ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ซิโก้ซูฮกช้างศึกสู้เต็มร้อย-รับได้ถ้าโดนโละทิ้ง

ซิโก้ซูฮกช้างศึกสู้เต็มร้อย-รับได้ถ้าโดนโละทิ้ง

Posted 29/03/2017 by siamsport

"ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ซูฮกช้างศึกสู้100เปอร์เซนต์สถิติยิงเยอะกว่าญี่ปุ่นแต่จบไม่ได้เองพร้อมแจงนายกส.บอลฯพิจารณาผลงานยืนยันรับได้ถ้าโดนโละทิ้ง

"ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ทีมชาติไทยให้สัมภาษณ์ผ่านทีมงานฟุตบอลสยามรายวันก่อนที่จะขึ้นเครื่องกลับเมืองไทยถึงความเห็นเรื่องต่างๆหลังเกมคัดบอลโลกที่บุกพ่ายญี่ปุ่น 0-4 ว่า

"เกมกับญี่ปุ่นในส่วนตัวผมเอง ประทับใจน้องๆชุดนี้ที่เราจัดลงสนาม เราพยายามปรับปรุงคุณภาพของผู้เล่น เราดูว่าคนไหนที่เหมาะสมในแต่ละเกม"

"เราพยายามที่จะให้เกมออกมาดีที่สุด เราเห็นแล้วว่าเด็กใจสู้100เปอร์เซนต์ ซึ่งเป็นเกมที่สนุก ตื่นเต้น แล้วเป็นเกมที่แฟร์ เพราะไม่มีใบเหลืองเลย ในจุดนี้ทั้งญี่ปุ่นและไทยตั้งหน้าตั้งตาเล่นฟุตบอลของตัวเองเพียงอย่างเดียว"

"สถิติจริงๆแล้ว ในเรื่องของการครองบอล รวมถึงการยิงประตูถือว่าดีขึ้นกว่าเดิม เรามีโอกาสยิงมากกว่าญี่ปุ่นที่ 14 กับ 13 ครั้ง เพียงแต่ว่าจังหวะจบสกอร์ที่เราไม่เฉียบคม ซึ่งอย่างที่บอกไปถ้าเรากลับมาได้สัก 1 ประตูในครึ่งแรก บวกกับธีรศิลป์ แดงดายิงจุดโทษเข้าไป ซึ่งในส่วนนี้มันเกิดขึ้นได้หมด"

"แต่เราต้องยอมรับความชำนาญเกมของญี่ปุ่นด้วย ญี่ปุ่นเขาระดับไฮคลาสแล้ว เราได้เรียนรู้จากนักเตะไฮคลาสด้วย เขาไปเล่นฟุตบอลอาชีพที่ยุโรป พอถึงเวลามาเล่นให้ทีมชาติ เราควรที่จะต้องเริ่มสร้างสักที เราต้องรู้จักตัวเอง"

"นักฟุตบอลทุกคน สต๊าฟฟ์โค้ชทุกคน รู้ดีว่าวันนี้เราเจอใคร เราถึงไม่กล้าที่จะบอกว่าเราจะได้ 3 แต้มในทุกเกม ผมคิดว่าแฟนบอลไทยรวมถึงสมาคมกีฬาฟุตบอลรู้ดีอยู่แล้วว่าเราเพิ่งเริ่มตั้งไข่ เราต้องกลับมาถามตัวเองว่า เราอยากจะอยู่ในเวทีเอเชียแบบนี้เรื่อยๆไหม"

"น้องๆนักกีฬาทุกคนคือผู้ที่เสียสละ แต่มาโดนตำหนิบ้าง ก็ไม่เป็นไร ทั้งนี้เห็นใจสโมสรต้นสังกัดของนักเตะด้วย เขาอุตส่าห์ปล่อยตัวมารับใช้ชาติสุดท้ายต้นสังกัดก็โดนด่า ถ้าวันหนึ่งเขาไม่ปล่อยตัวมา ใครจะเล่นให้ทีมชาติครับ"

"ถ้าวันหนึ่ง เมืองทอง ที่ต้องเล่นเอเอฟซี แชมป์เปี้ยนส์ลีก รวมถึง บุรีรัมย์ หรือ ชลบุรี ฯลฯ ไม่ปล่อยตัวมา เราจะทำยังไง เราต้องคิดว่า เรามีตัวผู้เล่นเยอะเหมือนเขาหรือเปล่า เรามีนักฟุตบอลเยอะเหมือนญี่ปุ่นรึเปล่า วันนี้นักเตะญี่ปุ่นไปค้าแข้งที่ต่างประเทศเยอะมาก เขาเลือกใครก็ได้"

"เราอยากเห็นนักเตะหน้าใหม่เหมือนกัน กลับไปคงต้องสังคายนากันใหม่ ซึ่งในลีกเราเห็นกันอยู่แล้ว นักเตะหน้าใหม่ที่โดดเด่นมีใครบ้าง ในลีกเราลองนับดูเลย แล้วถ้าเอามา เราจะชนะในเอเชียเลยหรือเปล่า ตรงนี้ก็คงจะเอามาเป็นการบ้านของเราต่อไป"

"ในรายของอดิศักดิ์ ไกรษร ถือว่าเล่นได้พีคมากๆ เขาอยู่กับผมมานาน เขาหายจากบาดเจ็บกลับมาและฟื้นฟูร่างกายได้ดี เมื่อก่อนเราเห็นอดิศักดิ์ ไกรษร เป็นตัวซูปเปอร์ซับ ลง 15 นาที , 20 นาที แต่เมื่อวานผมเลือกทิ้งไพ่ใบสุดท้าย เพราะผมรอเขาไม่ได้ ต้องเล่น 90 นาทีให้ทีมชาติไทยได้แล้ว ชั่วโมงนี้ศูนย์หน้าในเมืองไทย มี อดิศักดิ์ ไกรษร และ ธีรศิลป์ แดงดา ที่โดดเด่นมากๆ"

"3เกมข้างหน้าเรามีลุ้นแน่ หากนักเตะแกนหลักเล่นเข้าฟอร์มแบบที่เป็นอยู่ แต่ถือว่ายังยากอยู่ เพราะคู่แข่งของเราคือทีมระดับเอเชีย ทุกทีมหินหมด แต่เราไม่ได้ดูเขาในทีวี เราได้เจอกับเขา เรามาที่ไซตามะมาแข่งกับญี่ปุ่น อยู่ที่สมาคมกีฬาฟุตบอลฯจะพอใจหรือไม่อย่างไร ทั้งนักเตะหรือโค้ช ถ้าไม่พอใจ จะโละนักเตะ โละโค้ช ก็แล้วแต่ท่านนายกสมาคมฯครับ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »