ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » มุ้ย-ตังค์รับอีก5นัดช้างศึกงานหินเชื่อเตรียมทีมดีมีเฮแน่

มุ้ย-ตังค์รับอีก5นัดช้างศึกงานหินเชื่อเตรียมทีมดีมีเฮแน่

Posted 17/02/2017 by siamsport

''มุ้ย'' ธีรศิลป์ แดงดา และ ''ตังค์'' สารัช อยู่เย็น สองคีย์แมนทีมชาติไทย รับเกม 5 นัด ที่เหลือของทัพ ''ช้างศึก'' ทีมชาติไทย ในการทำศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย เป็นงานหนักและสุดหิน แต่ยังเชื่อมือเพื่อนๆ และการเตรียมทีมที่ดี มีโอกาสที่จะเดินหน้าเก็บแต้ม โดยเฉพาะในบ้านที่มี 3 เกมได้ นอกจากนี้ทาง ''มุ้ย'' ยังชี้ว่าการได้ร่วมหวดฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย โซนเอเชียคราวนี้ ยังจะส่งผลดีกับทีมชาติไทยในระยะยาว กับการทำศึกเอเชียน คัพ ปี 2019 อีกด้วย

สองคีย์แมนทัพ ''ช้างศึก'' ทีมชาติไทย จากค่าย ''กิเลนผยอง'' เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ''มุ้ย'' ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าเบอร์หนึ่งของทีมชาติไทย และ '' ตังค์'' สารัช อยู่เย็น มิดฟิลด์เชิงสูง ต่างออกมายอมรับว่าการแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก 12 ทีมสุดท้าย โซนเอเชีย กลุ่ม บี ที่เหลืออีก 5 นัด วันที่ 23 มี.ค. 60 พบ ซาอุดีอาระเบีย (เหย้า), วันที่ 28 มี.ค. 60 พบ ญี่ปุ่น (เยือน), วันที่ 13 มิ.ย. 60 พบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (เหย้า), วันที่ 31 ส.ค. 60 พบ อิรัก (เหย้า) และวันที่ 5 ก.ย. 60 พบ ออสเตรเลีย (เยือน) เป็นงานที่สุดหินมาก แม้ว่าจะมี 3 เกมให้ลงสนามในบ้านก็ตาม แต่ก็ยังเชื่อว่าจากสภาพแวดล้อม การเตรียมทีม ความสัมพันธ์ สปิริต รวมถึงเสียงเชียร์ แรงหนุนจากแฟนบอลในสนามราชมังคลากีฬาสถาน จะเป็นส่วนสำคัญให้ทัพจากแดนสยามมีความกระหายเพิ่มขึ้น และมีสิทธิ์เป็นไปได้ที่จะเอาชนะ 3 ยอดทีมจากตะวันออกกลางเช่นกัน

โดยทาง ''มุ้ย'' ธีรศิลป์ แดงดา ได้กล่าวว่า ''การที่ทีมชาติไทยเดินทางผ่านเข้ามาเล่นถึงรอบนี้ได้ เรียกว่ายอดเยี่ยมแล้ว หลังจากที่ทัพช้างศึกห่างหายจากการผ่านเข้ารอบนี้มานานมาก ซึ่งทุกคนในทีมรู้ดีว่าเป็นเรื่องที่ยากมากที่จะผ่านไปเล่นรอบสุดท้าย แต่ด้วยผลงานที่ผ่านมา ทำให้แฟนบอลตั้งความคาดหวังเอาไว้สูง ซึ่งทุกคนเข้าใจ และพยายามทำงานหนักเพื่อให้มีผลงานที่ดีที่สุด และแสดงให้เห็นแล้วว่าทุกครั้งที่ลงสนาม ทีมชาติไทยของเราสู้ได้แทบจะไม่เป็นรอง แต่ก็ต้องยอมรับว่าการห่างหายจากเวทีระดับเอเชียไปนาน ทำให้มาตรฐานของเรามีความแตกต่างกันระหว่างอาเซียนกับเอเชีย''

ธีรศิลป์ แดงดา ยังกล่าวต่ออีกว่า ''ทว่าอย่างไร เกมที่ผ่านมาการเก็บได้เพียงแต้มเดียวก็ถือว่าไม่ได้เสียหายอะไร เพราะทุกคนได้แสดงให้เห็นแล้วว่าเต็มที่กับทุกเกม และมีโอกาสเช่นกัน ดังนั้นเกมที่จะได้กลับมาเล่นในบ้านอีก 3 นัด กับทีมตะวันออกกลาง เราต้องทำการบ้านเตรียมความพร้อมให้ดีที่สุด ผมยังเชื่อว่าเราสู้ได้ แม้ว่าจะเป็นงานที่ยากก็ตาม และหากสุดท้ายแล้วไม่ว่าผลงานจะเป็นเช่นไร อย่างนี้ทีมชุดนี้ก็คือทีมแห่งอนาคต เนื่องจากในปี 2019 ทีมชาติไทยได้ผ่านเข้าไปเล่นเอเชียน คัพ รอบสุดท้าย ซึ่งนักเตะทั้งหมดคือกลุ่มเดียวกันนี้ ที่เล่นด้วยกันมาตลอด เชื่อว่าจะแข็งแกร่งมากกว่าเดิมแน่ จากประสบการณ์การเล่นฟุตบอลโลกคราวนี้ และได้นำไปใช้ในการแข่งขันเอเชียน คัพ แน่นอน''

ด้าน ''ตังค์'' สารัช อยู่เย็น กล่าวถึงการแข่งขันที่เหลืออีก 5 นัดว่า ''ยอมรับเป็นเกมที่ยากและหินทุกนัด แม้ว่าจะได้เล่นในบ้าน ทว่าการมีเสียงเชียร์ แฟนบอลที่คอยหนุน การเตรียมความพร้อมที่ดี และหากว่านักเตะแกนหลักไม่มีอาการล้าหรือบาดเจ็บ ยังเชื่อมั่นทุกคนว่าสู้ได้อย่างสนุก และก็มีโอกาสที่จะเป็นผู้ชนะได้เหมือนกัน ส่วนเกมเยือนทั้งออสเตรเลีย และญี่ปุ่น ก็ถือว่าทุกคนต้องเก็บเกี่ยวประสบการณ์ให้มาก เพราะรู้กันดีไม่ง่ายแน่นอนที่จะไปเอาชนะญี่ปุ่นในบ้าน หรือแม้กระทั่งออสเตรเลียที่เราเคยเสมอแบบน่าจะชนะก็ตาม แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าพวกเราหรือผมจะยอมแพ้ เมื่อลงไปในสนามผมและเพื่อนๆ ทุกคนก็พร้อมที่จะสู้อย่างเต็มที่ เพื่อชื่อเสียงของตัวเอง และของประเทศไทย รวมถึงเล่นเพื่อกองเชียร์แฟนบอลชาวไทย และจะรวมไปถึงตัวแทนทีมจากอาเซียนด้วย''

ขณะเดียวกัน ทาง ''กอล์ฟ'' อดิศักดิ์ ไกรษร อีกหนึ่งกองหน้าตัวเก่งจากค่ายเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด และทีมชาติไทย ที่หายจากอาการบาดเจ็บรบกวนแล้ว และทางกุนซือใหญ่ทีมชาติไทย ''ซิโก้'' เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ออกมาเผยได้ติดตามดูผลงานอยู่ตลอด และน่าจะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกของทีมชาติไทยด้วยนั้น

ทาง ''เจ้ากอล์ฟ'' ได้ออกมากล่าวว่า ''ตอนนี้ขอโฟกัสทีละก้าว เนื่องจากเพิ่งจะหายเจ็บกลับมา ซึ่งอย่างแรกต้องพยายามลงสนามอย่างต่อเนื่องให้ต้นสังกัดก่อน ส่วนทีมชาติไทยเป็นเป้าหมายสูงสุดอยู่แล้ว ซึ่งหากจะกลับไปติดทีมชาติให้ได้อีกครั้ง ต้องสร้างผลงานในสโมสรให้ดีก่อน ทำให้ตอนนี้สิ่งแรกที่ขอโฟกัส คือการกลับมายึดตัวจริงในทีมให้ได้''

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »