ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » แข้งกิเลนยกพลถึงบริสเบน-โค้ชแบนนำทัพซ้อมมื้อแรก

แข้งกิเลนยกพลถึงบริสเบน-โค้ชแบนนำทัพซ้อมมื้อแรก

Posted 20/02/2017 by siamsport

แข้ง "กิเลนผยอง" เดินทางใช้เวลา 14 ชั่วโมงกว่าจะถึงเมืองบริสเบนเพื่อทำศึกเอเอฟซี แชมปี้ยนส์ลีก กลุ่ม อี นัดแรกวันที่ 21 ก.พ.นี้ โดยเจอทั้งอากาศร้อนช่วงกลางวันและมีฝนตกช่วงเย็น "โค้ชแบน" ธชตวัน ศรีปาน กุนซือใหญ่จับลงซ้อมทันที เพื่อให้แข้งปรับตัวให้เร็ว มั่นใจว่าจะพร้อมเต็มร้อยในวันแข่ง แต่ไม่ยอมเผยไต๋ว่าจะวางแท็กติกแบบไหนขออุบเพื่อเซอร์ไพรส์คู่แข่งบ้าง แค่ชี้ต้องไม่เสียบอลง่ายๆในเกมรับ ส่วนเกมรุกการขึ้นเกมต้องมีประสิทธิภาพและหวังผลได้ ยกบริสเบน รอร์ แข็งแกร่งขอมาแชร์แต้มให้ได้ก็ประสบความสำเร็จแล้ว

ความเคลื่อนไหวของขุนพลทัพ "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เจ้าของแชมป์ไทยลีก 2016 ฤดูกาลที่ผ่านมาและเป็นหนึ่งเดียวของไทยในการเดินทางไปสู้ศึกลูกหนังเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2017 ในนัดแรกของกลุ่ม อี ด้วยการเยือนสโมสรบริสเบน รอร์  ซึ่งเกมจะมีขึ้นในวันที่ 21 ก.พ.นี้ในเวลา 17.00 น.ตามเวลาประเทศไทย โดยช่อง  FOX SPORT กับ Bugaboo ถ่ายทอดสดให้ชม

 

หลังจากที่ออกเดินทางจากสุวรรณภูมิเมื่อช่วงเย็นวันที่ 18 ก.พ. ซึ่งใช้เวลา 9 ชั่วโมงถึงสนามบินซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย  เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 19 ก.พ.จากนั้นรอต่อเครื่องอีก 2 ชั่วโมงก่อนเดินทางไปยังเมืองบริสเบน ซึ่งใช้เวลาบินราวชั่วโมงครึ่ง และเวลา 11.30 น.ตามเวลาท้องถิ่นที่เร็วกว่าไทย 3 ชั่วโมงทัพกิเลนผยองเดินทางถึงก่อนจะเข้าพักที่โรงแรม รอยัล ออน เดอะ ปาร์ค ซึ่งอยู่ใจกลางเมืองรวมเวลาในการเดินทางครั้งนี้ถึง 14 ชั่วโมงเลยทีเดียว หลังจากที่ขึ้นพักผ่อนกันแล้ว  ช่วงเย็นเวลา 16.30 น.ได้เดินทางออกไปซ้อมเป็นมื้อแรกที่สนามเบลามอร์ สเตเดี้ยม ซึ่งเป็นสนามรักบี้ของสโมสรเรดส์เมมเบอร์ชิพ ท่ามกลางสายฝนที่โปรยปรายลงมาตลอดการซ้อม

"โค้ชแบน" ธชตะวัน ศรีปาน กุนซือใหญ่ของทีมจับเอานักเตะที่ผ่านเกมไทยลีกกับสุโขทัย เอฟซี วิ่งยืดเส้นยืดสายพอให้เหงื่อออกเท่านั้น ส่วนที่เหลือจับซ้อมเรื่องของพละกำลัง และการลงเกมครึ่งสนาม ใช้เวลาในการซ้อมเกือบ 2 ชั่วโมง

เฮดโค้ช "กิเลนผยอง" ได้กล่าวถึงสภาพทีมว่า เราเดินทางใช้เวลากันนานข้ามวัน ก็ได้ให้เด็กปรับสภาพร่างกายกับภูมิอากาศที่มีทั้งร้อน แถมมีฝนตกอีก ก็ให้ตัวหลักได้รีคอฟเวอรรี่ ส่วนตัวที่ไม่ได้ลงสนามก็เน้นพละกำลังกับความฟิต ก็เชื่อว่าก่อนถึงวันแข่งสภาพร่างกายจะกลับมาได้เหมือนเดิม

ส่วนเรื่องของการจัดทัพ "โค้ชแบน" เผยว่ามีการวางตัวไว้บ้างคร่าวๆ ว่าจะใครจะลงโดยเฉพาะตำแหน่งของสารัชในแดนกลาง เพียงแต่เรายังไม่ได้จับมาซ้อม ซึ่งเหลืออีกวันก่อนแข่งที่พอจะมีเวลาในการทำความเข้าใจและซ้อมร่วมกัน ทั้งนี้เรื่องแท็กติกการเล่นก็ต้องอุบไว้บ้าง เพราะเรามาเยือนเขา บริสเบน รอร์ เขาเป็นทีมที่ดี ผู้เล่นแข็งแกร่ง เพรสซิ่งการเพรสซิ่งดีมากก็จะหาวิธีการอย่างไรที่จะไม่เสียบอลในแดนตัวเองง่ายๆ ขณะเดียวกันต้องหาจังหวะสร้างเกมของเราขึ้นไปให้มีประสิทธิภาพด้วยเพื่อจะโจมตีเขาได้ แน่นอนเราก็มั่นใจในตัวเด็กของเราและแท็กติกที่จะลงไปสู้ก็หวังที่จะเอาแต้มกลับบ้านให้ได้ แต้มเดียวก็ถือว่าประสบความสำเร็จแล้ว

ด้าน "มุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา ดาวยิงความหวังของทีมที่ก่อนหน้านี้เคยร่วมทัพมาเยือนเมลเบิร์น วิคตอรี่แล้วครึ่งหนึ่งในเกมเพลย์ออฟปี 2014 เปิดใจว่า ทีมออสเตรเลียเขามีลีกคุณภาพสูงมาก ตัวนักเตะเองแข็งแกร่ง แต่เราต้องพยายามเล่นอย่างอดทนและเล่นตามแท็กติกที่โค้ชวางลงไปด้วย  เชื่อว่ามีลุ้นเก็บแต้มได้

ขณะที่  "เมสซี่เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ ที่มีอาการบาดเจ็บเล็กน้อยที่ข้อเท้าขวา ก็เผยว่ามีอาการเจ็บมาจากเกมที่เล่นกับสุโขทัย แต่ไม่ทราบว่าไปเจ็บในจังหวะไหน กลับบ้านก็มีอาการปวด แต่ตอนนี้ดีขึ้นแล้วและพร้อมที่จะลงสนามเพื่อช่วยทีมอย่างเต็มที่ โดยเผยว่า“ฟุตบอลชิงแชมป์ระดับเอเชียถือว่าเป็นเกมที่ท้าทายแต่พวกเราจะทำให้ดีที่สุดสำหรับเกมนี้” เจ้าเจ กล่าว

ส่วน "ตอง" กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ นายทวารจอมเหนียวก็กล่าวว่า สภาพทีมแม้ว่าจะเดินทางกันล้าบ้างแต่เชื่อว่าจะพร้อมในการลงสนามกันทุกคน ส่วนตัวขอทำหน้าที่ตัวเองให้ดีที่สุด และหวังที่จะมีแต้มกลับไปให้ได้

ด้าน "กอล์ฟ" อดิศักดิ์ ไกรษร ที่ได้ฟิตร่างกายกลับมาได้อีกครั้งเผยถึงสภาพความฟิตว่า ร่างกายตอนนี้ดีขึ้นมาก แต่อาจจะต้องรอเวลาเรื่องของฟิตเนสให้อยู่ตัว เพราะยังไม่ได้ซ้อมกับทีมมากนัก ยังไงก็เชื่อมั่นไม่ว่าใครจะลงสนามก็เต็มที่แน่สำหรับแมตช์นี้

วันเดียวกันทางสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชียได้ประกาศรายชื่อผู้ตัดสินที่จะลงทำหน้าที่ระหว่างบริสเบน รอร์ กับ เอสซีจี เมืองทองฯออกมาแล้ว โดยยกชุดลงสนามมาจากกาตาร์ทั้งสิ้น ผู้ตัดสินเป็น ฟาฮัด อามรี่ ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 1ยูซุฟ ซามารี่ ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 2 จูม่า เบอซาอัด และผู้ตัดสินที่ 24 มาจากเนปาลคือ สุดีส ปานดรี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • น้าฉ่วยสับเละกรรมการปล้นชัยเกมแพ้บุรีรัมย์1-2
    ควันหลงจากเกมไทยลีก2017เมื่อวันเสาร์ 18 ก.พ.60 ที่ ราชนาวี เปิดบ้านพ่าย บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 1-2 โดยจังหวะประตูแรกที่บุรีรัมย์ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 น.45+1 ผู้เล่นบุรีรัมย์อยู่ในตำแหน่งล่ำหน้า แต่ทั้งไลน์ 1 อนุวัตร ฝีมือช่าง และผู้ตัดสินเป่าอย่าง ประกิต สุขยัง ปล่อยให้เล่นต่อไป
  • เผย''คุณแม่สารัช''สุดห่วงนอนเฝ้าลูกชายข้ามวันไม่ได้กลับบ้าน
    ผู้สื่อข่าวสยามสปอร์ต ที่เกาะติดอยู่ที่โรงพยาบาล กรุงเทพ เพื่อตามติดสถานการณ์อาการของ ''เจ้าตังค์'' สารัช อยู่เย็น เปิดเผยว่า คุณแม่ของตังค์ วรมล อยู่เย็น สุดเป็นห่วงลูกชาย ที่เจ็บหนักถึงขั้นข้อเท้าหักและต้องพักการเล่นอย่างน้อยครึ่งปี
  • 10ข้อ!สิ่งดีๆที่''คลีตัน ซิลวา''ฝากไว้ให้แฟนบอลไทยได้จดจำ
    เป็นที่แน่นอนแล้วว่า คลีตัน ซิลวา ได้ย้ายจากไทยลีก ไปเล่นในไชน่า ลีกวัน ที่ประเทศจีน ก่อนที่เขาจะเป็นความทรงจำ เราย้อนไปดู 10 เรื่องราวที่ยอดเยี่ยม ของคลีตัน ซิลวา ตลอดการเล่นในไทยลีก
  • ทัพ"กิเลน"ยกพลบินลัดฟ้าสู้ศึกเอเอฟซีชปล.ที่ออสเตรเลีย
    ทัพนักเตะ "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เจ้าของแชมป์ไทยลีกปีที่แล้ว ได้ยกพลออกเดินทางไปยังเมืองบริสเบน ประเทศออสเตรเลีย เพื่อทำศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2017 นัดแรกในกลุ่ม อี ที่จะพบกับสโมสรบริสเบน รอร์ ในวันอังคารที่ 21 ก.พ.นี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »