ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » บุนเดสลีกา เยอรมัน » กุนซือฮอฟฯคว้าโค้ชยอดเยี่ยมปี2016ของเดเอฟเบ

กุนซือฮอฟฯคว้าโค้ชยอดเยี่ยมปี2016ของเดเอฟเบ

Posted 22/03/2017 by siamsport

จากผลงานสุดยอดที่พา ฮอฟเฟ่นไฮม์ หนีตกชั้นสำเร็จซีซั่นก่อน และเกาะกลุ่มหัวตารางในฤดูกาลนี้ ทำให้ ยูเลี่ยน นาเกลส์มันน์ กุนซือคนหนุ่ม คว้ารางวัลโค้ชยอดเยี่ยมประจำปี 2016 ของ เดเอฟเบ มาครองได้สำเร็จ เจ้าตัวรับแทบไม่อยากเชื่อ ตั้งเป้าขอทำผลงานให้ดีต่อไป

ยูเลี่ยน นาเกลส์มันน์ เทรนเนอร์วัยหนุ่ม ฮอฟเฟ่นไฮม์ สโมสรฟอร์มแรงแห่งศึก บุนเดสลีกา เยอรมัน ได้รับรางวัลโค้ชยอดเยี่ยมประจำปี 2016 จากสหพันธ์ฟุตบอลเยอรมัน (เดเอฟเบ) จากผลงานที่ยอดเยี่ยมตลอดปีที่ผ่านมา

นาเกลส์มันน์ กลายเป็นกุนซืออายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ของ บุนเดสลีกา หลังได้รับการแต่งตั้งให้คุม ฮอฟเฟ่นไฮม์ เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2016 ด้วยวัยเพียง 28 ปีเท่านั้น และช่วยให้ต้นสังกัดหนีตกชั้นสำเร็จเมื่อฤดูกาลก่อน ส่วนซีซั่นนี้ก็นำสโมสรรั้งอันดับ 4 ของตาราง มีลุ้นไปเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลหน้าอย่างเต็มตัว

นาเกลส์มันน์ ที่เคยผ่านงานคุมทีมเยาวชนของ เอาก์สบวร์ก, 1860 มิวนิค และ ฮอฟเฟ่นไฮม์ ก่อนขึ้นมาคุมทีมชุดใหญ่ กล่าวว่า "ผมประหลาดใจมาก และภูมิใจที่ได้รับรางวัลนี้ เพราะมีเพื่อนๆ โค้ชหลายคนที่ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมในเกมระดับสูงสุดมาหลายปีเช่นกันและสมควรได้รับการยอมรับด้วย"

"การได้รับเกียรติครั้งนี้ในฐานะมือใหม่แทบทำให้ผมพูดไม่ออกและอยากขอบคุณทุกคนจริงๆ และขอสัญญาว่าจะใช้รางวัลที่ได้รับตั้งแต่ช่วงเริ่มต้นอาชีพโค้ชของผมครั้งนี้เป็นแรงจูงใจในการเดินเส้นทางนี้ของผมต่อไป" นายใหญ่วัย 29 ปี ทิ้งท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • แข้งพี่เสือขำก๊ากร็อบเบนฉุนโดนเปลี่ยนตัว
    ใจเย็นๆ เพื่อน! ชาบี อลอนโซ่, เยโรม บัวเต็ง และ ฟร้องค์ ริเบรี่ 3 ดาวดัง บาเยิร์น ปล่อยก๊ากลั่นหลังเห็นท่าทางของ อาร์เยน ร็อบเบน ที่ฉุนขาดหลังโดนถอดออกจากสนาม ด้านกองกลางสแปนิชตบขาปลอบใจปีกชาวฮอลแลนด์เบาๆ ด้วยใบหน้ายิ้มแบบเขินอาย
  • ฮอร์นชูโมแดสต์เจ๋งกว่าเลวาน-โอบาฯ
    ติโม ฮอร์น จอมหนึบ เอฟเซ โคโลญจน์ ยก อองโตนี่ โมแดสต์ ดาวยิงชาวฝรั่งเศส เหนือกว่า ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง และ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ 2 ยอดศูนย์หน้าแห่งบุนเดสลีกา หลังแข้ง "แพะบ้า" โชว์ฟอร์มถล่มประตูได้อย่างสุดยอดในซีซั่นนี้ โดยล่าสุดกดแฮตทริกใส่ แฮร์ธ่า เบอร์ลิน เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา
  • อันเช่ไม่เครียดกรณีร็อบเบนหัวเสีย
    คาร์โล อันเชลอตติ กุนซือ บาเยิร์น ระบุ การที่ อาร์เยน ร็อบเบน ปีกจอมเก๋ามีอาการไม่ปลื้มที่โดนเปลี่ยนตัวออกจากสนามในเกมชนะ โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค 1-0 มันไม่ใช่เรื่องร้ายแรงอะไร ชี้ ตนก็เคยมีอารมณ์แบบนั้นเหมือนกัน พร้อมยกย่องลูกทีมที่ทำผลงานได้น่าพอใจในช่วงครึ่งแรก
  • ฮอฟเชือดห้างยา1-0,นางนวลถล่มไลป์ซิก3-0
    'ห้างยา'' เลเวอร์คูเซ่น ภายใต้กุนซือคนใหม่อย่าง ทายฟุน คอร์คุต ยังต้องหาชัยชนะเกมแรกในลีกต่อไปหลังบุกไปพ่าย ฮอฟเฟ่นไฮม์ 0-1 ขณะที่ ไลป์ซิก ฟอร์มยังสะดุดพ่ายในลีกเป็นแมตช์ที่ 2 ติดต่อกันเมื่อทำได้น่าผิดหวังบุกไปแพ้ "นกนางนวล" เบรเมน 0-3 ทำให้ไลป์ซิกตามจ่าฝูง "เสือใต้" ถึง 10 แต้มแถมแข่งมากกว่าหนึ่งนัด ในศึกบุนเดสลีกา เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »