ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » เท่าซิโก้! โด้ทำสถิติซัดประตูทีมชาติติดท็อป10โลก

เท่าซิโก้! โด้ทำสถิติซัดประตูทีมชาติติดท็อป10โลก

Posted 29/03/2017 by goal.com

 

กัปตันทีมชาติโปรตุเกส ยิงประตูในนามทีมชาติมากที่สุดติดอันดับท็อป 10 ของโลก โดยมีสถิติเท่ากับกุนซือทีมชาติไทยคนปัจจุบันอย่าง เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง

คริสเตียโน โรนัลโด้ แนวรุกตัวเก่งของทีมชาติโปรตุเกส ทำสถิติยิงประตูในระดับทีมชาติมากที่สุดติดอันดับท็อป 10 ของโลกแล้ว หลังซัดเพิ่มอีก 1 ประตูในเกมอุ่นเครื่องกับ  สวีเดน เมื่อวันที่ 28 มีนาคม ที่ผ่านมา

กัปตันทัพฝอยทองยิง 1 ประตูในเกมเปิดบ้านพ่ายต่อทีมไวกิ้ง 2-3 ซึงนับเป็นประตูที่ 71 ในนามทีมชาติของเขาและส่งผลให้เจ้าตัวขึ้นไปอยู่อันดับ 9 ของนักเตะที่ยิงประตูในนามทีมชาติมากที่สุดในโลก ซึ่งเท่ากับ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชทีมชาติไทยคนปัจจุบันด้วย

ในจำนวน 71 ประตูของ โรนัลโด้ มีแฮตทริคถึง 3 ครั้ง และยิง 4 ประตูในเกมเดียวอีก 1 ครั้ง รวมถึงซัด 2 ประตูในหนึ่งเกมอีกถึง 12 ครั้ง 

ขณะที่สถิติยิงประตูระดับทีมชาติมากที่สุดยังเป็นของ อาลี ดาอี ตำนานกองหน้าของทีมชาติอิหร่านที่ทำไว้ 109 ประตู

PosPlayerCountryGoals
1Ali DaeiIran109
2Ferenc PuskasHungary84
3Kunishige KamamotoJapan80
4Hussein SaeedIraq78
5PeleBrazil77
6Godfrey ChitaluZambia76
7Sandor KocsisHungary75
7Bashar AbdullahKuwait75
9Majed AbdullahSaudi Arabia71
9Kiatisuk SenamuangThailand71
9Miroslav KloseGermany71
9Cristiano RonaldoPortugal71

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • อยู่ต่อ!อเซนซิโอยันไม่ชิ่งราชันชุดขาว
    มาร์โก อเซนซิโอ มิดฟิลด์ดาวโรจน์ เรอัล มาดริด ระบุชัด ต้องการอยู่เล่นให้ทีมต่อไปในซีซั่นหน้า ย้ำตนอยากประสบความสำเร็จร่วมกับทัพ "ราชันชุดขาว"
  • เพื่อนเผยโด้เคยได้รับฉายาเด็กขี้แยตอนวัยรุ่น
    ก่อนเป็นยอดแข้งในปัจจุบัน! ริคาร์โด้ ซานโตส อดีตเพื่อนร่วมทีมสมัครเล่นของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เผยตอนวัยรุ่นดาวดัง เรอัล มาดริด เคยมีฉายาว่า เด็กขี้แย เหตุมักน้ำตาท่วมใบหน้าเมื่อเพื่อนไม่ผ่านบอลให้ ชี้แข้งชาวโปรตุกีสคลั่งไคล้ในชัยชนะมานานแล้ว
  • อ้าแขนรับ!รามอสชวนเอ็มบัปเป้มาราชัน
    เซร์คิโอ รามอส กองหลังกัปตันทีมเรอัล มาดริด เผยไม่ใช่หน้าที่ที่เขาต้องบอกให้ทีมซื้อนักเตะคนนั้นคนนี้มา แต่โดยหลักการคือ "ราชันชุดขาว" ต้อนรับนักเตะที่ดีที่สุดเสมอ รวมถึง คีลิยัน เอ็มบัปเป้ หัวหอกดาวรุ่งทีมชาติฝรั่งเศสของ โมนาโก ที่ฮอตสุดๆ ในชั่วโมงนี้
  • วารานรับสนิทมูรินโญ่ตั้งแต่อยู่มาดริด
    ราฟาแอล วาราน ปราการหลังเลือดน้ำหอมของเรอัล มาดริด ยอมรับว่าเขากับโชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีสายสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน ตั้งแต่สมัยร่วมงานใน ซานติอาโก้ เบร์นาเบว และเคยกังขาอนาคตตัวเองเหมือนกันตอนที่ มูรินโญ่ แยกทางกับทีม

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »