ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » คูตี้ยกย่องคล็อปป์ปล่อยลูกทีมเล่นอย่างอิสระ

คูตี้ยกย่องคล็อปป์ปล่อยลูกทีมเล่นอย่างอิสระ

Posted 24/02/2017 by siamsport

ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ กองกลางทีมชาติบราซิลของ ลิเวอร์พูล ยกย่อง เจอร์เก้น คล็อปป์ ยอดกุนซือชาวเยอรมัน ที่ปล่อยให้ลูกทีมมีอิสระในการเล่น แต่ทุกคนก็รู้หน้าที่ และทำงานกันเป็นทีม หลังจากเขาได้รับรางวัลนักเตะบราซิลในลีกยุโรปที่ดีที่สุดในปี 2016

ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ เพลย์เมกเกอร์คนสำคัญของทีม "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมายกย่องสไตล์การทำทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมชาวเยอรมัน โดยเปิดเผยว่า กุนซือเลือดเบียร์ปล่อยให้นักเตะมีอิสระในการเล่น พร้อมยอมรับว่า เขามีความสุขที่ได้รางวัล "แซมบ้า โกลด์" จากการเป็นนักเตะบราซิเลียนที่ผลงานแจ๋มแจ๋วที่สุดในการค้าแข้งลีกยุโรป ประจำปี 2016

อดีตแข้ง อินเตอร์ มิลาน วัย 24 ปี ได้รับรางวัลที่มาจากการโหวตของแฟนบอลและนักข่าว ตลอดจนนักเตะทั้งอดีต และปัจจุบัน เอาชนะทั้ง เนย์มาร์ ของบาร์เซโลน่า และ คาเซมิโร่ ของ เรอัล มาดริด โดย คูตินโญ่ กล่าวขอบคุณ คล็อปป์ ว่า "เราทำงานหนักร่วมกัน และแน่นอนว่า ลิเวอร์พูล มีนักเตะที่ยอดเยี่ยม โค้ชต้องการอะไรมากมายจากนักเตะ ทุกคนเล่นดีในฤดูกาลนี้ และทำได้อย่างที่โค้ชต้องการ และในขณะเดียวกัน โค้ชก็ปล่อยให้เราทำในสิ่งที่เราอยากทำในสนาม"


"แน่นอนว่าทุกคนต่างมีความรับผิดชอบ เวลาไม่ได้บอล พวกเขาก็ควรตามประสบคู่แข่ง และรักษาตำแหน่งตัวเอง แต่เขาก็ปล่อยให้เราทำสิ่งที่ต้องการ ไมมีใครรู้สึกกดดันว่าจะต้องให้ใครตัดสินใจ และใครจะตั้งรับ ทุกคนทำงานร่วมกันเป็นทีม" คูตินโญ่ กล่าว


ขณะเดียวกัน คูตินโญ่ ที่เพิ่งต่อสัญญาฉบับใหม่กับ "เร้ด แมชีน" ออกไปอีก 5 ปี เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา ยังพูดถึงรางวัลแข้งเลือดแซมบ้ายอดเยี่ยมในยุโรปเมื่อปีก่อนที่เขาเพิ่งได้มา ว่า "มันมีความหมายมาก ผมดีใจสุดๆ ที่ได้รู้ว่ามีคนให้การยอมรับผมหลายคนในปีที่แล้ว มันเป็นปีที่สำคัญสำหรับผม และผมก็มีความสุขมากๆ ที่ได้รางวัลนี้"

"มันเป็นปีที่ดี ในฐานะทีมเราเล่นได้ดีมากๆ และเราก็เข้ารอบชิงชนะเลิศ 2 รายการ (แคปปิตอล วัน คัพ และ ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก) แต่โชคไม่ดีที่เราแพ้ (แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กับ เซบีย่า) มันเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบาก แต่แน่นอนว่ามันทำให้เราแข็งแกร่งขึ้น" แข้งชาวบราซิเลียน ระบุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »