ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ย้อนรอย6ทีมหนีตายปลดกุนซือโค้งสุดท้าย"รอด"หรือ"ร่วง"

ย้อนรอย6ทีมหนีตายปลดกุนซือโค้งสุดท้าย"รอด"หรือ"ร่วง"

Posted 24/02/2017 by siamsport

สำหรับทีมฟุตบอลที่กำลังหนีตาย การปลดเฮดโค้ช ในช่วงครึ่งซีซั่นหลัง เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นอยู่เป็นประจำ มันเป็นสถานการณ์ที่ทีมต้องดำเนินการอย่างเร่งด่วน ก่อนที่ทุกอย่างจะสายเกินไป

  เคลาดิโอ รานิเอรี่ นั้นก็ไม่ต่างกัน แม้จะเพิ่งพาทีมได้แชมป์ ในซีซั่นก่อน แต่ปฏิเสธไม่ได้ว่าผลงานในปีนี้ พาเลสเตอร์จมดิ่ง และร่อแร่กำลังจะตกชั้น มันช่วยไม่ได้จริงๆที่สโมสรต้องขยับตัวแบบนี้

        คำถามคือ การเปลี่ยนกุนซือในช่วงนี้ ส่วนใหญ่แล้วจะได้ผลหรือไม่ได้ผล จะช่วยทีมอยู่รอดได้หรือไม่ เราลองไปไล่เรียงกันในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา

        แอสตัน วิลล่า 2015-16 : ร่วง
        เรมี่ การ์ด  เพิ่งมาคุมทีมแทนทิม เชอร์วู้ดช่วงตุลาคมปี 2015 แต่ได้โอกาสคุมทีมแค่ 5 เดือนเท่านั้น ก็โดนปลดจากตำแหน่ง โดยวิลล่า แต่งตั้งเอริก แบล็คขึ้นมาแทน วิลล่าตอนที่ปลด การ์ด อยู่ที่ 20 ของตาราง พอจบซีซั่นอันดับก็เปลี่ยน อยู่ที่ 20 ตามเดิม

        นิวคาสเซิล 2015-16 : ร่วง
        นิวคาสเซิล แต่งตั้ง ราฟาเอล เบนิเตซ ขึ้นเป็นกุนซือแทนสตีฟ แม็คลาเรน ในช่วง 10 เกมสุดท้ายของฤดูกาล ตอนนั้นนิวคาสเซิล อยู่อันดับ 19 ของตาราง ซึ่งราฟา ก็พยายามเต็มที่ และมีเก็บชัยชนะได้บ้าง แต่ด้วยจำนวนเกมที่น้อยเกินไป ทำให้นิวคาสเซิลจบอันดับ 18 แพ้ซันเดอร์แลนด์อันดับ 17 แค่ 2 แต้มเท่านั้น

        แอสตัน วิลล่า 2014-15 : รอด
        พอล แลมเบิร์ต โดนปลดจากตำแหน่ง กลางเดือนกุมภาพันธ์ หลังจากพาวิลล่าอยู่อันดับ 18 ล่อแหลมต่อการตกชั้น โดยสโมสรแต่งตั้งทิม เชอร์วู้ดคุมทีมแทน ซึ่งเชอร์วู้ด ระเบิดฟอร์มสุดยอด พาทีมเก็บแต้มต่อเนื่อง ก่อนจะมาจบที่อันดับ 17 ในตาราง หนีตายได้สำเร็จ

        ซันเดอร์แลนด์ 2014-15 : รอด
        กุสตาโว่ โปเยต์ โดนปลดวันที่ 16 มีนาคม และซันเดอร์แลนด์แต่งตั้ง ดิ๊ก อัตโวคาต มาคุมทีมในช่วง 9 แมตช์ที่เหลือ ปรากฎว่า กุนซือดัตช์ ทำผลงานดีกว่าที่คาด ชนะ 3 เสมอ 3 แพ้ 3  โดยเฉพาะเกมที่บุกไปชนะเอฟเวอร์ตัน และยันเสมอเลสเตอร์ กับ อาร์เซน่อล พร้อมทั้งเกมชนะนิวคาสเซิล ในดาร์บี้ ถือเป็นมาสเตอร์พีซเลยทีเดียว สุดท้ายซันเดอร์แลนด์อยู่รอดด้วยการจบอันดับ 16

        ฟูแล่ม 2013-14 : ร่วง
        เรเน่ มูเลสสตีนทำฟูแล่มมีผลงานย่ำแย่ จนอยู่บ๊วยของตาราง ทำให้สโมสรทนไม่ไหว ปลดจากตำแหน่งแล้วแต่งตั้งเฟลิกซ์ มากัธ รับหน้าที่แทน ในช่วง 13 เกมสุดท้าย แต่กุนซือชาวเยอรมันก็ไม่ได้ทำให้ทีมดีขึ้นเท่าไหร่ จบฤดูกาล อยู่อันดับ 19 และเป็นทีมที่เสียประตูมากที่สุดในซีซั่นนั้นด้วย

        นอริช 2013-14 : ตกชั้น
        เป็นครั้งที่ทำหลายคนช็อก เพราะ คริส ฮิวจ์ตัน ก็ถือว่า มีผลงานใช้ได้ กับนอริชมาตลอด และประคองตัวอยู่อันดับ 17 ของตารางคะแนน อย่างไรก็ตาม สโมสรตัดสินใจปลดเขาออกจากตำแหน่งทั้งๆที่เหลือเกมอีกแค่ 5 นัดเท่านั้น สุดท้ายกุนซือขัดตาทัพ นีล อดัมส์ ทำให้ทีมแย่ไปกว่าเดิม แพ้รวดทุกนัดก่อนจะจบอันดับ 18 ของตารางตกชั้นในที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »