ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » 10ข้อ!สิ่งดีๆที่''คลีตัน ซิลวา''ฝากไว้ให้แฟนบอลไทยได้จดจำ

10ข้อ!สิ่งดีๆที่''คลีตัน ซิลวา''ฝากไว้ให้แฟนบอลไทยได้จดจำ

Posted 19/02/2017 by siamsport

เป็นที่แน่นอนแล้วว่า คลีตัน ซิลวา ได้ย้ายจากไทยลีก ไปเล่นในไชน่า ลีกวัน ที่ประเทศจีน ก่อนที่เขาจะเป็นความทรงจำ เราย้อนไปดู 10 เรื่องราวที่ยอดเยี่ยม ของคลีตัน ซิลวา ตลอดการเล่นในไทยลีก

1.)สมัยอยู่บราซิล คลีตัน เล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์ให้กับสโมสรมาดูไรร่า แต่พอย้ายมาที่ไทย เขาเปลี่ยนมาเล่นกองหน้า และเป็นกองหน้ามาต่อเนื่องจนถึงปัจจุบันนี้

2.) สโมสรแรกที่  คลีตัน ซิลวา ลงเล่นในไทย คือโอสถสภา โดยในช่วง 2 ซีซั่นที่คลีตัน ลงเล่น เขายิงไป 17 ประตู ในปี 2010 เขาช่วยให้โอสถฯ จบที่ 7 ในลีก   จากนั้นปี 2011 เขาช่วยโอสถฯ จบอันดับ 6 ถือว่าเป็นจิ๊กซอว์ที่ทำให้ทีมแข็งแกร่งมากๆ

3.) ประตูแรกในไทยลีก ที่คลีตัน ซิลวายิงได้ คือการยิงฟรีคิก ให้โอสถสภา ในเกมที่ไปเยือนแพท สเตเดี้ยมของท่าเรือ ในปี 2010 ซึ่งยิงได้ในนาทีสุดท้าย จนทีมแบ่งแต้มจากท่าเรือได้ด้วยสกอร์ 1-1

4.)  ในปี 2012 คลีตัน ย้ายไปบีอีซี เทโรศาสน และยิงประตูได้ถล่มทลาย ในปี 2012 เขาคว้าตำแหน่งดาวซัลโวไทยลีก ร่วมกับธีรศิลป์ แดงดา ของเอสซีจี เมืองทอง ด้วยจำนวน 24 ประตู ส่วนในปี 2013 เขายิงได้ถึง 20 ลูก คว้ารองดาวซัลโวของลีกได้สำเร็จ ตามหลังคาร์เมโล่ กอนซาเลส ของบุรีรัมย์ แค่ 3 ลูกเท่านั้น

5.) คลีตัน ซิลวา เป็นนักเตะคนที่ 2 ในประวัติศาสตร์ของไทยลีก ที่ยิงได้เกิน 100 ประตู คนแรกคือศรายุทธ ชัยคำดี  (ทำได้ 101 ประตู) ศรายุทธใช้เวลา 12 ปี เพื่อทำถึงหลักร้อย แต่คลีตันใช้เวลาแค่ 6 ปีเท่านั้น

6.) จำนวนประตูที่คลีตัน ซิลวา ยิงได้ในไทยลีก คือ 118 ประตู สูงที่สุดตลอดกาลของไทยลีก

7.) มีนักเตะแค่ 5 คนเท่านั้น  ตั้งแต่ก่อตั้งไทยลีก ที่เคยได้ดาวซัลโว 2 สมัย คลีตัน ซิลวา คือคนล่าสุด ทำได้ในปี 2012 กับเทโร และ 2017 กับเมืองทองฯส่วนก่อนหน้านี้ 4 คนได้แก่  วรวุธ ศรีมะฆะ , สุธี สุขสมกิจ , ศรายุทธ ชัยคำดี และ อานนท์ สังข์สระน้อย

8.) ถ้าไม่นับ ดีเอโก้ หลุยส์ ซานโต้ ในปี 2015 ที่ยิงไป 33 ลูก คลีตัน ซิลวา เป็นคนที่ยิงประตูได้มากที่สุดในฤดูกาลเดียวที่จำนวน 27 ประตู  โดยทำได้ในฤดูกาลล่าสุดนี่เอง

9.) ด้วยความที่บุคลิก และหน้าตา มีความคล้ายคลึง "คริสเตียโน่ โรนัลโด้" อยู่บ้าง ทำให้เขาถูกขนามนามว่า เป็น โรนัลโด้เมืองไทย ซึ่งเจ้าตัวยอมรับว่า รู้ว่าถูกเรียกแบบนี้ แต่ใจจริงไม่ค่อยชอบเท่าไหร่ เพราะเขาไม่ชอบถูกเอาไปเทียบกับใคร และ คิดว่านักเตะทุกคน ก็มีบุคลิก และสไตล์การเล่น เป็นลักษณะเฉพาะของตัวเอง

10.) นักเตะที่คลีตัน ซิลวา ยอมรับว่า เล่นกันได้อย่างเข้าขารู้ใจมากที่สุด มี 3 คน ได้แก่ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ที่เล่นร่วมกันทั้งในเทโร และ เมืองทอง , ธีรศิลป์ แดงดา หัวหอกของเมืองทอง และ มาริโอ ยูรอฟสกี้ ตัวรุกของแบงค็อก ยูไนเต็ด ที่เคยเล่นร่วมกันช่วงสั้นๆที่เมืองทอง


ทั้งนี้ ต้นสังกัดใหม่ที่ คลีตันจะย้ายไปอยู่ คือเซี่ยงไฮ้ เซินซิน ในไชน่า ลีก วัน หรือลีกระดับรองของประเทศจีน โดยฤดูกาลที่แล้ว  เซี่ยงไฮ้ เซินซิน จบอันดับ 10 ในลีกวัน ตามหลังกุ้ยโจว ทีมแชมป์อย่างเทียนจิน และรองแชมป์กุ้ยโจว อยู่ 19 แต้มด้วยกัน  ต้องมาติดตามกันต่อไปว่า เมื่อได้คลีตันไปร่วมทีม จะแข็งแกร่งเพิ่มจนเลื่อนชั้นได้เลยหรือไม่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ทัพ"กิเลน"ยกพลบินลัดฟ้าสู้ศึกเอเอฟซีชปล.ที่ออสเตรเลีย
    ทัพนักเตะ "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เจ้าของแชมป์ไทยลีกปีที่แล้ว ได้ยกพลออกเดินทางไปยังเมืองบริสเบน ประเทศออสเตรเลีย เพื่อทำศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2017 นัดแรกในกลุ่ม อี ที่จะพบกับสโมสรบริสเบน รอร์ ในวันอังคารที่ 21 ก.พ.นี้
  • คลีตันบินเปิดตัวทีมจีนเซ็น2ปีพร้อมสวมเบอร์23
    คลีตัน ซิลวา ดาวยิงแซมบ้า เปิดตัวเป็นนักเตะใหม่ เซี่ยงไฮ้ เซินซิน ในประเทศจีน ด้วยสัญญา 2 ปี พร้อมใส่เบอร์ 23 หลังเจ้าตัวเพิ่งลงเล่นเกมสุดท้าย และมีพิธีอำลาตอนจบเกมไทยลีกที่ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เอาชนะ สุโขทัย 1-0 เมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา
  • ซิโก้เร้าเปาปกป้องนักเตะมากขึ้นหลังกรณีพิชิตย์เสียบตังค์
    "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชทีมชาติไทย ให้ความเห็นกรณีผู้ตัดสินไม่ให้ใบแดง พิชิต ใจบุญ ที่เสียบข้อเท้า สารัช อยู่เย็น กองกลาง เอสซีจี เมืองทองฯ จนหักพัก 6 เดือน ชี้ถ้าในเวทีเอเชียต้องมีใบกระชากออกมาจากกระเป๋าแล้ว ชี้ไม่ได้ออกมาปกป้อง "กิเลนผยอง" แต่ปกป้องแข้งไทยทุกคน เนื่องจากปัจจุบันโดนเข้าบอลหนักมาตลอด เผยถ้าตัวหลักเจ็บหมดแล้วใครจะมาเข้าคุ้นเคยกับแท็กติกที่วางไว้
  • สรุปที่6เดือน!แพทย์เผยสารัชกลับมาเล่นได้แน่แต่ต้องอดทน
    อัพเดทอาการบาดเจ็บล่าสุด ของสารัช อยู่เย็น กองกลางทีมชาติไทย ของเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด นายแพทย์ ''พรเทพ ม้ามณี'' หมอประจำสโมสรกิเลนผยอง ระบุว่า ขาสารัชเป็นเคสที่ไม่ง่าย และต้องเข้ารับการผ่าตัด ใช้เวลาในการพักฟื้นอย่างน้อย 6 เดือน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »