ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » PREVIEW ACL 2017 : อุลซาน ฮุนได - เมืองทอง ยูไนเต็ด

PREVIEW ACL 2017 : อุลซาน ฮุนได - เมืองทอง ยูไนเต็ด

Posted 14/03/2017 by goal.com

 

กิเลนผยองจะยึดจ่าฝูงต่อไปได้หรือไม่เมื่อต้องบุกมาเยือนอดีตแชมป์เอเชีย 1 สมัยอย่าง อุลซาน เช็คความพร้อมและสถิติก่อนเกมกันที่นี่

แข่งขันวันอังคารที่ 14 มีนาคม 2560 เวลา 17.30 น. (ตามเวลาประเทศไทย)
ณ มุนซู คัพ สเตเดียม ถ่ายทอดสดทาง Fox Sports HD

สภาพความพร้อม

อุลซาน ฮุนได (เกาหลี ใต้) : คิม โด ฮุน กุนซือวัย 46 ปีล่าสุดเพิ่งพาทีมลงเล่นเกมลีกบุกพ่าย เจจู ยูไนเต็ด 3-0 วันที่ 11 มีนาคม ที่ผ่านมา ทว่าก่อนหน้านั้นเพิ่งโชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมในรายการนี้ด้วยการเปิดบ้านถล่ม บริสเบน โรร์ (ออสเตรเลีย) 5-0 มี 3 คะแนนจาก 2 นัดแรก

ขณะที่สภาพความพร้อมเกมนี้ไม่มีปัญหาในการจัดทัพ คาดว่าพวกเขาจะยึดผู้เล่นจากเกมชนะ บริสเบน โรร์ ลงสนามทั้งหมดนำโดย คิม อิน ซุง , จุง ซึง เฮือน และ อีวาน โควาเซส กองหน้าชาวโครเอเชีย รวมถึง ดิมิทรี เปรตาตอส อดีตแนวรุกดีกรีเยาวชนทีมชาติออสเตรเลีย

เมืองทอง ยูไนเต็ด (ไทย) : ธชตวัน ศรีปาน ล่าสุดเพิ่งพากิเลนผยองลงเล่นเกมลีกเปิดบ้านชนะ นครราชสีมา เอฟซี 2-0 วันที่ 11 มีนาคม ที่ผ่านมาเช่นกัน และมีเวลาพักเพียงแค่ 3 วันก่อนทำศึกสำคัญครั้งนี้ ซึ่งสถานการณ์ปัจจุบันนำเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม มี 4 คะแนนจาก 2 นัดแรก

ขณะที่ความพร้อมยังหมดสิทธิ์ใช้งาน สารัช อยู่เย็น ที่บาดเจ็บยาวต่อไป แต่คาดว่าจะได้ ทริสตอง โด และ ลี โฮ ฟิตกลับมาเป็นตัวจริงในเกมนี้ พร้อมแกนหลักอย่าง ชนาธิป สรงกระสินธ์ , ธีราทร บุญมาทัน , ซิสโก้ ฆิมิเรช และ ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้ากัปตันทีมที่เพิ่งยิง 100 ประตูในลีก

11 ผู้เล่นตัวจริงที่คาดว่าจะลงสนาม

อุลซาน ฮุนได
คิม ยอง แด
คิม ชาง ซู , ริชาร์ด วินด์บิชเลอร์ , จุง ซึง เฮือน , ลี คิ เจ 
ลี ยุง แจ , จุง แจ ยัง
คิม อิน ซุง , ดิมิทรี เปรตาตอส , มิสลาฟ ออซิส 
อีวาน โควาเซส

เมืองทอง ยูไนเต็ด
กวินทร์ 
โด , อดิศร , เซลิโอ , ธีราทร
วัฒนา , ลี โฮ
มงคล , ชนาธิป , พีระพัฒน์
ธีรศิลป์

สถิติและข้อมูลที่น่าสนใจ

- ทั้งสองทีมยังไม่เคยเจอกันในเกมอย่างเป็นทางการ

- เมืองทอง ยูไนเต็ด เคยพบกับทีมจากเกาหลีใต้มาแล้วในรายการนี้ เมื่อปี 2013 โดยเปิดบ้านเสมอ ชุนบุค ฮุนได มอเตอร์ส 2-2 ก่อนบุกไปพ่าย 2-0 ส่วน อุลซาน ฮุนได ยังไม่เคยมีประสบการณ์พบทีมจากประเทศไทย

- เมืองทอง ยูไนเต็ด ได้สิทธิ์ผ่านเข้ามาลงเล่นรอบแบ่งกลุ่ม ในฐานะแชมป์โตโยต้า ไทยลีก เป็นครั้งที่ 2 โดยล่าสุดเพิ่งเก็บชัยชนะได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ด้วยการเปิดบ้านชนะ คาชิมา อันท์เลอร์ส (ญี่ปุ่น) 2-1 และก่อนหน้านั้นก็เพิ่งเก็บแต้มแรกในการเล่นเป็นทีมเยือนด้วยการบุกเสมอ บริสเบน โรร์ (ออสเตรเลีย) 0-0 

- ขณะที่ อุลซาน ฮุนได ที่จบอันดับ 4 ในลีกปีล่าสุดได้สิทธิ์ลงเล่นรายการนี้ด้วยความส้มหล่น เมื่อ ชุนบุค ฮุนได มอเตอร์ส ถูกแบน ก่อนจะหักด่านรอบเพลย์ออฟ เข้าสู่รอบแบ่งกลุ่มเป็นครั้งที่ 5 

- อุลซาน ฮุนได เคยคว้าแชมป์รายการนี้มาแล้ว 1 สมัยเมื่อปี 2012 และเคยคว้าแชมป์เคลีก 2 สมัย ส่วน เมืองทอง ยูไนเต็ด ยังไม่เคยผ่านเข้าสู่รอบน็อคเอาท์

- อุลซาน ฮุนได เป็นทีมที่ 3 ติดต่อกันที่ไม่ชนะในเกมลีกก่อนพบกับ เมืองทอง ยูไนเต็ด และ 2 นัดที่ผ่านมา กิเลนผยอง ก็ยังไม่แพ้ให้คู่แข่ง

- ปัจจุบัน เมืองทอง ยูไนเต็ด มีอดีตผู้เล่น อุลซาน ฮุนได 2 ราย คือ ลี โฮ และ เซลิโอ

- ส่วนสถานการณ์ปัจจุบัน เมืองทอง ยูไนเต็ด มี 4 คะแนนจาก 2 นัดแรก ฝั่ง อุลซาน ฮุนได มี 3 คะแนน

รายชื่อผู้ตัดสินจากประเทศบาห์เรนทั้งหมด
ผู้ตัดสิน อาลี ฮัสซัน
ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 1 มุฮัมมัด ญัฟฟาร
ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 2 นาวาฟ ชาฮีน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • แข็งกว่าคาชิม่า! 'อุ้ม' ชี้ดวลทีมเกาหลีหนักสุด,แอบหวังซัดฟรีคิกเล่นงาน
    แบ็คซ้ายกิเลนชี้การดวลทีมจากเกาหลีหนักสุดแต่ปลุกเพื่อนห้ามกลัว อุลซาน โดยแอบหวังซัดฟรีคิกเล่นงานถ้ามีโอกาส
  • "จอนาตา"ลั่นไม่ได้มาแทนที่"สารัช"
    จอนาตา แวร์ซูรา กองกลางลูกครึ่งไทย-อิตาลีจากอุบล ยูเอ็มที ได้เปิดใจหลังการฝึกซ้อมครั้งแรกกับทัพช้างศึก โดยยืนยันว่า ตัวเขาก็คือตัวเขา ไม่ได้ติดทีมชาติเพื่อมาแทนที่ใคร
  • งงทั้งสนาม!! ผู้ตัดสินแจกใบแดง ริต้า-เกริกฤทธิ์ สังเวยสงครามจิตวิทยา (มีคลิป)
    เกมไทยลีก สุดสัปดาห์ ศรีสะเกษ เอฟซี พบ ชลบรี เอฟซี ถ่ายทอดสดผ่านช่อง True4U ช่อง 24 จบลงด้วย 3 แต้มของทีมเยือน ซึ่งสามารถบุกมาเอาชนะได้ 2-1 โดยในเกมมีใบแดงฝั่งละใบจากจังหวะในเกม นาทีที่ 53 ชลบุรี เอฟซี ได้จุดโทษ จากการทำแฮนด์บอลของ ทศพร จากนั้นจังหวะสงครามจิตวิทยาก็เกิดขึ้น ลิรอย ริต้า เข้าไปย่ำบริเวณจุดโทษ แต่ทางด้าน เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ เห็นจึงเข้าไปต่อว่า จึงถูก ริต้า ผลักออกมาทำให้เกิดการกระทบ...
  • กิเลนยกพลบุกฮุลซาน ฮุนได-โค้ชแบนลุ้น"โด-อี โฮ"สลัดเดี้ยง
    ทัพ "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทอง ขนชุดใหญ่ที่มี 10 แข้งช้างศึกทีมชาติไทยครบครัน ออกเดินทางลุยถิ่นโสมขาวแล้ว เพื่อเตรียมทำศึก เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก นัด 3 กลุ่ม อี กับ อุลซาน ฮุนได วันอังคารที่ 14 มี.ค. นี้ โดย "โค้ชแบน" ธชตวัน ศรีปาน รับห่วงเรื่องนักเตะล้า สภาพอากาศ และต้องลุ้นนักเตะอย่าง ทริสตอง โด และ อีโฮ สองแนวรับ ที่ยังมีอาการบาดเจ็บสลัดเดี้ยง รวมถึงสองกองหน้า ธีรศิลป์ แดงดา และ อดิศักดิ์ ไกรษร ฟิตเต็มถังลงช่วยทีมนัดนี้ ซึ่งการจัดทัพก็คงต้องลุ้นถึงนาทีสุดท้ายเพื่อให้ได้ทัพที่ดีที่สุด โดยเตรียมเน้นแท็กติก เล่นอย่างมีวินัยในเกมรับ มีสมาธิตลอด 90 นาที เพื่อหวังมีแต้มกลับมาให้ได้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »