ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » เธอทำได้!"น้องเมย์"เหนือชั้นอัดอากาเนะ2-0เข้าชิงออลอิงแลนด์

เธอทำได้!"น้องเมย์"เหนือชั้นอัดอากาเนะ2-0เข้าชิงออลอิงแลนด์

Posted 12/03/2017 by siamsport

 
แบดมินตัน ซูเปอร์ซีรีส์ พรีเมียร์ รายการแรกของปี "ออล อิงแลนด์" ที่เมืองเบอร์มิงแฮม ประเทศอังกฤษ ในประเภทหญิงเดี่ยวเป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ

"น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ นักตบขวัญใจชาวไทย มือ 5 ของรายการ ลงสนามพบอากาเนะ ยามากูชิ มือ 7 ของรายการชาวญี่ปุ่น ที่เคยเอาชนะเมย์มาได้  ริโอ เกมส์ เมื่อปีที่แล้ว

  ในเกมแรก เมย์มีแต้มตามหลังในช่วงแรก  แต่ก็ค่อยๆเล่นอย่างใจเย็น และทำแต้มแซง ก่อนจะไปจ่อเกมพอยต์ที่ 20-18 อย่างไรก็ตาม อากาเนะมาตีเสมอได้ 20-20 แต่รัชนก ยังนิ่งพอ และเก็บอีก 2 แต้มต่อไปได้ ทำให้ชนะไปก่อนในเกมแรก 22-20
 

 เกมที่สอง รัชนก ยังเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมมากๆ และมีวินเนอร์สวยๆหลายครั้ง เอาชนะไปได้อีก 21-16  จบเกมน้องเมย์ ชนะอากาเนะ 2 เกมรวด 22-20 ,21-16 ทั้งนี้ นี่เป็นการเข้าชิงรายการออลอิงแลนด์ ครั้งที่ 2 ของรัชนก อินทนนท์ โดยครั้งที่แล้วเกิดขึ้นในปี 2013 ซึ่งรัชนกได้แค่รองแชมป์ในครั้งนั้น โดยแพ้ ทิเน่ บาวน์ ของเดนมาร์ก ไปอย่างน่าเสียดาย

 รัชนก ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศไปพบกับ ไถ้ ซื่อหยิง มือวาง 1 ของรายการ มืออันดับ 1 ของโลกจากไทเป ที่เฉือนชนะ ซัง จีฮุน มือวาง 3 ของรายการ มือวางอันดับ 3 ของโลกจากเกาหลีใต้ มาได้หวุดหวิด 2-1 เกม 11-21, 21-14 ,21-14
 

 หลังเกมทาง รัชนก ได้เปิดเผยว่า "รู้สึกดีใจที่สามารถผ่านเข้าไปถึงในรอบชิงฯได้สำเร็จ เกมในวันนี้ถือว่าตนทำได้ดี ในรูปเกมที่ออกมาคู่คี่สูสีกันมาก ที่สำคัญในแมตช์นี้ถือว่าตนสามารถเอาชนะตนเองในสภาพกดดัน ทั้งตนและอกาเนะ ต่างแก้เกมกันมาได้ดีทั้งคู่ แบบที่เรารู้เขา เขาก็รู้เราเช่นกัน จุดสำคัญก็คือวันนี้ตนมีข้อผิดพลาดที่น้อยกว่าจึงเป็นฝ่ายชนะมาได้ ขอขอบคุณแฟนๆที่คอยส่งแรงเชียรืมาโดยตลอด เหลือในวันพรุ่งนี้รองชิงฯอีกแมตช์ อยากจะขอกำลังใจจากแฟนๆชาวไทยเยอะๆด้วย"


ด้าน "โค้ชเป้" ภัททพล เงินศรีสุข ได้เปิดเผยถึงเกมในรอบชิงฯ ระหว่าง รัชนก กับ ไถ้ ซื่อหยิง ว่า " ถ้าหากจะมองกันตรงๆต้องถือว่า รัชนก เป็นรองพอสมควร เพราะด้วยสภาพร่างกายที่เพิ่งหายเจ็บ การฝึกซ้อมก้ยังคงไม่เต็ม 100% รวมถึงการกลับคืนสนามแข่งขันในทัวร์นาเมนท์แรก อีกทั้ง ไถ้ ซื่อหยิง ก็อยู่ในช่วงท๊อปฟอร์ม แต่การลงสนามในรอบชิงฯถือเป็นแมทช์สำคัญอีกเพียงแมตช์เดียวตนคิดว่าอะไรก็ สามารถเกิดขึ้นได้ แน่นอนว่า รัชนก ถูกมองว่าเป็นรองก็จะลงสนามด้วยความไม่กดดัน ซึ่งตนเชื่อว่า รัชนก ในสถานการณ์ที่เป็นรองจะสามารถเล่นได้ดี"

 

สรุปผลการแข่งขันแบดมินตัน รายการ "โยเน็กซ์ ออล อิงแลนด์ โอเพ่น ซูเปอร์ซีรี่ส์ พรีเมียร์ 2017" ชิงเงินรางวัลรวม 600,000 เหรียญสหรัฐฯ (ราว 21 ล้านบาท) ที่ บาร์เคลย์การ์ด อารีน่า เมืองเบอร์มิงแฮม ประเทศอังกฤษ วันเสาร์ที่ 11 มีนาคม ที่ผ่านมา


ประเภทหญิงเดี่ยว รอบรองชนะเลิศ
- รัชนก อินทนนท์ (ไทย,มือ 5) ชนะ อากาเนะ ยามากูชิ (ญี่ปุ่น, มือ 7) 2-0 เกม 22-20, 21-16
- ไท่ ซู่ หยิง (ไต้หวัน, มือ 1) ชนะ ซุง จี ฮุน  (เกาหลีใต้, มือ 3) 2-1 เกม 11-21, 21-14, 21-14


ประเภทชายเดี่ยว รอบรองชนะเลิศ
- ลี ชอง เหว่ย (มาเลเซีย, มือ 1) ชนะ โจว เทียน เฉิน (ไต้หวัน) 2-1 เกม 10-21, 21-14, 21-9
- ฉี ยู่ชี (จีน) ชนะ หลิน ตัน (จีน, มือ 6) 2-0 เกม 22-20,21-11
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • สาวน้อยมหัศจรรย์!รัชนกโค่นมาริน2-1เข้าตัดเชือกออลอิงแลนด์
    "น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ นักตบขวัญใจชาวไทย มือ 5 ของรายการ งัดฟอร์มอันสุดยอดหลังจากไล่ตบทำ 10 แต้มรวดพลิกกลับมาโค่น แคโรลิน่า มาริน เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกคนล่าสุดจากสเปน 2-1 เกม แบบสุดมันส์ ผ่านเข้าไปเล่นในรอบรองชนะเลิศ แบดมินตัน "ออล อิงแลนด์" ได้สำเร็จ
  • "เมย์"คืนสนาม,"บาส-ปอป้อ"ชนคู่มือ1โลกขนไก่ออลอิงแลนด์
    หลังจากที่ทีมนักกีฬา แบดมินตันไทยประเดิมทัวร์นาเมนต์แรกในทวีปยุโรป ในการแข่งขันแบดมินตัน "โยเน็กซ์ เยอรมัน โอเพ่น 2017" ทัวร์นาเมนต์ระดับกรังด์ปรีซ์ โกลด์ ที่ประเทศเยอรมัน โดยผลงานดีที่สุดของนักแบดฯ ไทย ชายคู่ "อาท" บดินทร์ อิสสระ กับ "ต้นนํ้า" นิพิฐพนธ์ พวงพั่วเพชร, หญิงคู่ "กิ๊ฟ" จงกลพรรณ กิติธรากุล กับ "วิว" รวินดา ประจงใจ, หญิงเดี่ยว "แน็ต" ณิชชาอร จินดาพล สามารถทำผลงานผ่านเข้าไปถึงในรอบก่อนรองชนะเลิศได้สำเร็จ
  • แฟนกำปั้นเฮ!ปาเกียว-ข่านคอนเฟิร์มชก23เม.ย.
    แฟนมวยทั่วโลกเตรียมชมการชกซูเปอร์ไฟต์ระหว่าง แมนนี่ ปาเกียว กับ อาเมียร์ ข่าน ในเดือนเมษายนนี้ หลังทั้งคู่คอนเฟิร์มตกลงฟาดปากกันแน่นอนแล้ว ส่วนสังเวียนจะมีขึ้นที่ไหนต้องรอประกาศอีกที
  • ฝนถล่มหนักกอล์ฟฮอนด้าแอลพีจีเอแข่งวันที่2ไม่จบ
    สายฝนกระหน่ำ จ.ชลบุรี อย่างหนัก ส่งผลให้กอล์ฟ "ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2017" ที่สนาม สยามคันทรี คลับ พัทยาโอลด์คอร์ส วันที่ 2 เมื่อวันศุกร์ 24 ก.พ. 60 แข่งไม่จบ ต้องหยุดพักรอวันพรุ่งนี้ โดย "โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล ขวัญใจชาวไทย ยังเป็นผู้นำร่วมกับ เอมี่ หยาง โปรสาวเกาหลีใต้ หลังจบวันแรก 6 อันเดอร์พาร์

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »