ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » ม้าลายไม่ประมาท!หวังอิกวาอินยิงย้ำชัยปอร์โต้

ม้าลายไม่ประมาท!หวังอิกวาอินยิงย้ำชัยปอร์โต้

Posted 14/03/2017 by siamsport

"ม้าลาย" ยูเวนตุส ที่เก็บชัยได้ก่อนนัดแรกยังคงเน้นหนัก โดยมี กอนซาโล่ อิกวาอิน ยืนศูนย์หน้าปิดสกอร์ เกมรับ ปอร์โต้ ในศึกฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก (รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดสอง) คืนวันอังคารที่ 14 มี.ค. ศกนี้ ถ่ายทอดสด : บีอิน สปอร์ตส์ 2, เวลา : 02.45 น.

ปรีวิวฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

(รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดสอง)

วันอังคารที่ 14 มีนาคม 2560

ยูเวนตุส (อิตาลี) - เอฟซี ปอร์โต้ (โปรตุเกส)

(ผลนัดแรก ยูเว่ ชนะ 2-0)

ถ่ายทอดสด
: บีอิน สปอร์ตส์ 2 (เวลา 02.45 น.)


สนาม : ยูเวนตุส สเตเดี้ยม (ตูริน, อิตาลี)

        มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี เทรนเนอร์ "ม้าลาย" กุมความได้เปรียบไว้พอสมควร หลังบุกชนะก่อนในเกมแรก 2-0 ส่วนผลงานล่าสุดคือการเปิดบ้านเฉือนชนะ เอซี มิลาน 2-1 ในเซเรีย อา เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ทำให้นำโด่งเป็นจ่าฝูงต่อไป

        สภาพทีมขาดเพียง สเตฟาโน่ สตูราโร่ ที่ยังไม่สมบูรณ์นัก ส่วน จอร์โจ้ คิเอลลินี่ หายเจ็บกลับมาแล้ว นอกจากนี้ ฮวน กวาดราโด้ พ้นโทษแบนจากเกมลีกด้วย เช่นเดียวกับ อเล็กซ์ ซานโดร และ มาริโอ มานด์ซูคิช ที่ได้พัก ก็จะหวนคืนตัวจริง

        ผู้รักษาประตูเป็น จานลุยจิ บุฟฟ่อน แนวรับ เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่ จับคู่เซนเตอร์ฮาล์ฟกับ จอร์โจ้ คิเอลลินี่ หรือหากไม่เสี่ยงจะเป็น อันเดรีย บาร์ซายี่ ที่ได้ลงแทน ขนาบข้างด้วย สเตฟาน ลิคท์สไตเนอร์ และ อเล็กซ์ ซานโดร

        มิดฟิลด์คู่กลางอาจพัก มิราเล็ม ปานิช ทำให้ เคลาดิโอ มาร์คิซิโอ จะได้โอกาสเล่นร่วมกับ ซามี เคดิร่า เปิดทางให้ ฮวน กวาดราโด้, เปาโล ดีบาล่า และ มาริโอ มานด์ซูคิช ทำเกมรุกอยู่ข้างหลัง กอนซาโล่ อิกวาอิน

        ด้าน นูโน่ เอสปิรีโต้ ซานโต กุนซือ ปอร์โต้ ไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากต้องบุกชนะให้ได้อย่างน้อย 2 ประตูขึ้นไป แต่ฟอร์มในลีกยังยอดเยี่ยม โดยสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาบุกถล่ม อารัวก้า 4-0 ทำให้ชนะ 9 นัดติด รั้งเป็นจ่าฝูงของตารางต่อไป

        อย่างไรก็ตาม แมตช์นี้ต้องปราศจาก อเล็กซ์ เตลเลส ที่ติดโทษแบน หลังโดนใบแดงในนัดแรก ทำให้ มิเกล ลงยูน จะได้ลงเล่นแทน ขณะที่ เอคตอร์ เอร์เรร่า และ เฮซุส โกโรน่า ฟิตพร้อมเป็นตัวเลือกลงสนาม

        การจัดทัพ อีเกร์ กาซียาส รับหน้าที่เฝ้าเสา เฟลิเป้ ยืนปราการหลังตัวกลางกับ อีบัน มาร์กาโน่ แบ็กสองข้างเป็น มักซี่ เปเรยร่า และ มิเกล ลายูน

        ดานีโล่ เปเรยร่า ประสานงานแดนกลางกับ เอคตอร์ เอร์เรร่า และ อันเดร อันเดร แนวรุก ตีกินโญ่ โซอาเรส เป็นหน้าเป้า พร้อมมี โอลีเบร์ ตอร์เรส กับ ยาซีน บราอิมี คอยช่วยริมเส้น


รายชื่อนักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม

        ยูเวนตุส (4-2-3-1) : จานลุยจิ บุฟฟ่อน - สเตฟาน ลิคท์สไตเนอร์, เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่, จอร์โจ้ คิเอลลินี่, อเล็กซ์ ซานโดร - เคลาดิโอ มาร์คิซิโอ, ซามี เคดิร่า - ฮวน กวาดราโด้, เปาโล ดีบาล่า, มาริโอ มานด์ซูคิช - กอนซาโล่ อิกวาอิน

        ปอร์โต้ (4-3-3) : อีเกร์ กาซียาส - มักซี่ เปเรยร่า, เฟลิเป้, อีบัน มาร์กาโน่, มิเกล ลายูน - เอคตอร์ เอร์เรร่า, ดานีโล่ เปเรยร่า, อันเดร อันเดร - โอลีเบร์ ตอร์เรส, ตีกินโญ่ โซอาเรส, ยาซีน บราอิมี

        ผู้ตัดสิน : โอวิดู ฮาเตกาน (โรมาเนีย)


ข้อมูลเพิ่มเติมที่น่าสนใจ
- ยูเวนตุสไม่เคยแพ้ในการเจอปอร์โต้ (ชนะ 3 เสมอ 1) โดยชนะ 2-0 ในนัดแรก ต่อจากคัพ วินเนอร์ส คัพ ปี 1984 (2-1) ก่อนชนะ 3-1 และเสมอ 0-0 ในชปล. รอบแบ่งกลุ่ม รอบแรก ฤดูกาล 2001-02
-ไม่มีทีมไหน (13 ครั้งก่อนหน้านี้) ที่ผ่านเข้ารอบ หลังแพ้นัดแรก ชปล. รอบน็อกเอาต์ ด้วยสกอร์ 0-2 ในบ้าน
- ยูเวนตุสไม่เคยคว้าแชมป์กลุ่ม ชปล. นับตั้งแต่ฤดูกาล 2012-13 ขณะที่ปอร์โต้ผ่านเข้ารอบน็อกเอาต์เป็นครั้งที่ 7 จาก 10 ครั้งหลังสุดที่ลงเล่นรายการนี้
- อย่างไรก็ตาม ปอร์โต้ ไปไกลกว่ารอบ 16 ทีมแค่ครั้งเดียวจาก 6 ครั้งหลังสุดชปล. ที่เข้าร่วม (2014-15) ขณะที่ ยูเว่ ผ่านรอบนี้ได้แค่ครั้งเดียวในรอบ 3 ปีหลัง (2014-15)
- ยูเวนตุสไม่แพ้ 10 จาก 11 เกมชปล. หลังสุด รอบน็อกเอาต์ในบ้าน (ชนะ 6 เสมอ 4)
- ปอร์โต้ชนะแค่ครั้งเดียวจาก 9 เกม เลกสอง ชปล. รอบน็อกเอาต์ ที่เล่นนอกบ้าน (เสมอ 2 แพ้ 6) โดยเสีย 18 ประตูจาก 5 เกมหลัง และยิงได้แค่ 3 ประตูในช่วงดังกล่าว
- 6 ประตูหลังสุดที่ยูเวนตุสได้ในชปล. เกิดขึ้นในครึ่งหลัง (จากผู้เล่นไม่ซ้ำหน้า)
- ไม่มีทีมไหนเสียประตูในชปล. ฤดูกาลนี้ น้อยกว่ายูเวนตุส โดยเสียแค่ 2 ประตูจาก 7 นัดที่ผ่านมา
- มีระยะเวลาห่างกันเพียง 141 วินาทีระหว่าง 2 ประตูของยูเวนตุสที่ได้จาก มาร์โค ปาก้า และ ดานี่ อัลเวส ในนัดแรก
- ดานี่ อัลเวส ทำ 2 ประตูจาก 5 เกมชปล.หลังสุดที่ลงสนาม เท่ากับที่ลงเล่น 34 เกมก่อนหน้านั้น
- อันเดร ซิลวา มีส่วนร่วมถึง 2 ใน 3 จากประตูทั้งหมดในชปล. ฤดูกาลนี้ของปอร์โต้ (6 จาก 9) โดยยิง 4 จ่าย 2
- กอนซาโล่ อิกวาอิน ยิงได้แค่ 2 ลูกจาก 21 เกมชปล. รอบน็อกเอาต์ ขณะที่รอบแบ่งกลุ่ม เขายิง 13 ประตูจาก 38 เกม

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »