ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » บาร์ซ่าตั้งชื่อสนามใหม่ให้เกียรติโยฮันครัฟฟ์

บาร์ซ่าตั้งชื่อสนามใหม่ให้เกียรติโยฮันครัฟฟ์

Posted 26/03/2017 by siamsport


แด่ตำนานที่จากไป! บาร์เซโลน่า ตั้งชื่อสนามซ้อมใหม่ว่า "เอสตาดี้ โยฮัน ครัฟฟ์" เพื่อเชิดชูเกียรติอดีตยอดแข้งดัตช์ หลังเป็นจุดเริ่มทำให้สโมสรกลับคืนสู่ความยิ่งใหญ่ ด้าน โจเซป มาเรีย บาร์โตเมว บิ๊กบอส "เจ้าบุญทุ่ม" ชี้การเสียชีวิตของอดีตแข้ง อาแจ็กซ์ เป็นการสูญเสียครั้งใหญ่สำหรับทุกคนที่หลงใหลเกมลูกหนัง

บาร์เซโลน่า มหาอำนาจลูกหนังแห่งศึก ลา ลีกา สเปน ร่วมไว้อาลัยให้กับ โยฮัน ครัฟฟ์ ตำนานนักเตะและกุนซือของสโมสรผู้ล่วงลับ ด้วยการตั้งชื่อสนามซ้อมใหม่ตามชื่อของอดีตแข้งชาวดัตช์ รวมทั้งจะมีการสร้างรูปปั้นเพื่อเชิดชูเกียรติเจ้าตัวที่สนาม คัมป์ นู ด้วย

"เจ้าบุญทุ่ม" วางแผนย้าย มินิ เอสตาดี้ ซึ่งใช้เป็นรังเหย้าของทีม เบ และจัดแข่งขันสำหรับทีมฟุตบอลหญิงของสโมสรเป็นบางนัด มาที่สนามซ้อมแห่งใหม่ซึ่งจะตั้งชื่อว่า "เอสตาดี้ โยฮัน ครัฟฟ์"

โจเซป มาเรีย บาร์โตเมว ประธานสโมสร "บาร์ซ่า" กล่าวว่า "ครัฟฟ์ กำจัดปัญหาและอุปสรรค เขาคือคนที่ทำให้เรากลับมาเชิดหน้าชูตาและมองเห็นว่าไม่มีอะไรที่เป็นไปไม่ ได้ การเสียชีวิตของเขาเป็นการสูญเสียครั้งใหญ่ ไม่ใช่แค่ทุกคนที่เกี่ยวข้องกับ บาร์เซโลน่า แต่กับทุกคนที่หลงรักฟุตบอลด้วย"

ครัฟฟ์ ที่เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งปอดในวัย 68 ปี เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 24 มีนาคม ปี 2016 ย้ายจาก อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม มาซบ บาร์เซโลน่า เมื่อปี 1973 และนำทีมคว้าแชมป์ลีกเป็นครั้งแรกในรอบ 14 ปีในการค้าแข้งซีซั่นแรกกับถิ่น คัมป์ นู ขณะที่ยังเป็นผู้ริเริ่มก่อตั้ง "ลา มาเซีย" ศูนย์ฝึกลูกหนังชื่อดังของสโมสรด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • บาร์ซ่าปัดทาบบัลเบร์เด้คุมทัพแทนเอ็นริเก้
    กองเชียร์ บาร์เซโลน่า ต้องอดใจรอเรื่องกุนซือคนใหม่อีกระยะ หลัง "เจ้าบุญทุ่ม" ปัดข่าวลือทาบทาม เอร์เนสโต้ บัลเบร์เด้ กุนซือ แอธ.บิลเบา ให้เข้ามาคุมทัพแทน หลุยส์ เอ็นริเก้ ที่จะอำลาตำแหน่งจบซีซั่นนี้
  • ก็องโต้สับสโตนส์แพงเวอร์-กัดซัวเรซเป็นจอมพุ่ง
    เอริก คันโตน่า ตำนานแข้งเลือดน้ำหอมของแมนเชขสเตอร์ ยูไนเต็ด วิจารณ์ จอห์น สโตนส์ ค่าตัวแพงบรรลัย แต่ผลงานไม่เอาอ่าวกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เพราะเล่นอืดเหมือนเรือเกลือ จากเกมแพ้ โมนาโก ใน แชมเปี้ยนส์ ลีก ส่วน หลุยส์ ซัวเรซ สลัดภาพ "จอมกัด" กลายเป็น "จอมพุ่ง" จากการตบตากรรมในเกมชนะปารีส แซงต์-แชร์กแมง
  • เมสซี่อาจโดนแบนเหตุด่าไลน์แมนเกมอัดชิลี
    อาร์เจนตินา อาจหมดสิทธิ์ใช้งาน ลิโอเนล เมสซี่ ในบางเกม หลังดาวดัง "เจ้าบุญทุ่ม" มีโอกาสโดน ฟีฟ่า ลงโทษแบน หลังถูกกล้องจับภาพขณะพูดคำหยาบคายใส่ผู้ช่วยผู้ตัดสิน ในเกมคัดบอลโลกที่เฉือนหวิว ชิลี
  • ตร.เปรูยึดโคเคนยี่ห้อเมสซี่มูลค่า3พันล้าน
    ใครๆ ก็รู้จัก! ตำรวจเปรูสร้างผลงานชิ้นเอก ยึดโคเคนมูลค่ามหาศาลถึง 85 ล้านยูโรจากพ่อค้ายาหัวใสใช้รูปและชื่อ ลิโอเนล เมสซี่ โคตรแข้งชาวอาร์เจนไตน์ เป็นยี่ห้อ ก่อนส่งออกไปที่เบลเยียม

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »