ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » วิเคราะห์5เหตุผลเมสซี่หลีกให้เนย์มาร์ยิงจุดโทษ

วิเคราะห์5เหตุผลเมสซี่หลีกให้เนย์มาร์ยิงจุดโทษ

Posted 10/03/2017 by siamsport

บาร์เซโลน่า เปิดถิ่น คัมป์ นู ถล่ม ปารีส แซงต์-แชร์กแมง 6-1 ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดสอง พร้อมผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศแบบปาฏิหาริย์ ด้วยผลประตูรวม 2 นัด 6-5 เมื่อวันพุธที่ 8 มีนาคม ที่ผ่านมา ทั้งที่นัดแรกบุกไปแพ้มาก่อนที่สนาม ปาร์ก เดส์ แพร็งซ์ ถึง 0-4

เกมนี้ "เจ้าบุญทุ่ม" ได้จุดโทษ 2 ลูก โดยลูกแรก ลิโอเนล เมสซี่ รับหน้าที่ยิงเข้าไปในนาทีที่ 50 ส่วนลูกสองเปลี่ยนให้ เนย์มาร์ เป็นคนสังหาร ท่ามกลางความสงสัยของแฟนบอลว่าเหตุใดกัปตันทีมชาติอาร์เจนตินา จึงไม่ยิงเอง ขณะที่ เดอะ ซัน สื่ออังกฤษ วิเคราะ 5 เหตุผลที่สตาร์กองหน้าชาวแซมบ้ารับบทซัดจุดโทษลูก 2 เป็นประตู 5-1 ดังต่อไปนี้


         1.) จิตวิทยา
 
          ทั้ง เนย์มาร์ และ เมสซี่ มีสถิติการยิงจุดโทษที่ยอดเยี่ยม และดูเหมือนว่า เควิน แทร็ปป์ นายทวาร "เปแอสเช" ไม่ได้ศึกษามุมยิงถนัดของทั้งคู่มาแต่อย่างใด แข้งชาวอาร์เจนไตน์ ถนัดเท้าซ้ายและยิงไปทางขวามือของโกล ส่วนแข้งชาวแซมบ้ายิงไปทางซ้ายมือของโกลด้วยเท้าขวา ขณะที่ แทร็ปป์ พุ่งไปทางขวามือของตัวเองทั้ง 2 ครั้ง แต่ไม่มีลุ้นเซฟเอาไว้ได้เลย

 
          2.) เมสซี่ กลัวซัดพลาด
 
          ถ้าจะมีเรื่องใดที่ เมสซี่ เคยโดนวิจารณ์ นั่นก็คือสถิติการยิงจุดโทษของเขา เขายิงจุดโทษพลาดมาแล้ว 19 ครั้งในอาชีพค้าแข้ง รวมถึงการยิงชนคานในการดวลจุดโทษรอบชิงชนะเลิศ ศึก โกปา อเมริกา 2016 ซึ่งเรื่องนั้นทำแข้งเบอร์ 1 ของโลกผิดหวังอย่างหนักถึงขั้นประกาศอำลาทัพ "ฟ้า-ขาว" ก่อนเปลี่ยนใจหวนกลับมารับใช้บ้านเกิดอีกครั้งในเวลาต่อมา

 
          3.) เนย์มาร์ อยู่ในฟอร์มร้อนแรง
 
          แม้ว่า บาร์เซโลน่า ทำผลงานไม่สวยหรูนักในซีซั่นนี้ แต่ เมสซี่ ยังคงระเบิดฟอร์มโดดเด่น ส่วน เนย์มาร์ ฟอร์มดร็อปลงไปอย่างน่าใจหาย อย่างไรก็ตาม นับตั้งแต่เริ่มต้นปี 2017 อดีตดาวยิง ซานโตส กลับคืนสู่ฟอร์มร้อนแรงอีกครั้ง โดยในเกมนี้เจ้าตัวเพิ่งซัดฟรีคิสุดงามก่อนได้จุดโทษลูก 2 เพียงไม่กี่นาทีและกำลังมีความมั่นใจเต็มเปี่ยม แม้ก่อนหน้านี้เคยยิงพลาดมาแล้วหลายครั้ง แต่หัวหอกจอมเทคนิคยังคงยิงเข้าไป แม้ถูกความกดดันถาโถมเข้าใส่ก็ตาม

 
          4.) เนย์มาร์ ต้องการชนะเดิมพันเพื่อน


          มีข่าวลือว่า เนย์มาร์ วางเดิมพันกับเพื่อนร่วมทีมว่า เจ้าตัวจะยิง 2 ประตูในเกมกับ "เปแอสเช" หลังจากเพิ่งซัดฟรีคิกตุงตาข่าย การรับหน้าที่สังหารจุดโทษเป็นโอกาสดีที่จะเป็นฝ่ายชนะการเดิมพัน ขณะที่แข้งวัย 25 ปีไม่เคยออกอาการสั่นแม้ต้องยิงในช่วงเวลาที่เต็มไปด้วยความกดดันเช่นนั้น

 
          5.) เมสซี่ หวังให้ เนย์มาร์ เขี่ยมาให้ยิง
 
          บางที เมสซี่ อาจต้องการเป็นยิงลูกเข้าไปตุงตาข่ายในการยิงจุดโทษสไตล์ โยฮัน ครัฟฟ์ แต่ เนย์มาร์ ไม่ยอมเขี่ยส่งมาให้ ในปี 2016 แข้งชาวอาร์เจนไตน์เคยยิงจุดโทษสไตล์ดังกล่าวมาแล้ว แต่เป็นคนผ่านให้ หลุยส์ ซัวเรซ วิ่งเข้ามายิงในเกมกับ เซลต้า บีโก้ บางทีดูโอแนวรุก บาร์เซโลน่า อาจพยายามทำแบบนั้นอีกครั้งในเกมนัดนี้เช่นกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เป๊ปร่วมยินดีบาร์ซ่าถีบปารีสลงนรกแบบเหลือเชื่อ
    เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไม่พลาดยินดีกับ บาร์เซโลน่า ที่พลิกนรกจากแพ้ ปารีสฯ 4-0 ในเกมแชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีม นัดแรก กลับมาชนะ 6-1 ในนัดสองที่ คัมป์ นู รวมชนะ 6-5 เข้ารอบแบบปาฏิหาริย์
  • เนย์มาร์ชี้ถล่มเปแอเชเกมสุดยอดในชีวิต
    เนย์มาร์ ดาวยิง บาร์เซโลน่า ชี้เกมถล่ม ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อวันพุธ เป็นฟอร์มที่ดีที่สุดในชีวิตของตัวเอง หลังยิง 2 จ่าย 2 ช่วย "เจ้าบุญทุ่ม" พลิกนรกกลับมาเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายอย่างสุดเหลือเชื่อ บอก "เจ้าบุญทุ่ม" มีความเชื่อมั่น และเกมนี้อาจเป็นเพียงแค่ครั้งหนึ่งในชีวิต
  • เนย์มาร์มั่นใจเมสซี่ต่อสัญญาบาร์ซ่าแน่
    เนย์มาร์ กองหน้า บาร์เซโลน่า มั่นใจ ลิโอเนล เมสซี่ ดาวยิงตัวเก่ง จะต่อสัญญาฉบับใหม่กับต้นสังกัดอย่างแน่นอน หลังปัจจุบันเหลือข้อผูกมัดในถิ่นคัมป์ นู ถึงปี 2018 เท่านั้น และการเจรจายังไม่คืบหน้าแต่อย่างใด

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »