ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » 5 ข้อ! สื่อดังชี้เกมลูกหนังสมัยใหม่ยากคาดเดาหลังรานิเอรี่โดนปลด

5 ข้อ! สื่อดังชี้เกมลูกหนังสมัยใหม่ยากคาดเดาหลังรานิเอรี่โดนปลด

Posted 25/02/2017 by siamsport

เคลาดิโอ รานิเอรี่ กุนซือชาวอิตาลี โดน เลสเตอร์ ซิตี้ ตะเพิดจากตำแหน่ง หลังทีมมีผลงานย่ำแย่หล่นไปอยู่อันดับ 17 ของตาราง มีคะแนนเหนือโซนตกชั้นเพียงแต้มเดียวในปัจจุบัน ทั้งที่นำทีมคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ 132 ปีของสโมสรเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ขณะที่ เดอะ มิร์เรอร์ สื่อผู้ดี วิเคราะห์ 5 เหตุผลที่ทำให้เกมลูกหนังสมัยใหม่เป็นเรื่องที่ไม่สามารถคาดเดาอะไรได้ทั้งสิ้น จากการโดนปลดของโค้ชวัย 65 ปี ดังต่อไปนี้

1.) เพิ่งคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก เมื่อ 9 เดือนที่แล้ว
        มีระยะห่างแค่เพียง 298 วันระหว่างการที่ เคลาดิโอ รานิเอรี่ ประสบความสำเร็จแบบน่าทึ่งที่สุดในประวัติศาสตร์ลีกลูกหนังผู้ดี และโดนปลดจากตำแหน่ง สิ่งที่บอกได้เกี่ยวกับเกมฟุตบอลก็คือ ผลงานที่ยอดเยี่ยมในอดีตจะไม่ถูกคำนึงเมื่อผลงานยากเกินยอมรับในฤดูกาลที่สอง ขณะที่การโดนปลดหลังจากทีมเพิ่งโชว์ฟอร์มอย่างยอดเยี่ยมในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่บุกเยือน เซบีย่า ยังทำให้ทุกคนต้องเกาหัวด้วยความสงสัยอีกด้วย


2.) เลสเตอร์ เพิ่งออกมายืนยันยังคงหนุนหลัง รานิเอรี่ เต็มร้อย เมื่อ 16 วันที่ผ่านมา     
        แฟนบอลต่างรู้ว่าประโยคสุดคลาสสิกว่า "ต้นสังกัดยังคงหนุนหลัง" มีความหมายเป็นนัยว่าผู้จัดการทีมกำลังจะโดนปลด และครั้งนี้พิสูจน์เรื่องนั้นให้เห็นอีกครั้ง เจ้าของสโมสร เลสเตอร์ เพิ่งยืนยันสนับสนุน รานิเอรี่ เมื่อ 16 วันก่อน ก่อนปลดเขาออกจากตำแหน่ง ที่เลวร้ายกว่านั้น "จิ้งจอกสยาม" พยายามลบล้างสิ่งที่เคยทำเมื่อเร็วๆ นี้ แม้กระทั่งลบโพสต์ใน ทวิตเตอร์ ที่เคยแถลงยืนยันหนุนหลังกุนซือชาวอิตาเลียน


3.) รานิเอรี่ โดนปลดแต่นักเตะไม่โดนอะไรเลย
        เดอะ ไทม์ส สื่อชั้นนำ แฉว่า แข้งดังในทีมนำโดย แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล, แดนนี่ ดริ๊งค์วอเตอร์ และ เจมี่ วาร์ดี้ เป็นคนเรียกร้องและบีบให้คุณวิชัย ศรีวัฒนประภา เจ้าของสโมสร ปลด รานิเอรี่ เห็นได้ชัดว่าในซีซั่นนี้ทั้ง วาร์ดี้ และ ริยาด มาห์เรซ โชว์ฟอร์มได้ต่ำกว่ามาตรฐาน แต่บรรดานักเตะไม่เคยต้องรับผิดชอบอะไรเลย โดยในเกมลูกหนังมักเป็นผู้จัดการทีมที่ต้องถูกอัปเปหิออกจากสโมสรเสมอ

 

4.) รานิเอรี่ เป็นคนที่ยอดเยี่ยมที่สมควรได้รับการปฏิบัติดีกว่านี้
        ไม่ต้องสงสัยเรื่องความมีชื่อเสียงของเขาในอังกฤษ และหลายภาพฟ้องให้เห็นเหตุผลที่เขาชนะใจแฟนบอลมากมายในปีแห่งเทพนิยายเมื่อซีซั่นที่แล้ว สมควรแล้วหรือกับการที่ชายอิตาเลียนผู้อ่อนโยนได้รับการปฏิบัติเช่นนี้? ขณะที่ แกรี่ ลินิเกอร์ ตำนานกองหน้า เลสเตอร์ และทีมชาติอังกฤษ กล่าวหลังรู้ข่าวการปลด รานิเอรี่ ว่า "หลังจากทุกสิ่งที่ เคลาดิโอ รานิเอรี่ ทำให้ เลสเตอร์ ซิตี้ การปลดเขาในเวลานี้ยากหาคำอธิบาย, ยกโทษให้ไม่ได้ และปวดร้าวเกินบรรยาย"


5.) มันเป็นตอนจบที่โหดร้ายกับเทพนิยายสมัยใหม่
        เราไม่ได้พยายามทำให้ตอนจบต้องหม่นหมอง แต่มันเป็นเรื่องจริง ในที่สุดไม่มีความสุขใดคงอยู่ตลอดกาลหลังจากเทพนิยายฉบับ เลสเตอร์ ซึ่งสร้างจินตนาการให้กับผู้คนนับล้านมั่วโลก จากความเป็นจริงที่น่ากลัวในโลกแห่งความเป็นจริง ผู้จัดการทีมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดเท่าที่ เลสเตอร์ เคยมีมา ต้องลงท้ายด้วยการถูกทิ้งให้เดินจากไปอย่างเดียวดาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • สกายตีจิ้งจอกทาบมันโช่คุมทัพแทนรานิเอรี่แล้ว
    สกาย สปอร์ตส์ เผย โรแบร์โต้ มันชินี่ อดีตกุนซือ แมนฯ ซิตี้ ได้รับการทาบทามจาก เลสเตอร์ ซิตี้ ให้เข้ามาคุมทัพแทน เคลาดิโอ รานิเอรี่ ที่ถูกปลดออกไปเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาแล้ว
  • คอนเต้ฉุนข่าวลือแข้งจิ้งจอกทำรานิเอรี่โดนปลด
    อันโตนิโอ คอนเต้ กุนซือเชลซี รับไม่ได้กับกรณีที่มีข่าวลือว่านักเตะเลสเตอร์บางคนกดดันบอร์ดบริหารให้สั่งปลด เคลาดิโอ รานิเอรี่ ออกจากตำแหน่งนายใหญ่ ระบุผู้เล่นทุกคนไม่ควรมีสิทธิ์ตัดสินใจชะตาชีวิตของผู้จัดการทีมของพวกเขา และหากมีเรื่องพวกนี้จริงๆ นั่นหมายความว่าสโมสรนั้นขาดอำนาจเบ็ดเสร็จเด็ดขาด
  • เฮียมูเผยอักษรย่อซีอาร์เพื่อยกย่องรานิเอรี่
    โชเซ่ มูรินโญ่ นายใหญ่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดใจถึงที่มาตัวอักษรย่อ "ซีอาร์" บนเสื้อของเขาว่า เป็นการแสดงความเคารพต่อ เคลาดิโอ รานิเอรี่ ที่เพิ่งกลายเป็นกุนซือว่างงานหลังโดนสั่งเด้งเซ่นผลงานห่วยฤดูกาลนี้ พร้อมระบุ "เดอะ ฟ็อกซ์" ควรตั้งชื่อสนามใหม่ว่า "เคลาดิโอ รานิเอรี่" หลังได้สร้างความยิ่งใหญ่ให้กับสโมสรแห่งนี้
  • รานิเอรี่ขอบคุณเลสเตอร์กับช่วงเวลาที่แสนวิเศษ
    เคลาดิโอ รานิเอรี่ กุนซือว่างงาน กล่าวขอบคุณเลสเตอร์ ซิตี้ และทุกๆ คน รวมทั้งแฟนบอลที่ร่วมเดินทางสุดแสนมหัศจรรย์ในช่วงที่ผ่านมา ระบุสุดมีความสุขที่ได้เป็นแชมเปี้ยนร่วมกับ "เดอะ ฟ็อกซ์" และสิ่งนี้จะไม่มีวันจางหายไปจากชีวิตของตนตราบชั่วนิรันดร์

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »