ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » มูยกงานโค้ชบราซิลน่าตื่นเต้น-ท้าทายที่สุดในโลก

มูยกงานโค้ชบราซิลน่าตื่นเต้น-ท้าทายที่สุดในโลก

Posted 30/03/2017 by siamsport

โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยกย่องทีมชาติบราซิล เป็นชาติลูกหนังที่ยิ่งใหญ่ และประสบความสำเร็จที่สุด และน่าจะเป็นงานในฝันของโค้ชทุกคน รวมถึงตัวเขา แต่ตอนนี้รู้สึกว่าถ้าถึงเวลาไปจาก "ปีศาจแดง" จริงๆ คงไปหางานง่ายๆ สบายๆ ทำ มากกว่าไปทำงานที่ยากกว่าเดิม

 โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมรับว่าการเป็นโค้ชทีมชาติบราซิล เป็นงานที่น่าตื่นเต้น และท้าทายที่สุด แต่ปัญหาคือหากวันไหนที่เขาต้องอำลาทีม "ปีศาจแดง" เขาคงเลือกงานที่สบายๆ ทำ ซึ่งไม่ใช่งานคุมทีม "เซเลเซา" ที่เต็มไปด้วยความกดดันแน่นอน

 มูรินโญ่ได้รับการยกย่องให้เป็นหนึ่งในโค้ชที่ดีที่สุดในโลก ที่การันตีความสำเร็จทุกที่ที่ไป ทั้งปอร์โต้, เชลซี, อินเตอร์ มิลาน, เรอัล มาดริด ทำให้หลายครั้งที่เขาถูกคาดหมายว่าอาจโยกไปทำงานระดับทีมชาติบ้าง ซึ่งเขาก็สนใจ และยก บราซิล ว่าเป็นทีมที่ยอดเยี่ยม เพียงแต่ปัญหาคือ หลังการทำงานยากเย็นกับ ยูไนเต็ด เขาอยากทำงานเบาๆ บ้าง

"ผมคิดว่าหลังจากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แล้ว ผมอยากได้งานที่สบายกว่าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด การคุมทีมชาติบราซิลน่าจะยากกว่า แน่นอนว่ามันน่าตื่นเต้น ไม่ว่าโค้ชคนไหนก็อยากทำงานกับสโมสรที่ดีที่สุด และนักเตะที่ดีที่สุด"

 "ทีมชาติบราซิลประสบความสำเร็จที่สุด ด้วยนักเตะชั้นยอด ทุกยุคทุกสมัย พวกเขาไม่ขาดแคลนพรสวรรค์ แต่ผมต้องสารภาพว่ามันต้องยากมาก ชาวบราซิลเป็นโค้ชทุกคน และนักข่าวเก่งกว่าโค้ชอีก ผมว่าพวกเขาเป็นประเทศที่ทำงานด้วยยากมาก แต่ก็เป็นประเทศที่เต็มไปด้วยแพสชั่น"

แม้พูดแบบนั้น มูรินโญ่รู้ว่างานโค้ชทีม "เซเลเซา" ทีมแรกที่ได้ตั๋วไปเล่นฟุตบอลโลก 2018 มีไว้เฉพาะโค้ชชาวบราซิล เพราะไม่เคยมีโค้ชชาติอื่นมาคุม "ผมรู้ว่าทีมชาติบราซิลเป็นทีมสำหรับโค้ชชาวบราซิล"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ตัวแทน!ผีเล็งคว้าฮันดาโนวิชถ้าเสียเดเคอา
    สื่อแดนผู้ดีตีข่าว แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมคว้าตัว ซาเมียร์ ฮันดาโนวิช โกลประสบการณ์สูง อินเตอร์ มิลาน มาเป็นตัวตายตัวแทน ดาบิด เด เคอา จอมหนึบชาวสแปนิช ที่มีข่าวกับ เรอัล มาดริด อยู่ ส่วน จานลุยจิ ดอนนารุมม่า แข้ง เอซี มิลาน ก็เป็นเป้าหมายเสริมทัพของ "เร้ด เดวิลส์" ด้วยเช่นกัน
  • มูรินโญ่รับเกมชนเวสต์บรอมฯงานหนักแน่
    โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำนายเกมเปิดโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เจอ เวสต์บรอมวิชฯ วันเสาร์นี้ งานหนักแน่ เพราะเป็นเกมลีกหลังโปรแกรมทีมชาติ นักเตะเหน็ดเหนื่อย แถมสภาพทีมก็มีปัญหาทั้งผู้เล่นโดนแบน และบาดเจ็บ
  • อาซาร์เผยครอบครัวแฮปปี้ดีในลอนดอน
    เอแด็น อาซาร์ มิดฟิลด์ทีมชาติเบลเยียมของเชลซี ตอบผ่านเว็บไซต์สโมสร บอกลูกๆ และครอบครัวแฮปปี้ดีในลอนดอน และไม่แน่อาจอยู่ที่นี่ต่อไปแม้ตอนเลิกเล่นไปแล้ว หลังโดนถามว่าจะใช้ชีวิตอยู่ไหนหลังแขวนเกือก ท่ามกลางข่าวลือว่าเป็นเป้าหมายของเรอัล มาดริด
  • ชอบลอนดอน! อเล็กซิสเปิดใจขออยู่ปืนจนครบสัญญา
    แนวรุกชาวชิลีเปิดใจมีความสุขดีกับชีวิตในลอนดอนและยืนยันว่าจะอยู่กับไอ้ปืนใหญ่จนครบสัญญา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »