ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » ป๋ารับยังเสียใจตัดชื่อตี๋พาร์คเกมชิงดำชปล.2008

ป๋ารับยังเสียใจตัดชื่อตี๋พาร์คเกมชิงดำชปล.2008

Posted 22/03/2017 by siamsport

 
เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อดีตนายใหญ่ แมนฯ ยูไนเต็ด รับการตัด พาร์ค จี-ซอง มิดฟิลด์สายขยันชาวเกาหลีใต้ โดยไม่มีชื่อแม้กระทั่งตัวสำรองในรอบชิงดำ แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อปี 2008 คือสิ่งที่เสียใจมาจนถึงทุกวันนี้ บอกเตรียมเสนอ ยูฟ่า อนุญาตให้เกมชิงดำสามารถส่งสำรองได้ 11 คน เพื่อไม่ให้กุนซือต้องเจอเรื่องลำบากใจเหมือนตนอีก

 เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำนานผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมายอมรับว่า ยังรู้สึกเสียใจไม่หายที่ตัดชื่อ พาร์ค จี-ซอง อดีตกองกลางจอมขยัน ออกจากรายชื่อ 18 คนชุดลงเล่นเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบชิงชนะเลิศ กับ เชลซี คู่แข่งร่วมลีก เมื่อปี 2008

อดีตกัปตันทีมชาติเกาหลีใต้ ที่ประกาศเลิกเล่นไปเมื่อปี 2014 หลังประสบความสำเร็จอย่างสูงกับการมาค้าแข้งในทวีปยุโรปทั้ง พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น 2 ช่วงรวม 7 ปี รวมทั้งกับ "ปีศาจแดง" ตั้งแต่ปี 2005-2012 และมักถูก "เฟอร์กี้" ส่งลงสนามในเกมใหญ่สำคัญๆ เป็นประจำ

อย่างไรก็ตาม ในฤดูกาล 2007-08 ด้วยปัญหาบาดเจ็บ ทำให้เจ้าตัวได้ลงสนามไปเพียง 18 เกม และ 4 นัดใน แชมเปี้ยนส์ ลีก เท่านั้น ส่งผลให้ เฟอร์กูสัน ตัดสินใจไม่ใส่ชื่อ พาร์ค แม้กระทั่งตัวสำรองในเกมชิงดำถ้วยบิ๊กเอียร์ ที่กรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย

 อดีตกุนซือชาวสกอตแลนด์ กล่าวว่า "การคว้าแชมป์ ยูโรเปี้ยน คัพ คือเรื่องสุดยอด ผู้เล่นชุดนั้นคือกลุ่มนักเตะที่ยอดเยี่ยมและมีทัศนคติที่ดีมาก รวมทั้งเป็นทีมที่แข็งแกร่งด้วย ปัญหาของผมในรอบชิงเมื่อปี 2008 บางทีสิ่งที่อาจทำให้ผมเสียใจจนถึงวันนี้ คือการตัดชื่อ พาร์ค ออกจากเกมชิงชนะเลิศ เขาเล่นได้ยอดเยี่ยมมาก ซึ่งนั่นคือปัญหาเมื่อคุณเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ"

 "รอบชิงที่ เวมบลีย์ (ปี 2011 แพ้ บาร์เซโลน่า 1-3) ผมก็ทำแบบนั้นกับ ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ และเขาก็เจอเรื่องแย่ๆ ไปเลย เขาไม่ควรต้องเจอเรื่องแบบนี้ ไม่มีนักเตะคนไหนควรถูกตัดชื่อออกจากทีมในเกมชิงชนะเลิศหรอก"

ขณะเดียวกัน เฟอร์กูสัน ยังแนะว่าควรอนุญาตให้ 2 สโมสรที่เข้ารอบชิงชนะเลิศฟุตบอลยุโรป สามารถใส่ชื่อตัวสำรองได้ทั้ง 11 คนเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวอีกในอนาคต

 "นั่นคือเหตุผลว่าทำไม เราถึงพยายามเสนอเรื่องนี้ในการสัมมนาฟุตบอลยุโรปเพื่อให้โค้ชพยายามส่งชื่อ ตัวสำรองได้ 11 คนในรอบชิงชนะเลิศ ไม่อย่างงั้นคุณก็ต้องส่งนักเตะ 4-5 คนที่สามารถมีส่วนร่วมในเส้นทางที่ยอดเยี่ยมนี้ไปนั่งอยู่บนอัฒจันทร์แทน" "เฟอร์กี้" ทิ้งท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • กรีซมันน์หนุนยูเว่ทุบบาร์ซ่าทะลุรอบรองชปล.
    อองตวน กรีซมันน์ กองหน้าตัวเก่ง แอตเลติโก มาดริด เชื่อ ยูเวนตุส มีสิทธิ์ทะลุเข้ารอบรองชนะเลิศศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เนื่องจากมีเกมรับสุดแกร่งและเล่นได้สมบูรณ์แบบ แม้จับเจอกับ บาร์เซโลน่า ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย ก็ตาม
  • แซงเมสซี! บาส โดสท์ คืนชีพ ผงาดนำดาวซัลโวลีกยุโรป
    อดีตดาวยิงฟอร์มวูบของโวล์ฟสบวร์กค้นเจอฟอร์มเก่งของตัวเองอีกครั้งกับสปอร์ติ้ง ลิสบอน ต้นสังกัดปัจจุบัน
  • อิเนียสต้ายกยูเว่ทีมระดับโลก
    อันเดรส อิเนียสต้า มิดฟิลด์ตัวเก๋า บาร์เซโลน่า ยก ยูเวนตุส เป็นทีมที่อุดมด้วยแข้งระดับโลก และจะเป็นงานยากของต้นสังกัดแน่นอน แต่มั่นใจ "เจ้าบุญทุ่ม" คว้าชัย หากเล่นได้เต็มศักยภาพ หลังทั้ง 2 ทีมจับเจอกันในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย
  • บ่อนชูผีเต็งจ๋าคว้าแชมป์ยูโรปาลีก
    บ่อนดังเมืองผู้ดี ชู แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นเต็งแชมป์ ยูโรปา ลีก ที่อัตราแค่แทง 4 จ่าย 5 ไม่รวมทุนเท่านั้น หลังจับสลากชน อันเดอร์เลชท์ ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย ขณะที่ ลียง ตามมาเป็นเต็ง 2 ที่ราคาแทง 1 จ่าย 3 ไม่รวมทุน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »