ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » เป็นขั้นเป็นตอน! น้าเทิดเผยผ่าน AFC ไทยมาถูกทางแต่ยังห่างบอลโลก

เป็นขั้นเป็นตอน! น้าเทิดเผยผ่าน AFC ไทยมาถูกทางแต่ยังห่างบอลโลก

Posted 22/03/2017 by goal.com

 

อดีตจอมทัพช้างศึก เปิดใจกับ AFC โดยชี้ว่าทีมชาติพัฒนาขึ้นมาก เพราะมีลีกที่แข็งแกร่ง แต่การไปฟุตบอลโลก รอบสุดท้ายนั้นยังไม่ใช่เร็วๆนี้

เทิดศักดิ์ ใจมั่น อดีตกองกลางทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์ กับ เอเอฟซี ว่าฟุตบอลไทยนั้นพัฒนาขึ้นมามาก เพราะการมีลีกในประเทศที่แข็งแกร่ง แต่การไปฟุตบอลโลก รอบสุดท้ายนั้นยังต้องใช้เวลา

ทัพช้างศึก ผ่านเข้ารอบฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 3 เป็นครั้งแรกในรอบสิบกว่าปี โดยผ่านห้านัดแรก มีหนึ่งคะแนน

"ทีมชาติไทย พัฒนาขึ้นมามาก เพราะเรามีลีกที่แข็งแกร่ง อย่างไทยลีก และมีนักเตะต่างชาติที่ดี มาจากหลายชาติ ทุกคนต่างมีคุณภาพ และพวกเขาก็สอนอะไรมากมายให้กับนักเตะไทย ทั้งนักเตะบราซิล หรือจากยุโรป หรือแอฟริกา เราสามารถเรียนรู้จากพวกเขาได้มาก" เทิดศักดิ์ กล่าว

"สำหรับผมนะ ยังไม่อยากให้นักบอลไทยไปยุโรป คุณต้องไประดับท็อปของเอเชียก่อน อาจจะเคลีก หรือเจลีก หรืออาจจะตะวันออกกลางไหม คุณต้องพัฒนาจากเอเชียก่อน อยู่ ๆ จะไปยุโรปเลย มันไม่ง่าย"

"ผมคงไม่กล้าพูดว่าเราจะไปฟุตบอลโลก เร็วๆนี้ แต่เราก็เข้าใกล้ความจริงกับการไปฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย เรากำลังสร้างระบบ ร่างกาย เราต้องพัฒนาเยาวชนให้ดีกว่านี้ในไทย"

"(ความฝันในการไปฟุตบอลโลก)ผมหวังนะ ผมฝันเสมอในตอนที่ผมรับใช้ทีมชาติไทย ที่จะไปฟุตบอลโลก ผมหวังว่านักเตะดาวรุ่งจะฝันถึงการไปฟุตบอลโลก เช่นกัน แต่มันคงไม่ใช่ภายในสี่ปีนี้ อาจจะ 10-20 ปีข้างหน้า เรามีโอกาสในวันหนึ่งข้างหน้า แต่ลีกอาชีพของเราต้องยกระดับขึ้นไปอีก จะพัฒนาเยาวชนก็ต้องมีตัวอย่างให้เขาดู ให้เรียนรู้ ให้เขาอยากเล่นฟุตบอล"

ทีมชาติไทย จะทำการแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 3 กับทีมชาติซาอุดิอาระเบีย ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ในวันที่ 23 มีนาคม เวลา 19.00 น.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »