ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » นักโบราณคดีจวกเมสซี่งี่เง่าไม่สนเรื่องพีระมิด

นักโบราณคดีจวกเมสซี่งี่เง่าไม่สนเรื่องพีระมิด

Posted 08/03/2017 by siamsport

ลิโอเนล เมสซี่ ตกเป็นประเด็นแบบไม่รู้ตัว หลังนักโบราณคดีระดับโลกชาวอียิปต์ ออกโรงจวกเป็นพวกปัญญาอ่อน เหตุออกอาการไม่สนใจเรื่องราวของพีระมิด ระหว่างบินทัวร์ในฐานะทูตการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ เหน็บบางทีในหัวของโคตรแข้งชาวอาร์เจนไตน์อาจมีแค่เรื่องฟุตบอลแค่นั้น

ด็อกเตอร์ ซาฮี ฮาวาสส์ นักโบราณคดีระดับโลกชาวอียิปต์ นิยาม ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้าซูเปอร์สตาร์ บาร์เซโลน่า ว่า ปัญญาอ่อน หลังแสดงท่าทางไม่สนใจฟังเรื่องราวเกี่ยวกับพีระมิด ขณะเดินทางไปแดนฟาโรห์ เพื่อร่วมโปรโมตให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงสุขภาพสำหรับผู้ป่วยโรคไวรัสตับอักเสบ ซี เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

 
อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงโบราณวัตถุสถานของอียิปต์ ซึ่งทำหน้าที่ไกด์นำกัปตันทีมชาติอาร์เจนตินา ทัวร์รอบ กีซ่า พีระมิด คอมเพล็กซ์ กล่าวว่า "ผมเสียใจที่ต้องพูดมัน แต่เขามันปัญญาอ่อน ผมพูดแบบนั้นเพราะตอนผมพูดกับเขา ใบหน้าของเขานิ่งเฉยเหมือนกับก้อนหินเลยล่ะ ผมใช้เวลากับเขาครึ่งชั่วโมงที่พีระมิด ผมคิดว่ามันสำคัญที่ต้องเล่าให้เขาฟังเกี่ยวกับมัน เพราะเขามีคนติดตามหลายล้านคนทั่วโลก"


"มันดีสำหรับอียิปต์และนักท่องเที่ยว ผมคิดว่าเขาไม่สนใจมันเลยแม้แต่น้อย ผมไม่เห็นความสนใจใดๆ บนใบหน้าของเขาในสิ่งที่ผมกำลังเล่าให้เขาฟัง ไม่แม้กระทั่งตอนผมคุยกับเขาเกี่ยวกับช่องลับภายในมหาพีระมิด และพระมหากษัตริย์ที่สั่งก่อสร้างพีระมิดหรือฟาโรห์ตุตันคามุน ผมไม่เห็นปฏิกีริยาใดๆ บนใบหน้าของเขา เขาสุภาพอย่างยิ่ง แต่บางทีเขาอาจสนใจแค่เรื่องฟุตบอลเท่านั้น" ฮาวาสส์ ทิ้งท้าย

 
ด้าน เมสซี่ ที่รับบททูตการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ และได้รับการปฏิบัติราวกับราชาขณะเยือนอียิปต์ กล่าวหลังเยี่ยมชมพีระมิดว่า "ผมเคยมาที่นี่ในปี 2007 แต่ไม่ได้สำรวจพีระมิดเหมือนกับวันนี้ อียิปต์เป็นประเทศที่มีประวัติศาสตร์ที่ยิ่งใหญ่ และผมมีความสุขที่ได้เยี่ยมชมมัน ผมเยี่ยมที่ได้มาชมพีระมิด มันเป็นช่วงเวลาที่ดีตอนผมได้เข้าไปในพีระมิดและสัมผัสผนังหิน ผมได้สัมผัสความยิ่งใหญ่ของอียิปต์แล้ว"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »