ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » 9เหตุผลที่ต้องไปเชียร์"กิเลน"ฟัด"คาชิม่า"

9เหตุผลที่ต้องไปเชียร์"กิเลน"ฟัด"คาชิม่า"

Posted 28/02/2017 by siamsport

ศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2017 นัดสองของรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม อี ระหว่าง เอสซีจี เมืองทองฯ ที่จะเป็นเจ้าบ้านรับการมาเยือนของ คาชิม่า แอนท์เลอร์ส จ่าฝูงของสาย ซึ่งแมตช์แรกโชว์ผลงานอย่างสุดหรู ด้วยการเฝ้ารังชนะ อุลซาน ฮุนได 2-0

หลังจาก เอสซีจี เมืองทองฯ มี 1 แต้มจากการบุกไปเสมอกพับ บริสเบน รอร์ 0-0 ทำให้เกมนี้พวกเขามุ่งม่านที่อยากจะมีคะแนนให้ได้อีกครั้ง แต่เรามี 9 เหตุผลให้กับแฟนบอลได้รับทราบกันว่า เพราะอะไรที่ต้องไปเชียร์ "กิเลนผยอง"ในวันที่ 28 ก.พ.นี้...

 1. วัดศักยภาพของ "ชนาคุง" ก่อนไป เจ ลีก
              
         หลังจากที่ "เมสซี่เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ จะเดินทางไปเล่นใน เจ ลีก กับ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ในช่วงเดือน ก.ค.นี้ แมตช์ที่จะนำ เอสซีจี เมืองทองฯ พบกับ คาชิมา แอนท์เลอร์ส ย่อมเป็นบทพิสูจน์ของเจ้าตัวว่าจะทำได้ดีเพียงใด กับการเจอแชมป์ลีกญี่ปุ่นปีล่าสุด
              
         เพราะ "กวางเขาเหล็ก"เป็นทีมที่เล่นอย่างมีระบบ รุกรับอย่างสมดุล โดยเฉพะการตัดเกมของ มิซูโอะ โอกาซาวาระ กัปตันทีมวัย 37 ปีที่ทำได้อย่างแข็งแกร่ง ไม่ได้เพิ่งซุปเปอร์สตาร์คนใดเป็นพิเศษ จึงจะวัดว่า "ชนาคุง" จะผ่านบทเรียนครั้งนี้หรือไม่ หลังจากเคยหวดกับ ซานเฟรซเช่ ฮิโรชิม่า ในโตโยต้า พรีเมียร์ คัพ 2016 ซึ่งเกมนั้นแพ้มา 1-3

ภาพ : ชนาธิป สรงกระสินธ์ จะได้วัดฝีเท้ากับทีมใหญ่ เจ ลีก ก่อนที่เจ้าตัวจะไปร่วมทีม คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ในเลกสองเดือน ก.ค.


 2. "อาโอยามะ"ดวลทีมบ้านเกิดในรอบ 3 ปี
              
         การโยกมาอยู่กับ นาโออากิ อาโอยามะ เมื่อซีซั่น 2015 นั่นเป็นเวลา 3 ปีแล้วที่ปราหลังอดีตทีมชาติญี่ปุ่น ชุดเอเชียน เกมส์ 2006 รุ่นเดียวกับ เคซึเกะ ฮอนดะ จอมทัพเอซี มิลาน และ โรเบิร์ต คัลเลน อดีตเกมรุกของ สุพรรณบุรี เอฟซี ไม่ได้เจอกับทีมเจ ลีก อีกเลย
 
 
         โดยชีวิตการค้าแข้งของ นาโออากิ อาโอยามะ เจ้าตัวผ่านการเล่นให้กับทีมใน เจ ลีก อย่าง ชิมิสุ เอส พัลส์ (2005-2010), โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส (2011-2012) และ เวนต์โฟเรต โกฟุ (2013-2014) ซึ่งจะเป๋นการวัดระดับว่าเขาจะทำได้ดีเมื่อมาเจอกับสโมสรจากแดนปลาดิบในรอบ 3 ปีหรือไม่


 3. "อี โฮ"เจอนายทวารเพื่อนร่วมชาติทีมเก่า
            
         ก่อนเปิดซีซั่น 2017 เอสซีจี เมืองทองฯ สร้างเซอรไพรส์ไม่น้อย ด้วยการคว้าอดีตทีมชาติเกาหลีใต้ในตำแหน่งกองกลางตัวรับนามว่า "อี โฮ"เข้ามาเสริมทีม หลังจากเป็นส่วนหนึ่งของสโมสร ชนบุค ฮุนได คว้าแชมป์ เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2016 อย่างทรงสง่า
              
         ในเกมนี้ อี โฮ จะได้มีโอกาสดวลกับเพื่อนจากทีมเก่าของเขาอย่าง ควุน ซุน แต นายทวารดีกรีทีมชาติเกาหลีใต้ แถมยังเป็นอดีตกัปตันสโมสร ชนบุค ฮุนได ซึ่งทั้ง 2 คนนี้มีโอก่สกลับมาพบกันอีกครั้ง แถมความสูงห่างกันแค่ 1 เซนติเมตร หลังจากผู้รักษาประตูของ คาชิมา แอนท์เลอร์ส สูง 183 เซนติเมตร เหนือกว่ากองกลาง "กิเลน" ที่สูง 182 เซนติเมตร

ภาพ : อี โฮ จะได้ดวลกับเพื่อนเก่าทีมชาติเกาหลีใต้อย่าง ควุน ซุน แต นายทวารของ คาชิม่า


4. ได้ชมการเล่นของรองแชมป์สโมสรโลก ปี 2016 ทีมแรกของเอเชีย
 
         มาซาทาดะ อิชิอิ คือกุนซือของ คาชิมา แอนท์เลอร์ส ที่เข้ามาทำงานต่อจาก โตนินโญ่ เซเรโซ่ เฮดโค้ชชาวบราซิล ช่วงกลางปี 2015 ก่อนที่จะวางระบบทีมอย่างเป็นรูปเป็นร่างแบบเน้นทีมเวิร์ค จนได้แชมป์ เจ ลีก กับเอ็มเพอร์เรอร์ส คัพ มาครองในปี 2016
 
         ขณะเดียวกันแฟนบอลไทยจะได้ยลสโมสรแรกของเอเชีย ที่คว้ารองแชมป์ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ 2016 อย่าง คาชิม่า แอนท์เลอร์ส ที่ทำได้ หลังจากรายการนี้เริ่มมาในปี 2000 ทีมจากแดนปลาดิบทำได้ดีที่สุดคืออันดับ 3 ประกอบด้วย อูราวะ เร้ด ไดม่อนส์ (ปี 2007), กัมบะ โอซาก้า (ปี 2008) และ ซานเฟรซเช่ ฮิโรชิม่า (ปี 2015)

ภาพ : นี่คือรองแชมป์ ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ 2016 ซึ่งเป็นทีมแรกของเอเชียที่ได้ตำแหน่งดังกล่าวในรายการนี้


         5. การเดินทางสะดวกสบาย
              
         สังเวียนเกมนี้อย่างสนามศุภชลาศัย มีวิธีเดินทางที่สะดวกไม่น้อย โดย วิธีที่ 1 ถ้าขึ้นรถไฟฟ้าบีทีเอส ลงสถานีสนามกีฬาแห่งชาติ แล้วเดินไปอีกนิดเดียว หรือนั่งรถเมล์สาย 204 ลงป้ายสนามกีฬาแห่งชาติ ตลอดจนรถเมล์สาย 29 34 36 172 542 ฯลฯ ลงป้ายมาบุญครอง แล้วเดินไปอีกหน่อย
              
         หากอยู่ไกลอย่างฝั่งธน หรือทุ่งครุขึ้นรถเมล์สาย 141 มาลงป้ายมาบุญครองได้เลย หรือนั่งรถเมล์มาลงวงเวียนใหญ่ แล้วต่อรถไฟฟ้า บีทีเอส แต่ถ้าอยู่ถนนประชาอุทิศ ก็ขึ้นสาย 75 มาลงสะพานตากสิน ต่อบีทีเอส หรือนั่งรถมาออกแถววัดสนต่อสาย 141

ภาพ : นัดแรก คาชิมา แอนท์เลอร์ส เปิดหัวในถ้วยใหญ่เอเชียเวอร์ชั่น 2017 ได้สวย ด้วยการลงเล่นในรังชนะ อุลซาน ฮุนได 2-0 นำเป็นจ่าฝูงกลุ่ม อี


         6. "กิเลนผยอง" คือทีมเดียวของไทยในถ้วยนี้
              
         การเป็นแชมป์โตโยต้า ไทยลีก 2016 ของ เอสซีจี เมืองทองฯ ทำให้พวกเขาก้าวมาเล่นในรอบแบ่งกลุ่มของศึก เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2017 แบบอัตโนมัติ ส่วนรองแชมป์ลีกอย่าง แบงค็อก ยูไนเต็ด และ สุโขทัย เอฟซี แชมป์ร่วม ช้าง เอฟเอ คัพ 2016 ต้องไปเพลย์ออฟ
              
         ซึ่งทั้ง 2 ทีมหลังไม่สามารถผ่านการเพลย์ออฟ เข้ามาสู่รอบแบ่งกลุ่มของถ้วยใหญ่เอเชียได้ นี่จึงเป็นเหตุผลที่สำคัญของแฟนบอลที่ต้องร่วมใจเชียร์สโมสรไทยเพียงหนึ่งเดียวอย่าง เอสซีจี เมืองทองฯ ในการหวดกับ คาชิมา แอนท์เลอร์ส แชมป์ เจ ลีก 2016 หรือเรียกง่ายๆว่าศึก "แชมป์ชนแชมป์" นั่นเอง


         7. เอสซีจี เมืองทองฯ ต้องการลบฝันร้ายในการเจอทีมญี่ปุ่น
              
         ตามประวัติศาสตร์ของขุนพล "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทองฯ พวกเขาลงเล่นกับทีม เจ ลีก อย่างเป็นทางการในถ้วย เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2013 เพียงแค่อย่างเดียว และคู่ที่ต่อกรก็คือ อูราวะ เร้ด ไดม่อนส์ รองแชมป์ของลีกญี่ปุ่นในฤดูกาลที่ผ่านมา
              
         โดยเกมแรกเกิดขึ้นที่ 12 มี.ค.2013 ซึ่ง เอสซีจี เมืองทองฯ บุกไปแพ้ 1-4 ก่อนจะกลับมาเล่นในบ้านวันที่ 1 พ.ค.2013 และปราชัยไป 0-1 นี่คือเหตุผลที่ "กิเลนผยอง" อยากจะลบฝันร้ายให้ได้


         8. กำลังใจของนักเตะที่มีมาจาดนัดแรก
              
         ด้วยผลของนัดแรกในรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม อี ศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2017 ที่ เอสซีจี เมืองทองฯ บุกไปเสมอ บริสเบน รอว์ มา 0-0 นั้น ทำให้พวกเขามีกำลังอย่างมากทีเดียว แม้จะรู้ดีว่า คาชิมา แอนท์เลอร์ส จะพกดีกรีแชมป์ เจ ลีก มา 8 สมัย รวมทั้งไม่เคยตกชั้น แต่เมื่อเล่นในบ้านขุนพล "กิเลนผยอง" ไม่เคยกลัวใครอยู่แล้ว


         9. บัตรไม่แพงหาซื้อได้ง่าย
              
         กำหนดการขายบัตรจากทางฝั่ง ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้วว่า ในเกมนัดสอง ของเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2017 กลุ่ม อี ระหว่าง เอสซีจี เมืองทองฯ พบกับ คาชิมา แอนท์เลอร์ส ซึ่งเปิดจำหน่ายไปตั้งแต่วันที่ 23 ก.พ.ที่ผ่านมา ตั้งแต่เวลา 10.00 น.
              
         โดยการขายในวันที่ 23 ก.พ.นั้น ให้ผู้ที่ถือบัตรตั๋วปีของสโมสร เอสซีจี เมืองทองฯ จะได้สิทธิ์ในการจองบัตรก่อนที่ http://www.thaiticketmajor.com/sport/afc-champions-league-2017-th.html กระทั่งวันที่ 25 ก.พ.60 เปิดจำหน่ายให้กับแฟนบอลทั่วไป ซึ่งมี 3 ราคา ประกอบด้วย 200, 300, 400 บาท ถือว่าราคาไม่แพงเลยจริงๆ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • รอมาเดือนกว่า!สมยศแจงเหตุขีดเส้นตาย ซิโก้ , ยันหากไม่ต่อมีแผนสอง
    นายก ส.บอล แจงสาเหตุที่มีการส่งจดหมายกำหนดเดดไลน์ ซิโก้ เซ็นสัญญาใหม่ เผยช้ากว่านี้ไม่ได้แล้วหลังรอมาเป็นเดือน ยืนยันทุกเงื่อนไขยุติธรรมและโปร่งใส่
  • แข้งทีมชาติเยอะ!โค้ชคาชิม่ายันศึกษากิเลนมาดี,รับไม่แม้ง่ายแต่หวัง3แต้ม
    กุนซือแชมป์เจลีกยันศึกษาทัพกิเลนมาดีก่อนเผชิญหน้ากันศึกเอซีแอล รับแม้ไม่ง่ายแต่วางเป้าคว้าชัยชนะกลับไปมาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือคาชิม่า อันท์เลอร์ส แชมป์เจลีก ญี่ปุ่น ให้สัมภาษณ์ในงานแถลงข่าวก่อนพบกับ เมืองทอง ยูไนเต็ด แชมป์โตโยต้า ไทยลีก ในศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2017 รอบแบ่งกลุ่ม สายอี นัดที่สอง ยืนยันศึกษาเจ้าถิ่นมาดี รับแม้ไม่ง่ายแต่ยังหวังถึง 3 คะแนน
  • เสี่ยฟลุ๊คยันลงโทษ2แข้งพ่วงแฟนบอลปาขวด
    ควันหลงจากเกมที่ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี เปิดบ้านเสมอกับ เชียงราย ยูไนเต็ด ไป 1-1 ในศึกโตโยต้า ไทยลีก 2017 นัดสาม เมื่อวันที่ 26 ก.พ.ที่ผ่านมา มีเรื่องดราม่าในช่วงท้ายเกม หลังจาก 2 แข้งของเจ้าบ้านอย่าง ศิลา ศรีกำปัง และ ชุมพล บัวงาม โดนใบแดงใน น.88 ตลอดจนมีแฟนบอล ''ราชันมังกร'' ราชบุรี มิตรผล เอฟซี เขวี้ยงขวดน้ำลงมาในสนาม ซึ่งกล้องถ่ายทอดสดบันทึกไว้ได้อย่างชัดเจน อาจจะส่งผลให้เจ้าบ้านถูก บ.พรีเมียร์ลีก ไทยแลนด์ จำกัด ปรับเงินได้
  • ลือหนัก!"ซิโก้"อาจไม่เซ็นสัญญาใหม่กับส.บอลฯ
    "สยามกีฬา" พยายามที่จะติดต่อกับทาง "โค้ชซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ทีมชาติไทย เกี่ยวกับข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นในเรื่องที่สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ให้ข่าวเรื่องสัญญาใหม่ของเจ้าตัวยังไม่ชัดเจน แต่ก็ไม่สามารถติดต่อได้ อีกทั้งยังยกเลิกแผนงานไปยังสนาม มิตรผล สเตเดี้ยม และเก็บตัวเงียบกับประเด็นดังที่เกิดขึ้น

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »