ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ทัพ"กิเลน"ยกพลบินลัดฟ้าสู้ศึกเอเอฟซีชปล.ที่ออสเตรเลีย

ทัพ"กิเลน"ยกพลบินลัดฟ้าสู้ศึกเอเอฟซีชปล.ที่ออสเตรเลีย

Posted 18/02/2017 by siamsport

ทัพนักเตะ "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เจ้าของแชมป์ไทยลีกปีที่แล้ว ได้ยกพลออกเดินทางไปยังเมืองบริสเบน ประเทศออสเตรเลีย เพื่อทำศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2017 นัดแรกในกลุ่ม อี ที่จะพบกับสโมสรบริสเบน รอร์ ในวันอังคารที่ 21 ก.พ.นี้

โดยเมื่อวันที่ 18 ก.พ.ทางสโมสรออกเดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิด้วยสายการบิน QF024 ในเวลา 18.00 น. สำหรับการเดินทางไปครั้งนี้ทีมต้องมาเสียยอดกองกลางตัวสำคัญอย่าง "ตังค์" สารัช อยู่เย็น ที่กระดูกข้อเท้าซ้ายหักจากเกมไทยลีกล่าสุดที่เปิดบ้านเอาชนะสุโขทัย เอฟซี 1-0 ทำให้เหลือขุนพลเดินทางไป 20 ราย ประกอบด้วย กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์, ประสิทธิ์ ผดุงโชค,พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา, ธีราทร บุญมาทัน, เซลิโอ ซานโตส ,นาโออากิ อาโอยาม,อดิศร พรหมรักษ์, สุพรรณ ทองสงค์, พิทักษ์พงษ์ กุลสุวรรณ, ทริสตอง โด
          
อี โฮ ,รัชพล นาวันโน, ชนาธิป สรงกระสินธ์, ศนุกรานต์ ถิ่นจอม, วงศกร ชัยกุลเทวินทร์, วัฒนา พลายนุ่ม,ธีรศิลป์ แดงดา, อดิศักดิ์ ไกรษร, มงคล ทศไกร และ ซิสโก้ ฆิเมเนส
          
"โค้ชแบน" ธชตวัน ศรีปาน กุนซือใหญ่ของทีมที่ในช่วงเช้าได้เดินทางไปเยี่ยมดูอาการของ สารัช อยู่เย็น ก็ได้กล่าวถึงข่าวร้ายนี้ว่า อาการของ สารัช ค่อนข้างหนักและพักยาวหลายเดือน ถามว่ามีผลกระทบกับทีมหรือไม่ ก็แน่นอนมันมีผลกับทีมโดยตรง เนื่องจากสารัชเป็นคีร์แมนที่เราได้สร้างแท็กติกไว้ให้กับเขาตั้งแต่ปีที่แล้วเพื่อมาใช้ปีนี้  แต่เมื่อมาเป็นเช่นนี้เราก็ต้องหาตัวมาทดแทน และปรับเปลี่ยนวิธีการให้เหมาะกับการใช้งาน แน่นอนอาจทดแทนกันไม่ได้แต่เราก็ต้องปรับให้เร็วที่สุด ซึ่งเราก็มีวัฒนา พลายนุ่ม และ อี โฮ ที่พร้อมจะทำหน้าที่แทน
          
กุนซือใหญ่เอสซีจี เมืองทองฯ ยังได้กล่าวถึงการเยือนบริสเบน รอร์ ในเกมแรกของศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีกด้วยว่า บริสเบน รอร์ เป็นทีมที่แกร่งทีมหนึ่งในลีกออสเตรเลีย มีผู้เล่นทีมชาติ และตัวต่างชาติที่น่ากลัวไม่ว่าจากกรีซ,สเปน และเดนมาร์ก จากผลงานล่าสุดที่พวกเขาบุกชนะเซี่ยงไฮ้ เสิ่นหัว ได้ 2-0 ก็มีโอกาสชมเกมของเขาแล้ว ภาพรวมเกมรับเขาค่อนข้างดี และมีเกมรุกที่ฉาบฉวย แต่เราก็พร้อมที่จะไปสู้และทำผลงานให้ดีที่สุด แม้ว่าทีมจะเสียแกนหลักอย่างคลีตัน ซิลวา และสารัช อยู่เย็นไปก็ตาม แต่เราก็ต้องปรับเปลี่ยนแท็กติกและวิธีการเล่นบ้างเพื่อให้เหมาะสมกับตัวที่เรามีอยู่
        
ด้าน "บิ๊กเป้" รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผอ.สโมสรก็ได้กล่าวว่า การที่สารัชมาบาดเจ็บมีผลกระทบกับทีมอย่างมาก เนื่องจากไม่มีใครคาดคิด แต่เราก็ต้องเดินหน้าต่อไป ซึ่งเรามีตัวที่พร้อมจะหมุนเวียนทดแทนกันได้อยู่แล้ว ส่วนเกมกับบริสเบน รอร์ ได้เห็นมาแล้วเป็นเกมสไตล์บอลยุโรป รูปร่างนักเตะสูงใหญ่ เล่นเกมหนัก ฉะนั้นการวางแท็กติกในเกมนี้เราต้องเน้นเป็นพิเศษ และต้องทุ่มเทอย่างมากถ้าหวังจะมีแต้มออกมา
          
สำหรับ เอสซีจี เมืองทองฯ ยอดทีมของไทยผ่านการลุยศึกในถ้วยเอเชียมาแล้วถึง 33 นัด โดยรายการเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก  เล่นในรอบเพลย์ออฟ 7 นัด ชนะ 3 แพ้ 4 ได้ 8 เสีย 7 ส่วนรอบแบ่งกลุ่ม ลงแข่งไป 6 นัด ไม่ชนะใคร เสมอ 1แพ้ 5 ได้ 4 เสีย 17 นอกจากนี้ยังลงเล่นในรายการเอเอฟซี คัพ มาแล้ว 20 นัด ชนะ 11 เสมอ 5 แพ้ 4 ได้ 34 เสีย 13 รวมแล้วในถ้วยเอเชียทัพ "กิเลนผยอง" ผ่านเกมทั้งสิ้น 33 นัด ชนะ 14 เสมอ 6 แพ้ 13 ได้ 46 เสีย 37 ประตู

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • คลีตันบินเปิดตัวทีมจีนเซ็น2ปีพร้อมสวมเบอร์23
    คลีตัน ซิลวา ดาวยิงแซมบ้า เปิดตัวเป็นนักเตะใหม่ เซี่ยงไฮ้ เซินซิน ในประเทศจีน ด้วยสัญญา 2 ปี พร้อมใส่เบอร์ 23 หลังเจ้าตัวเพิ่งลงเล่นเกมสุดท้าย และมีพิธีอำลาตอนจบเกมไทยลีกที่ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เอาชนะ สุโขทัย 1-0 เมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา
  • ซิโก้เร้าเปาปกป้องนักเตะมากขึ้นหลังกรณีพิชิตย์เสียบตังค์
    "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชทีมชาติไทย ให้ความเห็นกรณีผู้ตัดสินไม่ให้ใบแดง พิชิต ใจบุญ ที่เสียบข้อเท้า สารัช อยู่เย็น กองกลาง เอสซีจี เมืองทองฯ จนหักพัก 6 เดือน ชี้ถ้าในเวทีเอเชียต้องมีใบกระชากออกมาจากกระเป๋าแล้ว ชี้ไม่ได้ออกมาปกป้อง "กิเลนผยอง" แต่ปกป้องแข้งไทยทุกคน เนื่องจากปัจจุบันโดนเข้าบอลหนักมาตลอด เผยถ้าตัวหลักเจ็บหมดแล้วใครจะมาเข้าคุ้นเคยกับแท็กติกที่วางไว้
  • สรุปที่6เดือน!แพทย์เผยสารัชกลับมาเล่นได้แน่แต่ต้องอดทน
    อัพเดทอาการบาดเจ็บล่าสุด ของสารัช อยู่เย็น กองกลางทีมชาติไทย ของเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด นายแพทย์ ''พรเทพ ม้ามณี'' หมอประจำสโมสรกิเลนผยอง ระบุว่า ขาสารัชเป็นเคสที่ไม่ง่าย และต้องเข้ารับการผ่าตัด ใช้เวลาในการพักฟื้นอย่างน้อย 6 เดือน
  • ''พิชิตย์''เผยเสียใจยันไม่ได้เจตนาทำร้ายตังค์
    ''กอล์ฟ''พิชิตย์ ใจบุญ กองกลางสุโขทัย เอฟซี ได้กล่าวหลังจากทราบอาการบาดเจ็บที่เกิดขึ้นกับสารัช อยู่เย็นในจังหวะที่ตนเองเสียบสกัดในครึ่งหลัง เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นในเกมที่เอสซีจี เมืองทอง เฉือนชนะ สุโขทัย 1-0 โดย พิชิตย์ กวาดสกัดใส่สารัช จนสารัชข้อเท้าหัก ปิดฉากไทยลีกเลกแรก และอาจต้องพักยาวมากกว่า 4 เดือน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »