ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » 5ข้อ!"บอ.บู๋"ชำแหละช้างศึกพ่ายตกรอบบอลโลกทางการ

5ข้อ!"บอ.บู๋"ชำแหละช้างศึกพ่ายตกรอบบอลโลกทางการ

Posted 29/03/2017 by siamsport

"บอ.บู๋" คอลัมนิสต์ดัง Siamsport แสดงทรรศนะผ่านหน้าแฟนเพจของตัวเอง หลังเกมที่ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ออกไปโดน "ซามูไร" ญี่ปุ่น หวด 4-0 ดับฝันไปเล่นฟุตบอลโลก รอบสุดท้ายอย่างเป็นทางการ เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา โดยมีเนื้อความดังต่อไปนี้...

ทีมชาติไทยตกรอบคัดเลือกฟุตบอลโลก อดไป รัสเซีย ในปี 2018 แบบเป็นทางการแล้วนะครับ หลังจากออกไปโดนทีมชาติญี่ปุ่นถล่มตามฟอร์ม

1. หลังจากถูกวิจารณ์อย่างหนักประหนึ่งถูกเลื่อยไฟฟ้ายัดเข้าไปในรูดาก "พี่ซิกโก้" จัดตัวผู้เล่นและระบบการเล่นแบบเอาใจแฟนบอลชาวไทยแล้วนะครับ ทั้งการติดตั้งระบบ 4-2-1-3 โดยเอา ธนบูรณ์ เกษารัตน์ มาเล่นเป็นมิดฟิลด์ตัวรับคู่กับ วัฒนา พลายนุ่ม แถมใส่กองหน้าอย่าง มุ้ย-ปีโป้-กอล์ฟ ลงครบแบบไม่มีอะไรจะเสีย

2. สิ่งที่ต้องยอมรับคือสู้ไม่ได้จริงๆ เพราะทีมชาติซามูไรเหนือกว่าเราทุกเหลี่ยมมุม ทั้งคุณภาพผู้เล่น-ระบบการเล่น-ประสบการณ์ และสภาพแวดล้อม หรือพูดง่ายๆ ว่าอยู่กันคนละระดับ ความพ่ายแพ้แบบเละเทะด้วยสกอร์ 4-0 เป็นเรื่องที่น่าจะรับกันได้

3. จุดบกพร่องของทีมชาติไทย เมื่อขึ้นมาเล่นในระดับนี้ก็เหมือนเดิมนั่นแหละครับ คือเสียประตูง่าย เสียดื้อๆ และมักจะเสียเร็ว กลับกันคือเมื่อมีโอกาสแล้วมักทำไม่ได้ การยิงประตูสำหรับทีมชาติไทยในระดับนี้เป็นเรื่องที่ยากเย็นเหลือเกินขนาดจุดโทษยังยิงไม่เข้าเลยครับ-คิดดู

4. โดนถล่มเละก็จริง แต่ก็ยังพอมีทรงนะครับ ผู้เล่นทุกคนก็ทุ่มเทเต็ม 80 ตีนถีบแล้ว เราแพ้เพราะมันอยู่กันคนละระดับ และสู้กันไม่ได้จริงๆ
ในเมื่ออยู่กันคนละระดับ มันก็ต้องสู้ด้วยกลยุทธ แต่สถานการณ์ของเรามันไม่มีอะไรจะเสียนะครับ เสมอก็ตกรอบ แพ้น้อยก็ตกรอบ ต่อให้เอารถบัสมาจอดขวางหน้าประตู 2 คัน มันก็ไม่น่ารอดอยู่ดี พยายามทำเกมรุกแลกหมัดไปเลยก็ดีเหมือนกัน

5. จริงๆ เราก็ตกรอบแบบไม่เป็นทางการตั้งแต่จับสลากแบ่งกลุ่มแล้วนะครับ คิดเสียว่ามันเป็นจุดเริ่มต้น เช่นเดียวกับสะสมประสบการณ์ เพื่ออนาคตที่ดีกว่านะครับ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »