวร์" และเป็นหัวใจสำคัญในแผงมิดฟิลด์ของทีม เพราะไม่มีผู้เล่นคนไหนที่จะลงสนามมากกว่าเขาใน ลีก เอิง ซีซั่นนี้อีกแล้ว

กับการยืนได้อย่างแข็งแกร่งหน้าแผงหลัง แวร์ตูต์ ช่วยปัดป้องเกมบุกคู่แข่งได้สุดยอดก่อนถึงแบ็กโฟร์ และน่าจะเป็นผู้เล่นที่สร้างความลำบากใจให้ "ปีศาจแดง" มากที่สุดคนหนึ่งในวันพฤหัสบดีนี้ นอกจากจุดเด่นในเรื่องการแย่งบอลคู่แข่งแล้ว ห้องเครื่องน้ำหอมยังช่วยสร้างเกมรุกให้ทีมได้ดีในจังหวะสวนกลับด้วย โดยซีซั่นนี้ แวร์ตูต์ แสดงให้เห็นด้วยการยิง 2 ประตู ทำอีก 2 แอสซิสต์ รวมทั้งการจ่ายในจังหวะชี้เป็นชี้ตายอีก 28 ครั้งในลีก

3. โรแม็ง อามูม่า

หาก แซงต์-เอเตียน มีแผนในการเล่นเกมสวนกลับสำหรับการเล่นเกมเยือนนี้ ปีกวัย 29 ปี คือนักเตะอันตรายที่สุดในพื้นที่สุดท้ายของทีม นอกจากจะเป็นคนสำคัญทางริมเส้นฝั่งขวาแล้ว เจ้าตัวยังปรับตัวโยกมาสร้างความอันตรายให้คู่แข่งทางฝั่งซ้ายรวมทั้งยืนหลังศูนย์หน้าตัวเป้าได้ด้วย

อามูม่า กดไป 6 ประตู และทำอีก 2 แอสซิสต์ในลีกซีซั่นนี้ ซึ่งคาดว่าเจ้าตัวน่าจะยังถูกวางให้เล่นปีกขวาตามถนัดเช่นเคยในวันพฤหัสบดีนี้ และด้วยความสามารถในการเลี้ยงบอลได้ดี ก็น่าจะสร้างความปวดเศียรเวียนเกล้าให้กับ คริส สมอลลิ่ง หรือ เอริก ไบยี่ ที่อาจต้องเบนสมาธิมาจับจ้องตัวรุกรายนี้ด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • อันเชลอตติปลื้มเกมรุกเสือใต้สุดดุยำปืนใหญ่เละ
    คาร์โล อันเชลอตติ กุนซือ บาเยิร์น มิวนิค สุดปลื้มกับฟอร์มเกมรุกอันดุดันของลูกทีม หลัง "เสือใต้" เปิดบ้านยำใหญ่ อาร์เซน่อล 5-1 ในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย เลกแรก ด้าน อาร์เยน ร็อบเบน ปีกจอมพลิ้ว สะใจทีมคืนฟอร์มเก่งกลบเสียงวิจารณ์
  • แพ้ทาง!เสือใต้สุดโหดถล่มปืนกระบอกแตก5-1
    "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค สถิติในรังแชมเปี้ยนส์ลีกยังยอดเยี่ยมชนะเป็นนัดที่ 16 ติดต่อกันแล้ว หลังไล่ถล่มซ้ำรอยเก่าเอาชนะ อาร์เซน่อล ไปอย่างขาดลอย 5-1 โอกาสเข้ารอบสูงก่อนตุนสกอร์บุกไปเยือนที่รังไอ้ปืนใหญ่นัดที่สองอีกสามวีกข้างหน้า ในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ16ทีมสุดท้าย นัดแรก ที่อัลลิอันซ์ อารีน่า คืนวันพุธที่ผ่านมา ฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกรอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรกวันพุธที่ 15 กุมภาพันธ์ 256...
  • โดนก่อนแล้วไง!"ราชัน"กร้าวแซงดับนาโปลี3-1
    "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด ยังไว้ลายแชมป์เก่าแม้จะโดน นาโปลี บุกมายิงขึ้นนำไปก่อนแต่ระเบิดฟอร์มไล่ยิงแซงเอาชนะไปได้อย่างสนุก 3-1 กุมความได้เปรียบในเกมแรกก่อนบุกไปเยือนที่อิตาลีในอีกสามสัปดาห์ข้างหน้า ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ16ทีมสุดท้าย นัดแรก เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา ฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกรอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรกวันพุธที่ 15 กุมภาพันธ์ 2560เรอัล มาดริด (สเปน) 3 - นาโปลี (อิตาลี) 1สนาม ...
  • ปืนเซ็ง!เปเรซชวดซ้อมก่อนบู๊บาเยิร์น
    แฟนบอล อาร์เซน่อล ได้รับข่าวร้ายเมื่อ ลูคัส เปเรซ กองหน้าของทีม ต้องชวดลงซ้อมเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ก่อน "ไอ้ปืนใหญ่" มีคิวฟาดแข้งกับ บาเยิร์น มิวนิค ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก คืนวันพุธนี้ ขณะที่ ยาย่า ซาโนโก้ หัวหอกชาวฝรั่งเศส มีการฟื้นตัวจากอาการเดี้ยงที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »