ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » เรียบร้อย!บุฟฟ่อนทำสถิติเล่นครบ1,000นัด

เรียบร้อย!บุฟฟ่อนทำสถิติเล่นครบ1,000นัด

Posted 25/03/2017 by siamsport

จานลุยจิ บุฟฟ่อน ยอดนายทวาร ยูเวนตุส ลงเล่นทั้งระดับสโมสรและทีมชาติครบ 1,000 นัดเรียบร้อย หลังลงเฝ้าเสาให้ทัพ "อัซซูร์รี่" ในเกมคัดบอลโลกเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

จานลุยจิ บุฟฟ่อน ผู้รักษาประตูกัปตันทีม ยูเวนตุส ทำสถิติลงเล่นทั้งระดับสโมสรและทีมชาติรวมกันครบ 1,000 นัดเรียบร้อย หลังจากที่ลงเฝ้าเสาให้ทีมชาติอิตาลี ในเกมฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนยุโรป กลุ่ม จี นัดที่ทัพ "อัซซูร์รี่" เปิดสนาม สตาดิโอ เรนโซ่ บาร์เบร่า พิชิต แอลเบเนีย 2-0 เมื่อวันศุกร์ที่ 24 มีนาคม ที่ผ่านมา

บุฟฟ่อน ประเดิมสนามในการเล่นระดับสโมสร ด้วยการลงเฝ้าเสาให้ ปาร์ม่า ในปี 1995 และเจ้าตัวก็ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมคงเส้นคงวาจนกระทั่งถึงทุกวันนี้ในวัย 39 ปี โดยเจ้าตัวคว้าแชมป์ เซเรีย อา ได้ถึง 7 สมัย กับ ยูเวนตุส และได้แชมป์ ยูฟ่า คัพ 1 สมัย กับ ปาร์ม่า เมื่อปี 1999 ส่วนการรับใช้ทีมชาติอิตาลีนั้น ไฮไลท์สูงสุดในชีวิตของ บุฟฟ่อน คือการได้แชมป์โลก เมื่อปี 2006 ที่ประเทศเยอรมนี

สำหรับสถิติเล่น 1000 นัด ของ บุฟฟ่อน แบ่งเป็นการเล่นให้ ปาร์ม่า 220 นัด, ยูเวนตุส  612 นัด และ อิตาลี 168 นัด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • บาร์ซ่าคิดฉกกรีซมันน์หรือดิบาล่า
    สื่อดังแดนกระทิงดุอ้าง บาร์เซโลน่า กำลังคิดที่จะดึงตัว เปาโล ดิบาล่า หรือ อ็องตวน กรีซมันน์ คนใดคนหนึ่ง มาทดแทนสตาร์ดังอย่าง เนย์มาร์, ลิโอเนล เมสซี่ และ หลุยส์ ซัวเรซ ในช่วงตลาดนักเตะหน้าร้อนนี้
  • กรีซมันน์หนุนยูเว่ทุบบาร์ซ่าทะลุรอบรองชปล.
    อองตวน กรีซมันน์ กองหน้าตัวเก่ง แอตเลติโก มาดริด เชื่อ ยูเวนตุส มีสิทธิ์ทะลุเข้ารอบรองชนะเลิศศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เนื่องจากมีเกมรับสุดแกร่งและเล่นได้สมบูรณ์แบบ แม้จับเจอกับ บาร์เซโลน่า ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย ก็ตาม
  • ผอ.กีฬายูเว่ยันชัดตั้งใจรั้งอัลเลกรีไว้ต่อไป
    ฟาบิโอ ปาราติชี่ ผอ.กีฬา ยูเวนตุส ยืนยันชัดเจนสุดแฮปปี้กับ มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี และต้องการที่จะรั้งตัวให้กุมบังเหียนต่อไป หลังมีข่าวกุนซือชาวอิตาลีอาจโยกไปคุม อาร์เซน่อล ในซีซั่นหน้า พร้อมแย้ม "เบียงโคเนรี่" กำลังสนใจคว้าตัว โกร็องแต็ง โตลิสโซ่ กองกลาง โอลิมปิก ลียง อยู่ในเวลานี้
  • บุฟฟ่อนมั่นเซเรียอามีโอกาสคืนชีพเป็นยอดลีก
    จานลุยจิ บุฟฟ่อน มือกาวจอมเก๋าของ ยูเวนตุส มั่นใจ เซเรีย อา มีศักยภาพดีพอที่จะเป็นลีกที่ดีที่สุดของทวีปยุโรปอีกครั้ง แต่รับ ไม่ปลื้มที่ตอนนี้หลายทีมในอิตาลีมีเจ้าของทีมเป็นกลุ่มทุนจากต่างประเทศ

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »