ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » จับตา 5 ประเด็นก่อนเกม ไทย - ซาอุดิอาระเบีย

จับตา 5 ประเด็นก่อนเกม ไทย - ซาอุดิอาระเบีย

Posted 20/03/2017 by goal.com


'ช้างศึก' อยู่ระหว่างเก็บตัวก่อนเปิดบ้านพบกับ ซาอุดิอาระเบีย และก่อนที่เกมจะเริ่มขึ้นในอีก 4 วันข้างหน้า นี่คือ 5 ประเด็นที่น่าจับตาในแมตซ์สำคัญนี้



ลุ้น 3 คะแนนแรกพร้อมการล้างแค้น ซาอุดิอาระเบีย


หลังผ่าน 5 นัดแรกแม้ว่า ทีมชาติไทย จะเป็นทีมเดียวของกลุ่มบีที่ยังไม่ชนะใคร แต่ล่าสุดก็สามารถเปิดบ้านเสมอ ทีมชาติออสเตรเลีย มาได้ 2-2 ฉะนั้นแน่นอนว่านอกจากในแง่ความมั่นใจที่มากขึ้นแล้วนั้น การได้เล่นต่อหน้าแฟนบอลราว 5 หมื่นคน ก็น่าจะเป็นโอกาสอันดีที่ลุ้นประเดิมเก็บ 3 แต้มแรกในรายการนี้


ขณะเดียวกันยังมีอีกหนึ่งนัยยะสำคัญนั่นคือการล้างแค้น ทีมชาติซาอุดิอาระเบีย หลังจากนัดแรกที่ออกไปเยือน ทีมชาติไทย ต้องพ่ายแพ้กลับมาแบบน่าเจ็บปวด 1-0 จากการเสียจุดโทษช่วงท้ายเกม ที่กรุงริยาด วันที่ 1 กันยายน ปีที่แล้ว และปัจจุบันก็ส่งให้ ทีมชาติซาอุดิอาระเบีย นำเป็นจ่าฝูงของกลุ่มอยู่ในเวลานี้


ซิโก้ ประเดิมคุมทีมชาติไทยนัดแรกหลังต่อสัญญา


นอกเหนือจากประเด็นข้างต้นแล้ว การประเดิมคุมทีมนัดแรก ของ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หลังต่อสัญญาออกไปอีก 1 ปีก็น่าจะถูกแฟนบอลจับจ้องพอสมควร ตั้งแต่การประกาศรายชื่อผู้เล่นและการเตรียมทีมตลอดจนการจัดทัพลงสนาม ซึ่งน่าสนใจอย่างยิ่งว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงมากน้อยแค่ไหน เพราะที่ผ่านมาปฏิเสธไม่ได้ว่าเขาถูกวิพากษ์วิจารณ์พอสมควร แต่เหนื่อสิ่งใดในโลกของฟุตบอลแล้วเราต้องเคารพการตัดสินใจของหัวหน้าผู้ฝึกสอน


การขาดหายไปของ สารัช อยู่เย็น


เป็นหนึ่งในประเด็นที่ถูกแฟนบอลพูดถึงที่สุดเมื่อหัวใจสำคัญของทีมในแดนกลางอย่าง สารัช อยู่เย็น ได้รับบาดเจ็บยาว ซึ่งแน่นอนว่าการขาดหายไปของเขาส่งผลกระทบพอสมควร เมื่อตลอดรอบ 12 ทีมสุดท้ายนี้เขาออกสตาร์ทเป็นตัวจริงครบ 90 นาทีทุกนัด ยกเว้นเกมเปิดบ้านพ่าย ทีมชาติญี่ปุ่น 0-2 ที่ติดโทษแบน ฉะนั้นน่าสนใจอย่างยิ่ง "ซิโก้" จะส่งใครลงเล่นแทน ท่ามกลางตัวเลือกทั้งหน้าเก่าและใหม่อย่าง ชาริล ชัปปุยส์ , ปกเกล้า อนันต์ , จักรพันธ์ แก้วพรม , จอนาตา แวร์ซูร่า หรือจะเป็น วัฒนา พลายนุ่ม


ธีรศิลป์ แดงดา นักล่าอาหรับ


ห้วงเวลานี้ ธีรศิลป์ แดงดา เป็นกองหน้าเบอร์หนึ่งทีมชาติไทยอยู่แล้ว แต่จากสถิตินี้ก็น่าจะทำให้แฟนบอลฝากความหวังกับเขามากขึ้นไปอีก เมื่อเป็นผู้เล่นชุดปัจจุบันทำผลงานได้ดีที่สุดยามพบกับ ทีมชาติจากตะวันออกกลาง เมื่อยิงไป 6 ประตูจากการเผชิญหน้า 32 นัด โดยหนึ่งในนั้นคือการยิง ทีมชาติซาอุดิอาระเบีย ในเกมอุ่นเครื่องเมื่อปี 2009


ขณะเดียวกันเป็นที่ทราบกันดีว่าขณะนี้อดีตกองหน้า อัลเมเรีย วัย 28 ปีกำลังอยู่ในฟอร์มยอดเยี่ยม ทั้งในคราบ ทีมชาติไทย ที่ยิง 2 ประตูใส่ ทีมชาติออสเตรเลีย และ คว้าดาวซัลโวเอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ ด้วยผลงาน 6 ประตู อีกทั้งล่าสุดก็เพิ่งเป็นผู้เล่นรายแรกที่ยิงครบ 100 ประตูบนโตโยต้า ไทยลีก ในการรับใช้สโมสรเดียวอย่าง เมืองทอง ยูไนเต็ด


การจัดทัพของ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง


สุดท้ายเป็นประเด็นในการจัดทัพของ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เพราะนอกจากไม่มี สารัช อยู่เย็น แล้ว น่าสนใจอย่างยิ่งว่าการได้กองหน้าอย่าง อดิศักดิ์ ไกรษร กลับมาติดทีมอีกครั้งรอบ 1 ปี ในขณะที่ยังมีทั้ง ธีรศิลป์ แดงดา และ สิโรจน์ ฉัตรทอง "ซิโก้" จะวางหมากออกมาในรูปแบบไหน และที่ผ่านมาก็มีความยืดหยุ่นมากขึ้น ทั้งภายใต้ระบบ 4-3-3 , 4-2-3-1 หรือจะเป็น 3-5-2 ที่ใช้เล่นงาน ทีมชาติออสเตรเลีย มาแล้ว


สำหรับ ทีมชาติไทย จะเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติซาอุดิอาระเบีย ในศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย นัดที่ 6 วันที่ 23 มีนาคมนี้ จากนี้จะออกไปเยือน ทีมชาติญี่ปุ่น วันที่ 28 มีนาคม ต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »