ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ศึกศักดิ์ศรี!อิบรานำทัพผีพร้อมซัดนักบุญเกมชิงดำลีกคัพ

ศึกศักดิ์ศรี!อิบรานำทัพผีพร้อมซัดนักบุญเกมชิงดำลีกคัพ

Posted 26/02/2017 by siamsport

    

 "ธรรมปะทะอธรรม" นี้ถือเป็นการชิงแชมป์ถ้วยแรกของฤดูกาล แถมยังมีตั๋ว ยูโรปา ลีก ฤดูกาลหน้าเป็นเดิมพัน "ปีศาจแดง" เกมนี้จะขาด เฮนริค มคิทาร์ยาน ที่เจ็บก่อนหน้านี้ ทว่าจะได้ อันเดร์ เอร์เรร่า หลังพ้นโทษแบน แมนฯยูฯ เตรียมจัพทัพเต็มอัตรา ส่ง ซลาตัน อิบราฮิโมวิช, ปอล ป็อกบา และมาร์คัส แรชฟอร์ด พร้อมดวล "นักบุญ" เซาธ์แฮมป์ตัน ที่จัด ดูซาน ทาดิช, เนธาน เร้ดมอนด์ กับ เชน ลอง รับมือ ในศึกฟุตบอลลีก คัพ รอบชิงชนะเลิศ คืน วันอาทิตย์ที่ 26 ก.พ.นี้ MCOT HD ยิงตรง เวลา : 23.30 น. เป็นต้นไป

ปรีวิวฟุตบอลลีก คัพ

รอบชิงชนะเลิศ

วันอาทิตย์ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2560

แมนฯ ยูไนเต็ด - เซาธ์แฮมป์ตัน

ถ่ายทอดสด : MCOT HD, (เวลา : 23.30 น.)

สนาม : เวมบลีย์

          ศึกชิงแชมป์ถ้วยแรกของฤดูกาล ที่มีตั๋วลุยยูโรปา ลีก รอบคัดเลือก รอบ 3 ซีซั่นหน้าเป็นเดิมพัน

          ในอดีต แมนฯ ยูไนเต็ด เคยเข้าชิงที่เวมบลีย์ กับเซาธ์แฮมป์ตัน แต่เป็นถ้วยใหญ่เอฟเอ คัพ ซึ่งครั้งนั้น นักบุญ ที่อยู่ดิวิชั่น 2 พลิกล็อกล้มผีแดง ที่อยู่ดิวิชั่น 1 ด้วยสกอร์ 1-0

           เส้นทางของปีศาจแดง ในถ้วยนี้ ผ่านนอร์ทแธมป์ตัน ทีมลีก วัน 3-1, ปราบแมนฯ ซิตี้ 1-0, เวสต์แฮม 4-1 และรอบรองฯ ชนะ ฮัลล์ สกอร์รวม 3-2

          ทีมของกุนซือ โชเซ่ มูรินโญ่ สภาพจิตใจกำลังดีเยี่ยม หลังผ่านแซงต์-เอเตียน ทีมจากฝรั่งเศส ด้วยประตูรวม 2 นัด 4-0 เข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย ยูโรปา ลีก สำเร็จ

          และจากชัยชนะเหนือแซงต์-เอเตียน 1-0 ที่ ฝรั่งเศส เมื่อวันพุธ จึงกลายเป็นชัยชนะ 5 นัดติด รวมทุกรายการแล้ว หลังจากก่อนหน้านั้นก็บุกชนะ แบล็คเบิร์น 2-1 เข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย เอฟเอ คัพ

          ผลงานในลีกก็กำลังยอดเยี่ยม ไม่แพ้ติดต่อกัน 16 นัดแล้ว ยังอยู่อันดับ 6 แต่มีลุ้นพื้นที่ แชมเปี้ยนส์ ลีก เต็มตัว หลังไล่อันดับ 4 มาเหลือแค่ 2 คะแนน

          สภาพทีมมีปัญหาจากเกมล่าสุด เฮนริค มคิทาร์ยาน มิดฟิลด์ตัวรุกที่ซัลโวประตูชัยดับแซงต์-เอเตียน เกิดบาดเจ็บกล้ามเนื้อต้นขาด้านหลังตั้งแต่นาทีที่ 25 พลาดลงเล่นเกมนี้

          แต่ข่าวดี ไมเคิ่ล คาร์ริค กองกลางตัวรับที่เจ็บน่องจากเกมเดียวกัน ฟิตสมบูรณ์พร้อมลงเล่นไม่มีปัญหา

          เช่นเดียวกับ เวย์น รูนี่ย์ กัปตันทีมที่เจ็บเอ็นหลังหัวเข่า ไม่มีชื่อในทีมมาแล้ว 5 นัด กลับมาลงซ้อมกับทีมตั้งแต่วันอังคารแล้ว พร้อมกลับคืนทีม

          ในราย ฟิล โจนส์ กองหลังที่เจ็บเท้าอยู่ก่อนหน้านี้ ต้องรอทดสอบความฟิต

          แดนกลางจะได้ อันเดร์ เอร์เรร่า กลับมาอยู่ในทีมอีกครั้ง หลังติดโทษแบนเกมยุโรป

          การจัดทัพเรียก ดาบิด เด เคอา กลับมาเฝ้าเสา หลังได้พักมาตลอด 3 นัดหลังสุด ที่ให้ เซร์คิโอ โรเมโร่ ลงเล่นยูโรปา ลีก 2 นัด และเอฟเอ คัพ  1 นัด

          แบ็กขวา อันโตนิโอ วาเลนเซีย ก็กลับมาผนึกกำลังกับ คู่เซนเตอร์ เอริก ไบยี่ กับ คริส สมอลลิ่ง และแบ็กซ้าย มาร์กอส โรโฮ หรือ ดาเล่ย์ บลินด์

          แดนกลาง อันเดร์ เอร์เรร่า จับจองคู่กับ ปอล ป็อกบา แนวรุก เจสซี่ ลินการ์ด อาจได้รับโอกาสลงประสานงาน ฆวน มาต้า, มาร์คัส แรชฟอร์ด และหน้าเป้า ซลาตัน อิบราฮิโมวิช

          ฝั่งเดอะ เซนต์ส ของกุนซือ โคล้ด ปูแอล ได้พักมาเต็มๆ 2 สัปดาห์ เพราะไม่มีโปรแกรมเอฟเอ คัพ และยูโรปา ลีก ที่ตกรอบไปแล้วทั้งหมด

          เกมลีกล่าสุดผลงานยอดเยี่ยม บุกถล่มซันเดอร์แลนด์ 4-0 เรียกความมั่นใจกลับมา หลังจากก่อนหน้านั้นแพ้มารวด 3 นัด

          เส้นทางในถ้วยลีกคัพยอดเยี่ยมสุดๆ ล้มทีมจากพรีเมียร์ลีกด้วยกันทุกรอบแบบไม่เสียประตูเลย เริ่มจาก คริสตัล พาเลซ 2-0, ซันเดอร์แลนด์ 1-0, อาร์เซน่อล 2-0 และรองรองฯ ดับลิเวอร์พูล ประตูรวม 2 นัด 2-0

          สภาพทีมจะพลาดใช้งาน เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ เซนเตอร์ฮาล์ฟคนสำคัญที่เจ็บข้อเท้าพักยาวอยู่ก่อน

          และต้องรอทดสอบความฟิต โซฟียาน บูฟาล มิดฟิลด์ตัวรุกที่เจ็บข้อเท้าอยู่ด้วย

          ตัวเจ็บคนอื่นๆ ยังมี ชาร์ลี ออสติน, เฌเรมี่ ปิเอด์, แม็ตต์ ทาร์เก็ตต์, อเล็กซ์ แม็คคาร์ธี่

          ปูแอล เพิ่งเซ็นฟรีคว้า มาร์ติน กาเซเรส กองหลังอุรุกวัยมาหมาดๆ แต่คงเสี่ยงเกินไปที่จะจับลงประเดิมตัวจริง เพราะไม่ได้ลงสนามมา 1 ปีเต็มแล้ว

          การจัดทัพ เฟรเซอร์ ฟอร์สเตอร์ เฝ้าเสา แผงหลังต้องยึดชุดเดิม เซดริก โซอาเรส, แจ็ค สตีเฟ่นส์, มายะ โยชิดะ, ไรอัน เบอร์ทรานด์

          แดนกลาง โอริโอล โรเมว คุมเกมกับ สตีเว่น เดวิส แนวรุก เจมส์ วอร์ด-เพราส์, ดูซาน ทาดิช, เนธาน เร้ดมอนด์ และหน้าเป้าต้องเลือกระหว่าง เชน ลอง กับตัวใหม่ มาโนโล่ กับเบียดินี่

          รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

          แมนฯ ยูไนเต็ด : ดา บิด เด เคอา, อันโตนิโอ วาเลนเซีย, เอริค ไบยี่, คริส สมอลลิ่ง, มาร์กอส โรโฮ, อันเดร์ เอร์เรร่า, ปอล ป็อกบา, เจสซี่ ลินการ์ด, ฆวน มาต้า, มาร์คัส แรชฟอร์ด, ซลาตัน อิบราฮิโมวิช

          เซาธ์แฮมป์ตัน : เฟร เซอร์ ฟอร์สเตอร์, เซดริก โซอาเรส, แจ็ค สตีเฟ่นส์, มายะ โยชิดะ, ไรอัน เบอร์ทรานด์, โอริโอล โรเมว, สตีเว่น เดวิส, เจมส์ วอร์ด-พราวส์, ดูซาน ทาดิช, เนธาน เร้ดมอนด์, เชน ลอง

          ผู้ตัดสิน : อังเดร มาร์ริเนอร์

         ข้อมูลที่น่าสนใจ

         - เซาธ์แฮมป์ตันผ่านเข้ารอบชิงลีก คัพ เป็นครั้งที่ 2 โดยก่อนหน้านี้เกิดขึ้นเมื่อปี 1979 โดยพวกเขาแพ้ฟอเรสต์ 2-3

         - นี่เป็นครั้งที่ 9 ที่แมนฯ ยูไนเต็ดเข้าชิงศึกลีก คัพ โดยก่อนหน้านี้ 8 ครั้ง พวกเขาคว้าแชมป์ 4 และแพ้ 4 แต่ 3 จากชัยชนะ 4 ครั้งของพวกเขาเกิดขึ้นจากการเข้าชิง 3 หนหลังสุด (วีแกน 2006, สเปอร์ส 2009 และแอสตัน วิลล่า 2010)

         - มีเพียงลิเวอร์พูล (12) ที่ลงเล่นในนัดชิงลีก คัพ มากกว่าแมนฯ ยูไนเต็ด (9) และมีเพียงอาร์เซน่อล (5) ที่แพ้ในรอบชิงมากกว่าผีแดง (4)

         - เซาธ์แฮมป์ตันเป็นเพียงทีมที่สองในประวัติศาสตร์ลีก คัพ ที่ผ่านเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศโดยไม่เสียประตูเลย โดยก่อนหน้านี้มีเพียงสเปอร์สที่ทำได้ในปี 1981-82 แต่ก็แพ้ในรอบชิง 1-3 ต่อลิเวอร์พูล

         - นี่เป็นเพียงครั้งที่ 2 ที่ทั้งสองทีมพบกันในรอบชิงฟุตบอลถ้วย โดยก่อนหน้านี้พบกันในเอฟเอ คัพ นัดชิงปี 1976 โดยเซาธ์แฮมป์ตันที่ตอนนั้นอยู่ลีกระดับสอง เอาชนะแมนฯ ยูไนเต็ด 1-0 จากประตูชัยของ บ็อบบี้ สโต๊คส์ และมันเป็น

แชมป์ระดับเมเจอร์เพียงครั้งเดียวของพวกเขา

         - โชเซ่ มูรินโญ่ คุมทีมผ่านเข้าถึงรอบชิงลีก คัพ 3 ครั้งก่อนหน้านี้ (2005, 2007 และ 2015) โดยเอาชนะได้ทุกหนกับเชลซี อันที่จริงเขามีสถิติ 100% ในการคุมทีมนัดชิงลีก คัพ

         - มีเพียง ไบรอัน คลัฟ (4) และ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน (4) ที่คว้าแชมป์ลีก คัพ มากกว่า โชเซ่ มูรินโญ่ (3)

         - มูรินโญ่ไม่เคยแพ้ในการคุมทีมนัดชิงชนะเลิศบอลถ้วยในอังกฤษ โดยยังคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ เมื่อปี 2007 ด้วย

         - โคล้ด ปูแอล เคยคุมทีมผ่านเข้าถึงรอบชิงบอลถ้วยเพียงครั้งเดียวก่อนหน้านี้ โดยเขาพาโมนาโกเข้าชิงถ้วยเฟร้นช์ ลีก คัพ ปี 2001 และก็แพ้ลียงในช่วงต่อเวลาพิเศษ 1-2

         - นักบุญจะลงเล่นที่เวมบลีย์เป็นครั้งแรกตั้งแต่ที่คว้าแชมป์ฟุตบอลลีก โทรฟี่ เมื่อมีนาคม 2010 ในการพบคาร์ไลส์

         - เซาธ์แฮมป์ตันกำลังจะกลายเป็นทีมที่ 3 ที่แมนฯ ยูไนเต็ดเคยพบในนัดชิงทั้งในเอฟเอ คัพ และลีก คัพ ต่อจากแอสตัน วิลล่า และลิเวอร์พูล

         - ไม่มีนักเตะคนใดที่แอสซิสต์ในลีก คัพ ฤดูกาลนี้มากกว่า เฮนริค มคิทาร์ยาน (3)

         - ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ยิงได้ 4 ประตูจาก 4 นัดในบอลถ้วยนัดชิงชนะเลิศสมัยเล่นกับเปแอสเช (ไม่รวมถ้วยซูเปอร์ คัพ) โดยซัดได้ 2 ประตูจากการพบบาสเตีย ในเฟร้นช์ ลีก คัพ ปี 2015 และเกมพบมาร์กเซย ในเฟร้นช์ คัพ ปี 2016

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • มันส์แน่!ผีบู๊รอสตอฟ,โรม่าฟัดลียงรอบ16ทีมยูโรปา
    "ปีศาจแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่จากอังกฤษ จับชน รอสตอฟ ของรัสเซีย ขณะที่บิ๊กแม็ตช์ ลียง ปะทะ โรม่า ส่วน ชาลเก้ ของเยอรมัน ต้องทำศึกสายเลือดกับ กลัดบัค เช่นเดียวกับ เกนท์ กับ เกงค์ ของเบลเยี่ยมทั้งคู่ จากผลการจับสลากประกบคู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย ที่เมืองนียง ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เมื่อวันศุกร์ที่ 24 ก.พ. ที่ผ่านมา
  • เฮียมูเผยอักษรย่อซีอาร์เพื่อยกย่องรานิเอรี่
    โชเซ่ มูรินโญ่ นายใหญ่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดใจถึงที่มาตัวอักษรย่อ "ซีอาร์" บนเสื้อของเขาว่า เป็นการแสดงความเคารพต่อ เคลาดิโอ รานิเอรี่ ที่เพิ่งกลายเป็นกุนซือว่างงานหลังโดนสั่งเด้งเซ่นผลงานห่วยฤดูกาลนี้ พร้อมระบุ "เดอะ ฟ็อกซ์" ควรตั้งชื่อสนามใหม่ว่า "เคลาดิโอ รานิเอรี่" หลังได้สร้างความยิ่งใหญ่ให้กับสโมสรแห่งนี้
  • สยบลือ!รูนี่ย์ยันไม่ชิ่งปีศาจแดง
    เวย์น รูนี่ย์ หัวหอกตัวเก๋า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สยบทุกข่าวลือที่เกิดขึ้นเรียบร้อย โดยประกาศชัดจะไม่ย้ายไปไหนทั้งนั้น ลั่นพร้อมทุ่มสุดตัวช่วย "ปีศาจแดง" ล่าแชมป์ทั้ง 4 รายการ
  • เอาเลยมั้ย!เคสซี่ไม่มีเม้มบอกฝันย้ายซบผี
    ฟร้องค์ เคสซี่ กองกลางดาวรุ่งทีมชาติไอวอรี่โคสต์ของ อตาลันต้า เผยไม่มีเม้มว่าเขาอยากเล่นพรีเมียร์ลีก และมี แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นทีมในดวงใจ บอก เชลซี ที่มีข่าวด้วย ก็เป็นทีมใหญ่ทีมหนึ่ง แต่ทีมในฝันของเขาต้อง "ปีศาจแดง" เท่านั้น

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »