ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » บุนเดสลีกา เยอรมัน » มัทเธอุสแนะเกิทเซ่อยู่กับดอร์ทมุนด์ต่อไป

มัทเธอุสแนะเกิทเซ่อยู่กับดอร์ทมุนด์ต่อไป

Posted 23/02/2017 by siamsport

โลธาร์ มัทเธอุส ตำนานแข้งทีมชาติเยอรมัน แนะ มาริโอ เกิทเซ่ มิดฟิลด์ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ อยู่กับต้นสังกัดต่อไป หลังดาวเตะรุ่นน้องโชว์ฟอร์มไม่ดีนักกับ "เสือเหลือง" ในซีซั่นนี้ เชื่อไม่มีสโมสรอื่นที่จ่ายค่าเหนื่อยให้ได้มากขนาดนั้น และการย้ายไปจีนก็ไม่ใช่ตัวเลือกที่ดีแน่นอน

โลธาร์ มัทเธอุส ตำนานนักเตะทีมชาติเยอรมัน ออกมากล่าวเมื่อวันพุธที่ 22 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ว่า เขาคิดว่า มาริโอ เกิทเซ่ เพลย์เมคเกอร์ "เสือเหลือง" โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ สโมสรแห่งศึกบุนเดสลีกา ควรที่จะอยู่ค้าแข้งกับต้นสังกัดต่อไป และไม่เชื่อว่าการย้ายไปเล่นในศึกไชนีส ซูเปอร์ลีก จะเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับดาวเตะรุ่นน้อง

เกิทเซ่ ไม่อาจโชว์ฟอร์มเก่งได้นับตั้งแต่ย้ายจาก บาเยิร์น มิวนิค กลับมายัง ดอร์ทมุนด์ เมื่อเดือนกรกฎาคมปีที่แล้ว โดยได้เป็นตัวจริงในบุนเดสลีกาเพียง 9 นัดในฤดูกาลนี้ และล่าสุด มัทเธอุส ก็ออกมาแนะนำแข้งวัย 24 ปีว่า การไปจากถิ่นซิกนัล อิดูน่า พาร์ค อีกครั้งจะไม่ใช่เรื่องดีสำหรับนักเตะอย่างแน่นอน

"เกิทเซ่ ต้องเปลี่ยนแปลง นั่นคือสิ่งที่แน่นอน เขาขาดสปีดที่เป็นสิ่งสำคัญในเกมฟุตบอลทุกวันนี้ นักเตะอย่าง ชาบี อลอนโซ่ อาจชดเชยในเรื่องนี้ได้ แต่ไม่ใช่สำหรับผู้เล่นเกมรุกอย่าง เกิทเซ่ ตอนแรกเขาย้ายจาก มิวนิค และปีต่อมาจะให้เขาย้ายจาก ดอร์ทมุนด์? นี่ไม่ช่วยแก้ปัญหา แล้วเขาจะย้ายไปไหนอีก?"

"บอกตามตรง ถึงแม้มันฟังดูแรง แต่ถ้า เกิทเซ่ ล้มเหลวที่ ดอร์ทมุนด์ เขาก็ต้องย้ายไปจีนเท่านั้น แน่นอนว่า เกิทเซ่ ไม่อยากได้เงินน้อยลง เขาจะไม่ย้ายไป ชาลเก้ เขาจะไม่ย้ายไป เลเวอร์คูเซ่น ขณะที่ กลัดบัค ก็ไม่สามารถเซ็นสัญญากับ เกิทเซ่ ได้ สโมสรชั้นยอดจากต่างประเทศก็ไม่มีเงินขนาดนั้น"

"ถ้าเขาไม่มีตำแหน่งกับ ดอร์ทมุนด์ และอยากได้ค่าเหนื่อยเท่าเดิม เขาก็ต้องไปจีนเท่านั้น แต่นั่นจะเป็นบททดสอบที่แย่สำหรับนักเตะอายุแค่ 24 ปี" มัทเธอุส ยอดมิดฟิลด์กัปตันทีมชาติเยอรมัน ชุดคว้าแชมป์ศึกฟุตบอลโลก 1990 กล่าว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • อันเช่นำค่าปรับคดีชูนิ้วใส่แฟนบอลเข้าการกุศล
    คาร์โล อันเชล็อตติ กุนซือ บาเยิร์น มิวนิค ตกลงนำเงินค่าปรับ 5,000 ยูโร จากเหตุโต้เถียงและชูนิ้วกลางใส่แฟนบอล แฮร์ธ่า เบอร์ลิน เข้าองค์กรการกุศลของ เดเอฟเบ โดยที่เจ้าตัวจะไม่โดนแบนห้ามคุมทีมข้างสนาม
  • ดอร์ทมุนด์ชั่งใจทุ่มฉีกสัญญา50ล.ยูโรฉกวิลเลี่ยมส์
    ลิเวอร์พูล ต้องหนาวๆ ร้อนๆ กับการล่าตัว อินญากี้ วิลเลี่ยมส์ กองหน้าดาวรุ่ง แอธเลติก บิลเบา เมื่อ "มาร์ก้า" ตีข่าว โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เล็งทุ่มเงินจ่ายค่าฉีกสัญญาถึง 50 ล้านยูโร เพื่อปาดหน้า "เร้ด แมชีน" คว้าตัวนักเตะมาทดแทน ปิแอร์ เอเมอริค โอบาเมยอง ดาวยิงชาวกาบอง ที่ส่ออำลาต้นสังกัดในซัมเมอร์นี้
  • ซีอีโอเสือเหลืองแย้มพร้อมต่อสัญญาทูเคิ่ล
    ฮันส์-โยอาคิม วัตซ์เค่ ซีอีโอ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ แย้มพร้อมต่อสัญญาให้กับกุนซือ โธมัส ทูเคิ่ล แต่แจงขอดูผลงานของทีมตอนจบซีซั่นนี้ก่อน
  • นอยเออร์จวกโกลแฮร์ธ่าเตะอัดอลอนโซ่
    มานูเอล นอยเออร์ จอมหนึบ บาเยิร์น มิวนิค ออกโรงจวก รูเน่ ยาร์สไตน์ โกล แฮร์ธ่า เบอร์ลิน หลังจงใจเตะอัด ชาบี อลอนโซ่ มิดฟิลด์ "เสือใต้" ในเกมเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา บอกเป็นพฤติกรรมไม่เป็นมืออาชีพ และไม่สมควรทำอย่างยิ่ง แม้ว่าหงุดหงิดแค่ไหนก็ตาม

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »