ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » บุนเดสลีกา เยอรมัน » มุลเลอร์ไม่ปลื้มค่าตัวนักเตะสูงเวอร์

มุลเลอร์ไม่ปลื้มค่าตัวนักเตะสูงเวอร์

Posted 09/03/2017 by siamsport

 

โธมัส มุลเลอร์ แข้งคนดังของ บาเยิร์น ระบุ ทุกวันนี้โลกฟุตบอลใช้เงินในการซื้อและจ่ายค่าเหนื่อยให้นักเตะมากเกินไป พร้อมเผย ตอนนี้นักเตะถูกทำเป็นเหมือนสินค้าชิ้นหนึ่ง ไม่ใช่คนปกติอีกต่อไป

โธมัส มุลเลอร์ ดาวเตะสารพัดประโยชน์ของ บาเยิร์น มิวนิค สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที บุนเดสลีกา เยอรมัน ยอมรับว่าไม่ชอบใจเท่าไหร่ที่ทุกวันนี้วงการฟุตบอลมีการใช้เงินกับนักเตะมากเกินไป

ปัจจุบัน นักเตะที่มีค่าตัวแพงที่สุดในโลกคือ ปอล ป็อกบา มิดฟิลด์ชาวฝรั่งเศสที่เพิ่งทำสถิตินั้นตอนที่ย้ายจาก ยูเวนตุส ไปอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ด้วยค่าตัว 90 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4,050 ล้านบาท) ขณะที่ช่วงที่ผ่านมาบรรดาสโมสรจากจีนก็ทุ่มเงินก้อนโตเพื่อคว้าแข้งดังหลายคนไปร่วมทัพด้วย อย่างเช่น คาร์ลอส เตเวซ ที่ได้ค่าเหนื่อยจาก เซี่ยงไฮ้ เสิ่นหัว สูงถึง 615,000 ปอนด์ (ประมาณ 27.67 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ เป็นต้น

แข้งชาวเยอรมันเผยว่า "จำนวนเงินที่ใช้กันในทุกวันนี้มันน่าตลกมาก ไม่มีมนุษย์คนไหนที่คู่ควรกับเงินมากขนาดนั้นหรอก นักฟุตบอลในยุคนี้เป็นเหมือนสินค้าชนิดหนึ่ง แต่สิ่งเหล่านี้ไม่ควรจะมีผลกระทบกับเรา ถ้าคุณเริ่มคิดเรื่องค่าตัวที่สูงลิบแล้วล่ะก็ คุณก็จะทำให้ตัวเองเจอกับความกดดันอย่างหนัก"

"ส่วนตัวแล้วผมค่อนข้างสบายใจกับสถานการณ์ในตอนนี้เลยนะ สำหรับผมแล้วสิ่งที่สำคัญที่สุดคือต้องสนุกกับการเล่นในสนาม, ช่วยเพื่อนร่วมทีมของคุณ และได้แชมป์รายการต่างๆ แต่คุณต้องเข้าใจว่าเมื่อเป็นนักเตะแล้วนั้น คุณก็จะเป็นส่วนหนึ่งของวงการ คุณจะเป็นส่วนหนึ่งของความงี่เง่าครั้งใหญ่ เหมือนเป็นส่วนหนึ่งของคณะละครสัตว์ ซึ่งคุณไม่สามารถปล่อยให้มันมารบกวนสมาธิของคุณได้ ไม่อย่างนั้นแล้วมันก็จะทำให้คุณเป็นบ้าไปเลย" มุลเลอร์ ระบุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »