ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » 5ประเด็นร้อนหลังเกมกิเลนผยองบุกเจ๊าทีมดังจิงโจ้

5ประเด็นร้อนหลังเกมกิเลนผยองบุกเจ๊าทีมดังจิงโจ้

Posted 23/02/2017 by siamsport

ย้อนกลับไปเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ตัวแทนจากไทย บุกไปเสมอบริสเบน โรร์ ได้ถึงควีนส์แลนด์ 0-0 เก็บแต้มสำคัญในเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก

 

         นอกเหนือจากรูปเกมที่เสมอกันแบบโนสกอร์ แต่เต็มไปด้วยความสนุกแล้ว ยังมีประเด็นอื่นๆที่น่าสนใจอีกหลายเรื่องทีเดียว

 

1 ธีรศิลป์ และ ชนาธิป เหนือที่สุดในสนาม
 

 
         ระหว่างเกมการแข่งเบรนตัน สปีด ผู้บรรยายของ Fox Sports ได้กล่าวชื่นชม ชนาธิป สรงกระสินธ์ กับ ธีรศิลป์ แดงดา ว่าระดับของพวกเขา อยู่ใน "คลาสที่แตกต่าง" จากคนอื่นๆในสนาม
 
         ชนาธิป ที่ได้รับแมนออฟเดอะ แมตช์ กล้าลากกล้าเลื้อยด้วยความมั่นใจ และโชว์คิลเลอร์พาสให้เห็นอยู่สองสามครั้ง
 
         ส่วนธีรศิลป์ เป็นหัวใจในเกมรุก พักบอลได้ดี และยิงไกลได้ลุ้น นอกจากนั้นยังเอาตัวรอดในสถานการณ์คับขันได้ตลอด
 
         ถ้าสองคนนี้ ยังเล่นได้แบบนี้ไปเรื่อยๆ โอกาสที่เมืองทองจะเก็บแต้มในแชมเปี้ยนส์ลีกมากกว่านี้ ก็เป็นไปได้

 

2 เมืองทอง เล่นเกมเยือนได้ดีขึ้น


         ก่อนกลับไปใน เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีกครั้งที่แล้ว (ปี 2013) เมืองทองเล่นเกมเยือนสามนัดแพ้รวด  ขณะที่เกมเพลย์ออฟใน ACL ซึ่งต้องเป็นทีมเยือน ก็แพ้มาตลอด
 
         แต่มาในฤดูกาลนี้ เราเห็นว่า ทีมกิเลนผยอง พัฒนาเกมเยือนได้ดีขึ้นกว่าเดิม ในเกมลูนาร์ นิวเยียร์ คัพ พวกเขาเสมอคิตฉี จากฮ่องกง 1-1 ก่อนจะแพ้จุดโทษ (ก็ไม่แพ้ใน 90 นาที)
 
         รวมถึงชนะเอฟซี โซลได้ 1-0  รวมถึงเกมกระชับมิตรกับ ลาวพรีเมียร์ลีก ออลสตาร์ ที่เวียงจันทร์ ก็บุกไปเอาชนะมาได้
 
         และเกมนี้พวกเขาก็ไปเยือนบริสเบน ที่ซันคอร์ป สเตเดี้ยม ชนิดที่ไม่มีความกลัวเกรงใดๆ ก่อนจะได้ผลเสมอออกมา ชนิดที่น่าชนะด้วย

 

3 วัฒนา พลายนุ่ม อาจไปไกลถึงทีมชาติได้


         ในครึ่งแรก วัฒนาอาจจะเล่นขัดตาบ้าง มีจ่ายบอลเสียให้เห็นอยู่ แต่พอเข้าครึ่งหลัง เขาเริ่มมีสมาธิขึ้น และอยู่ในเกมอย่างจริงๆจังๆ
 
         วัฒนา ตัดบอลได้สวยๆตลอด และออกบอลให้ทีมได้เปรียบ อีกอย่างด้วยส่วนสูงเกือบ 180 เซ็นติเมตรของเขา ทำให้สามารถสกัดกั้นลูกกลางอากาศได้ดีด้วย
 
         ถ้ายังรักษาฟอร์มได้แบบนี้ อีกไม่นาน เขาจะได้โอกาสติดทีมชาติเป็นครั้งแรก ซึ่งอายุเขาตอนนี้ คือ 27 ปี ซึ่งเป็นวัยที่แข็งแกร่ง และมีพร้อมทั้งร่างกาย และประสบการณ์เลยทีเดียว

 

4 เมืองทอง ต้องแสดงให้เห็นว่าทดแทนคลีตันได้จริงๆ


 
         ในเกมที่โอกาสยิงของเมืองทอง มากกว่าคู่แข่งถึงสองเท่า แต่กลับจบลงด้วยสกอร์ 0-0 คำถามคือการจบสกอร์ที่ดูมีปัญหา
 
         ซิสโก้ โชว์ฟอร์มได้ดีมาก ในเกมชนะบีจี นัดแรกของซีซั่น แต่มาในเกมนี้ เขาทิ้งโอกาสที่ดีไปหลายครั้ง ทั้งการหลุดเข้าไปส่องอย่างน้อยสองครั้ง รวมถึงการขึ้นโขกเหน่งๆในครึ่งหลังอีก
 
         ถ้าซิสโก้ คมกว่านี้ ต้องมี 2 ประตู  จากนั้น ช่วงท้ายเกม ส่ง อดิศักดิ์ ไกรษรลงมาเล่น ซึ่งอดิศักดิ์ ก็มีความปราดเปรียวให้เห็น แต่ก็ยังขาดๆเกินๆ จ่ายบอลแรงเกินไปในจังหวะสวนกลับ
 
         การไม่มีคลีตัน ซิลวา ซึ่งเป็นดาวซัลโวไทยลีก แน่นอนว่าศักยภาพเกมรุกของทีมต้องลดลง ซึ่งทีมต้องทำให้เห็นว่า ต่อให้ไม่มีคลีตัน พวกเขาก็สามารถยิงประตูคู่แข่งได้เหมือนเดิม

 

5 คู่แข่งอยู่ในระดับที่ "สู้ได้"

 

         ย้อนกลับไปในปี 2013 คู่แข่งของเมืองทองในรอบแบ่งกลุ่ม มีกว่างโจว เอเวอร์แกรนด์ (สุดท้ายได้แชมป์ ACL ในปีนั้น) , ชนบุก ฮุนได มอเตอร์ส (แชมป์ ACL ทีมล่าสุด) และ ทีมแกร่งอย่างอุราวะ เรด ไดม่อนด์ ที่มีทั้งยูกิ อาเบะที่เคยเล่นเลสเตอร์ กับ เกนกิ ฮารากูชิ ที่ยิงไทยในราชมังคลาฯเมื่อปีที่แล้ว
 
         เมืองทองฯ ตอนนั้นเสียเปรียบหลายอย่าง นายทวารกวินทร์ก็เจ็บยาว มีความไม่พร้อมมากมาย สุดท้ายเลยได้แค่ 1 แต้มเท่านั้นจาก 6 เกม ในปี 2013
 
         แต่สถานการณ์ตอนนี้ต่างกันชัดเจน คู่แข่ง ของเมืองทอง อยู๋ในระดับที่ใกล้เคียงกัน  โอเคว่า คาชิม่า แอนท์เลอร์ อาจจะเหนือกว่าทุกทีมในกลุ่ม เพราะมีดีกรีรองแชมป์ฟีฟ่าคลับเวิลด์
 
         แต่กับทีมอื่น สามารถแพ้ชนะกันได้หมด บริสเบน รอร์ เห็นไปแล้วว่า ฟอร์มใกล้ๆกัน และนัดหน้าจะได้กลับมาเล่นในบ้านตัวเองด้วย ก็มีโอกาสชนะ
 
         ขณะที่อุลซาน ฮุนได เกือบจะไม่ได้เข้ารอบอยู่แล้ว แต่ได้ส้มหล่น จากที่ชนบุก ฮุนได ไปโดนคดีล้มบอล ซีซั่นก่อนจบอันดับ 4 ในเคลีก คือ ไม่ได้แกร่งสุดๆเหมือนเอฟซี โซล หรือ ชนบุก แน่นอน
 
         ดังนั้น เชื่อว่า เมืองทองมีโอกาสที่ดีมาก ในการเก็บแต้มต่อจากนี้ไป ขึ้นอยู่กับว่าพวกเขาจะฉกฉวยมันได้หรือไม่เท่านั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • 87 แข้งนอกบู๊ไทยลีกเลกแรก,บราซิลเยอะสุด
    หลังจากที่ตลาดซื้อขายนักเตะของโตโยต้า ไทยลีก 2017 ได้ปิดตัวลงในเวลา 00.00 น. ของวันที่ 22 ก.พ.ที่ผ่านมา ปรากฎว่า ทั้ง 18 สโมสร มีการส่งชื่อลงทะเบียนแข้งนอกรวมกันแล้ว 87 คน ซึ่งมี 3 สโมสรที่เลกแรกใช้นักเตะต่างชาติเพียง 4 ราย ประกอบด้วย เอสซีจี เมืองทองฯ, นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี และ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี
  • สื่อจิงโจ้ชี้กิเลนทำบริสเบนเหนื่อยหนักกว่าจะได้แต้ม
    หนังสือพิมพ์ในออสเตรเลีย ลงข่าวเช้านี้ ถึงผลเสมอแบบไร้สกอร์ของ บริสเบน รอร์ กับ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ในศึก เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดแรกของทั้งสองทีม เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา โดยชี้ว่า ทีมเจ้าถิ่นต้องต่อสู้อย่างหนัก กว่าจะได้หนึ่งแต้มจาก "กิเลนผยอง"
  • คุ้มค่า!ชนาธิปชี้เจ๊าบริสเบนสร้างความมั่นใจกิเลนลุยACL
    จอมทัพกิเลนผยอง ชี้ 1 คะแนนจากบริสเบน มีค่าเพราะจะสร้างความมั่นใจต่อทีมในการเล่นถ้วย
  • โค้ชแบนพอใจเก็บแต้มตามเป้า,กุนซือเจ้าถิ่นชม"กิเลน"สู้ได้ดี
    "โค้ชแบน" ธชตวัน ศรีปาน กุนซือใหญ่ "กิเลนผยอง" พอใจเก็บหนึ่งแต้มตามเป้า ชี้เป็นการเริ่มต้นที่ดีในบอลถ้วยใหญ่เอเชีย ด้าน จอห์น อลอยซี่ กุนซือเจ้าถิ่น เผยแข้งหลักพาเหรดเจ็บจำเป็นต้องส่งดาวรุ่งบู๊ พร้อมชมแข้งเมืองทองสู้ได้ดีทำเล่นยาก

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »