ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » คนละแท็คติค!ธนบูรณ์เผยบทบาทกับเชียงรายต่างจากเมืองทอง

คนละแท็คติค!ธนบูรณ์เผยบทบาทกับเชียงรายต่างจากเมืองทอง

Posted 16/02/2017 by goal.com

 

ดาวเตะทีมชาติไทยเผยบทบาทกับเชียงรายต่างจากสมัยค้าแข้งเมืองทอง ในยามได้เล่นกลางรับเหมือนกัน

ธนบูรณ์ เกษารัตน์ กองกลางตัวรับทีมชาติไทยของ เชียงราย ยูไนเต็ด ทีมชั้นนำแห่งโตโยต้า ไทยลีก เผยบทบาทการเล่นกับกว่างโซ้งมหาภัย แตกต่างจากสมัยค้าแข้ง เมืองทอง ยูไนเต็ด ฤดูกาลที่ผ่านมาพอสมควร

ดาวเตะวัย 23 ปีเพิ่งถูกกว่างโซ้งมหาภัยส่งลงเล่นเป็นกองกลางตัวรับก่อนนำทีมถล่ม ซุปเปอร์ พาวเวอร์ 4-0 ขณะที่ล่าสุดเขาเผยถึงบทบาทยามได้เล่นตำแหน่งนี้นั้นแตกต่างจาก สมัยค้าแข้ง กิเลนผยอง เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมาว่า

"ตอนอยู่เมืองทอง เวลาคู่แข่งเล่นแผนกองหน้า 2 คน พี่แบน (ธชตวัน ศรีปาน) จะสั่งว่าให้ผมลงมาเซ็ตเกมร่วมกับ เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ 2 คนซึ่งต้องถ่างออกไป แล้วให้แบ็คทั้งสองข้างดันขึ้นสูงเพื่อเปิดพื้นที่ แต่หากว่าคู่แข่งเล่นหน้าคนเดียว ก็ไม่ต้องถอยลงมาต่ำมาก และเวลาคู่แข่งเปิดเกมรุกต้องพยายามแย่งบอลมาให้ได้เร็วที่สุด และจ่ายให้ผู้เล่นแนวรุก"

"ขณะที่เชียงราย แตกต่างพอสมควรเพราะ กามา ไม่ได้บอกว่าต้องให้ถอยลงมา แท็คติคเขาจะเล่นตามจังหวะฟุตบอลมากกว่า อย่างเช่นล่าสุด ผมยืนกลางรับคู่กับ นิว (ฐิติพันธ์) ถ้าจังหวะไหน นิว ขึ้น ผมต้องยืนต่ำ หรือถ้าจังหวะไหนผมขึ้นสูงกว่า นิวก็ต้องยืนต่ำกว่าผม ซึ่งต้องมีคนใดคนหนึ่งยืนสกรีนบอลหน้าคู่เซนเตอร์ฮาล์ฟครับ"

"อย่างไรก็ตามแม้เราจะออกสตาร์ทได้สวย แต่หากมองในรายละเอียดเรายังมีสิ่งที่ต้องปรับปรุงและแก้ไข ที่สำคัญฤดูกาลเพิ่งเริ่มเราต้องทำงานหนักต่อไปครับ" ธนบูรณ์บอกกับ โกล ประเทศไทย

เชียงราย ยูไนเต็ด มีโปรแกรมเปิดบ้านพบกับ ศรีสะเกษ เอฟซี ในโตโยต้า ไทยลีก นัดที่ 2 วันที่ 18 กุมภาพันธ์นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »