ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » แบบนี้นี่เอง!มูเผยซลาตันช่วยผีแง่จิตวิทยา

แบบนี้นี่เอง!มูเผยซลาตันช่วยผีแง่จิตวิทยา

Posted 21/03/2017 by siamsport


ลึกซึ้ง! โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เผย ที่เขาทุ่มเทคว้าตัว ซลาตัน อิบราฮิโมวิช มาร่วมทีม "ปีศาจแดง" ไม่ใช่เพราะเป็นนักเตะระดับโลกเท่านั้น แต่การมาของ ซลาตัน ยังส่งผลทางบวกต่อสภาพจิตใจของผู้เล่นในทีม ที่อยู่ในช่วงการสร้างทีมขึ้นมา ต่อจากยุคยิ่งใหญ่ของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน

โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เผยหนึ่งในสาเหตุที่ทุ่มสุดตัวเซ็นสัญญากับ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ดาวยิงเวิลด์คลาสชาวสวีเดน มาร่วมทีม "ปีศาจแดง" ทั้งที่อายุอานามมากโข เพราะมองว่า ยูไนเต็ด ยุคปัจจุบัน ไม่มีนักเตะทรงอิทธิพล หรือมีสง่าราศีแบบ รอย คีน, ไรอัน กิ๊กส์ หรือ พอล สโคลส์ ดังนั้นการมาของ ซลาตัน จะมีผลกระทบทางบวกในแง่จิตวิทยาต่อนักเตะคนอื่นๆ

 อิบราฮิโมวิช ย้ายมาฟรีๆ หลังจากหมดสัญญากับปารีส แซงต์-แชร์กแมง และทำผลงานสุดยอด ตอบแทนความไว้วางใจ และช่วยแก้ปัญหาเกมรุกฝืดของทีมได้สนิท ด้วยการซัลโวไป 26 ตุงรวมทุกรายการ รวมถึง 2 ลูกในนัดชิงฯ ถ้วยอีเอฟแอล คัพ กับ เซาธ์แฮมป์ตัน

 แต่นอกเหนือจากประสิทธิภาพในการถล่มประตูแล้ว มูรินโญ่ยังเผยด้วยว่า การคว้า ซลาตัน มาร่วมทีมก็เพื่อเหตุผลทางจิตวิทยา เพราะ ซลาตัน ไม่ใช่นักเตะธรรมดาที่หาซื้อได้ตามท้องตลาด  โดย มูรินโญ่ กล่าวว่า "คุณจำเป็นต้องปรับตัวเข้ากับความเป็นจริงของสโมสร ความจำเป็น และความต้องการของมัน เรียกกันว่าความเฉลียวฉลาด ความสำคัญลำดับแรกคือสร้างความสัมพันธ์ของความสงบและความรักในทีม สร้างเสถียรภาพขึ้นมา"

 "แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดไม่ได้มีนักเตะที่มีบุคลิกยิ่งใหญ่แบบ ไรอัน กิ๊กส์, พอล สโคลส์ หรือ รอย คีน อีกแล้ว ในทีมมี เวย์น รูนี่ย์ กับ ไมเคิ่ล คาร์ริค ที่เป็นนักเตะรุ่นท้ายๆ จากยุคนั้น และนักเตะชุดใหม่ต้องปรับตัว นั่นเป็นสาเหตุว่าทำไมการเอา ซลาตัน มาร่วมทีมถึงมีความสำคัญมากสำหรับผม"

 "ในทีมๆ นี้ แม้เขา (ซลาตัน) จะไม่ใช่คนอังกฤษ ไม่รู้วัฒนธรรมของสโมสร แต่เขามีคุณลักษณะและเกียรติประวัติที่มากกว่าการเป็นนักเตะธรรมดาคนหนึ่ง เกมจิตวิทยา ซึ่งเป็นเรื่องความพยายามในการใช้สื่อเล่นกับสภาพจิตใจของคนๆ หนึ่ง เป็นวิธีสร้างสภาวะทางความคิด แต่ว่ามันจะมีประสิทธิภาพที่สุดเมื่อคุณมีทีมที่เต็มไปด้วยนักเตะที่พร้อมรับมือกับการพูดลักษณะนี้"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ลุยเมเจอร์ลีก!ชิคาโก้ยันสอยชไวนี่ร่วมทัพแล้ว
    ชิคาโก้ ไฟร์ ทีมดังในเอ็มแอลเอส ประกาศคว้าตัว บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ กองกลางเยอรมันของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาร่วมทีมแล้ว โดยตามข่าวาระบุว่า นักเตะเซ็นสัญญา 1 ปี บวกออปชั่น 1 ปี รับค่าแรงปีละ 4.5 ล้านดอลล่าร์
  • เบื่อสำรอง!เนวิลล์เชื่อรูนลาผีหลังจบซีซั่น
    ถูกมองข้าม! แกรี่ เนวิลล์ อดีตยอดแนวรับ แมนฯ ยูไนเต็ด และทีมชาติอังกฤษ เชื่อ เวย์น รูนี่ย์ หัวหอกรุ่นน้องร่วมสังกัด จะมองหาต้นสังกัดใหม่ช่วงซัมเมอร์นี้ เหตุเบื่อกับการมีชื่อเป็นตัวสำรองและเป็นตัวเลือกอันดับหลังในทีม แต่ชี้ความคิดของอดีตแข้ง เอฟเวอร์ตัน อาจเปลี่ยนแปลง หาก "ปีศาจแดง" คว้าตั๋วเข้าร่วม แชมเปี้ยนส์ ลีก สำเร็จ
  • ผมเปลี่ยนไป!มูเผยใจเย็นขึ้นแล้ว
    โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ แมนฯ ยูไนเต็ด ระบุ ทุกวันนี้ตนเติบโตขึ้นกว่าแต่ก่อนเยอะ และไม่เดือดดาลง่ายเหมือนแต่ก่อนแล้ว พร้อมเชื่อว่าจะส่งต่อนิสัยแบบนี้ให้คนที่ร่วมงานกับตนได้
  • ทีมแรกเมืองผู้ดี! ผีแดงคว้าชัยครบ 600 นัดในลีก
    ปีศาจแดง กลายเป็นทีมแรกที่คว้าชัยครบ 600 นัดในพรีเมียร์ลีก หลังบุกทุบ เดอะ โบโร่ 3-1แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำสถิติเก็บชัยชนะในพรีเมียร์ลีกครบ 600 นัดเป็นทีมแรก หลังบุกเอาเชือด มิดเดิลสโบรห์ 3-1 เมื่อคืนที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »