ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » PREVIEW ฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก (นัดที่7) : ญี่ปุ่น - ไทย

PREVIEW ฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก (นัดที่7) : ญี่ปุ่น - ไทย

Posted 28/03/2017 by goal.com

 

หากช้างศึกบุกพ่ายญี่ปุ่น ประตูสู่ฟุตบอลโลกจะปิดลงทันที ความพร้อมและสถิติข้อมูลน่าสนใจก่อนเกมนี้เป็นอย่างไร เช็คได้ที่นี่

แข่งขัน : วันที่ 28 มีนาคม 2017
สนามไซตามะ สเตเดี้ยม
เวลา 17.30 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง 7
สภาพอากาศ สูงสุด 13 องศา , ต่ำสุด 3 องศา (อาจมีฝน)

สภาพความพร้อม

ทีมชาติญี่ปุ่น : วาฮิด ฮาลิลฮ็อดซิช ล่าสุดพาทัพซามูไรขยับเข้าใกล้ตั๋วฟุตบอลโลก 2018 รอบสุดท้าย ที่ประเทศรัสเซีย ทุกขณะเมื่อบุกถอนแค้น ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) มา 0-2 ทำให้มี 13 คะแนนจาก 6 นัดเท่ากับ ทีมชาติซาอุดิอาระเบีย เป็นรองเพียงแค่ประตูได้เสีย

ขณะที่ความพร้อมเกมนี้หมดสิทธิ์ใช้งาน 3 แข้งหลักอย่าง ยาซูยูกิ คอนโนะ , ยูยะ โอซาโกะ และ โยจิโระ ทากาฮากิ ที่บาดเจ็บจากเกมล่าสุดจนต้องถอนตัว แต่แกนหลักรายอื่นอยู่กันครบคาดว่า ชินจิ โอคาซากิ กองหน้าจากเลสเตอร์ ซิตี้ จะกลับมาเป็นตัวจริง ทำเกมรุกร่วมกับ ยูยะ คุโบะ , ชินจิ คางาวะ และ เก็งกิ ฮารางุจิ ส่วน เคสุเกะ ฮอนดะ ยังเป็นสำรอง

ทีมชาติไทย : เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กำลังเผชิญกับความกดดันอย่างหนักเมื่อล่าสุดพาทีมเปิดบ้านพ่าย ทีมชาติซาอุดิอาระเบีย 0-3 วันที่ 23 มีนาคม ที่ผ่านมา และวันรุ่งขึ้นก็เดินทางมายังประเทศญี่ปุ่น ต่อทันที เพื่อปรับตัวกับสภาพแวดล้อมต่างๆ โดยเฉพาะเรื่องอากาศที่ค่อนข้างหนาว

ขณะที่สถานการณ์ปัจจุบันเป็นทีมเดียวของกลุ่มบี รวมถึงรอบนี้ที่ยังไม่ชนะใครจาก 6 นัดที่ผ่านมา อีกทั้งนอกจากขาด สารัช อยู่เย็น ที่บาดเจ็บยาวไปก่อนหน้านี้ ยังหมดสิทธิ์ใช้งาน ธีราทร บุญมาทัน แบ็คซ้ายกัปตันทีมที่ติดโทษแบน แต่แกนหลักที่เหลืออยู่กันครบ คาดว่าจะปรับมาเล่นระบบ 4-2-3-1 มีโอกาสใช้งาน ธนบูรณ์ เกษารัตน์ ยืนกลางรับคู่กับ ปกเกล้า อนันต์ สามแนวรุกเป็น มงคล ทศไกร , ชนาธิป สรงกระสินธ์ และ สิโรจน์ ฉัตรทอง ทิ้ง ธีรศิลป์ แดงดา ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า

11 ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ทีมชาติญี่ปุ่น (4-2-3-1)
คาวาชิมะ
ซาคาอิ , โมริชิเงะ , โยชิดะ , นางาโตโมะ
เอ็นโดะ , ยามางุจิ
คุโบะ , คางาวะ , ฮารางุจิ
โอคาซากิ

ทีมชาติไทย (4-2-3-1)
กวินทร์
โด , อดิศร , ประทุม , พีระพัฒน์
ปกเกล้า , ธนบูรณ์
มงคล , ชนาธิป , สิโรจน์
ธีรศิลป์

สถิติและข้อมูลที่น่าสนใจ

- ทั้งสองทีมพบกันทั้งหมด 18 นัด (ตามบันทึกของฟีฟ่า) ทีมชาติไทย ชนะเพียง 1 นัด เสมอ 3 นัด แพ้ถึง 14 นัด มีประตูเกิดขึ้น 56 ประตู ทีมชาติไทย ยิงได้ 11 ประตู ทีมชาติญี่ปุ่น 45 ประตู

- ล่าสุดที่พบกัน ทีมชาติญี่ปุ่น บุกมาชนะ ทีมชาติไทย 0-2 ในศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย นัดที่ 2

- ขณะที่ 5 นัดหลังสุดที่พบกัน ทีมชาติไทย แพ้ ทีมชาติญี่ปุ่น ทั้งหมด ยิงได้เพียง 2 ประตูเสียถึง 15 ประตู

- ทีมชาติญี่ปุ่น ไม่เคยเปิดบ้านแพ้ ทีมชาติไทย

- ชัยชนะครั้งเดียวที่ ทีมชาติไทย มีเหนือ ทีมชาติญี่ปุ่น เกิดขึ้นเมื่อ 20 ปีที่แล้ว คือเกมอุ่นเครื่องที่เปิดบ้านชนะไป 3-1 ปี 1997

- ธีรเทพ วิโนทัย เป็นผู้เล่นไทยรายล่าสุดที่ยิงประตู ทีมชาติญี่ปุ่น ได้ ในเกมที่บุกไปพ่าย 4-1 เมื่อ 8 ปีที่แล้ว ในรายการฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย

- ส่วนผู้เล่นชุดปัจจุบันไม่มีใครเคยยิงทีมชาติญี่ปุ่นได้เลย

- ทีมชาติญี่ปุ่น ผ่านเข้าสู่ฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย ได้ตลอด 5 ครั้งหลังสุด ผลงานดีที่สุดคือการเข้าถึงรอบ 16 ทีมสุดท้าย เมื่อปี 2002 และ 2010 ส่วน ทีมชาติไทย ยังไม่เคยผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายแม้แต่ครั้งเดียว

- ปัจจุบัน ทีมชาติไทย เป็นทีมเดียวของรอบนี้ที่ยังไม่ชนะใคร ส่วน ทีมชาติญี่ปุ่น มี 13 คะแนนจาก 6 นัด รั้งรองจ่าฝูงของกลุ่มบี มีประตูได้เสียเป็นรอง ทีมชาติซาอุดิอาระเบีย เท่านั้น

- ทีมชาติญี่ปุ่น รั้งอันดับ 3 ของเอเชีย ส่วน ทีมชาติไทย อันดับ 17 ของเอเชีย จากฟีฟ่าแรงกิ้งเดือนล่าสุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »