ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » นอกสนาม » รวม 10 มุกฟุตบอลสุดฮา "วันโกหกโลก" - เอพริล ฟูลส์เดย์

รวม 10 มุกฟุตบอลสุดฮา "วันโกหกโลก" - เอพริล ฟูลส์เดย์

Posted 02/04/2017 by siamsport

ตามธรรมเนียมของฝรั่ง 1 เมษายนของทุกปี คือวันโกหกโลก (April fool's day) ซึ่งคนจะมาอำ หรือล้อเล่นในเรื่องต่างๆกัน โดยไม่ถือโทษโกรธกัน

สำหรับ วงการฟุตบอล และสื่อต่างประเทศนั้น จะเล่นมุก และใส่เรื่องอำลงไปในข่าวเป็นประจำ ซึ่งผู้อ่านก็ต้องแยกแยะ ว่าเรื่องไหนจริง เรื่องไหนหลอกเอาเอง แล้วพอพ้นวันที่ 1 เมษายน ก็จะมีการเฉลยภายหลัง

เรารวบรวม 10 มุกอำ เด็ดๆ ในวงการฟุตบอล 1 เมษายนของหลายๆปีที่ผ่านมา ไปดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง

ในปี 1988 มาราโดน่า คือซูเปอร์สตาร์ของนาโปลี และมีดีกรีแชมป์โลกกับอาร์เจนติน่า แต่สื่อในโซเวียต ลงข่าวว่า เขาย้ายไปสปาร์ตัก มอสโก ด้วยสถิติโลก มูลค่า 6 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งหลายคนก็หลงเชื่อไปจริงจัง เพราะนานๆทีสื่อจากโซเวียต จะกล้าเล่นมุกเอฟริล ฟูลส์กับเขาสักที

2 คาร์ดิฟฟ์ซิตี้ ประกาศเปลี่ยนชื่อสนาม

คาร์ดิฟฟ์ แถลงในทวิตเตอร์ของสโมสร ว่าจะเปลี่ยนชื่อ จาก คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ สเตเดี้ยม เป็น ดราก้อนแลร์ (รังมังกร) แทน ซึ่งแฟนๆได้ประท้วงกันแหลกลาญ ว่าชื่อบนพิลึกมากเกินไป ก่อนที่จะได้รู้ว่า เป็นเอพริลฟูลส์

 

3 รถยนต์รุ่นพิเศษ "อาร์เซน่อล อีดิทชั่น"

ซิตรอง รถยนต์ที่เป็นสปอนเซอร์หลักของอาร์เซน่อล ประกาศผลิตรถยนต์รุ่นใหม่ ชื่อ อาร์เซน่อล อีดิทชั่น โดยการตกแต่งทั้งคันเป็นสไตล์อาร์เซน่อลทั้งหมด ขณะที่การตกแต่งภายใน ก็จะแอพพลิเคชั่นอัพเดทความเคลื่อนไหวของทีมตลอด ให้คนซื้อรถไม่พลาดทุกข่าวสารของอาร์เซน่อล  (ซึ่งแน่นอน เอพริลฟูลส์)

 

4 เอียน รัช ช็อกโลกย้ายซบเอฟเวอร์ตัน

เอียน รัช เป็นโลโก้ ของลิเวอร์พูล แต่ในปี 1989 นิตยสาร Shoot ขึ้นหน้าปก เป็นเอียน รัช สวมเสื้อเอฟเวอร์ตัน แล้วเขียนว่า World Exclusive : เอียน รัช ซบเอฟเวอร์ตัน สร้างความเดือดดาลให้แฟนหงส์เป็นอย่างมาก และอย่าลืมว่าเมื่อก่อนไม่มีอินเตอร์เนต ซึ่งทำให้หลายคนสับสนอย่างมาก ก่อนจะได้รู้ว่าเป็นโจ๊ก

 

5 สิงโตคำรามชุดเหลือง !

เดลี่ เมล์ รายงานข่าวว่า ในฟุตบอลโลก 2014 ทีมชาติอังกฤษ จะผลิตเสื้อเหย้า เป็นสีเหลือง เนื่องในวาระที่ไปแข่งบอลโลกที่บราซิล เป็นลิมิเต็ด อิดิชั่น ซึ่งก็โดนแฟนๆสับแหลก ว่าจะไปเลียนแบบบราซิลทำไม เพราะเสื้อเหย้าอังกฤษนั้น ปกติใช้สีขาวเป็นหลักอยู่แล้ว


 
6 ริกกี้ แลมเบิร์ตเลือกเล่นทีมชาตินิวซีแลนด์

แลมเบิร์ต ตอนอยู่เซาธ์แฮมป์ตัน ไม่เคยถูกเรียกติดทีมชาติเสียที ทั้งๆที่ฟอร์มดีต่อเนื่อง จนวันที่ 1 เมษายน เจ้าตัวประกาศย้ายไปเล่นให้กับทีมชาตินิวซีแลนด์แทน เล่นเอาคนมึนไปหมด ว่า แลมเบิร์ตไปมีเชื้อสายนิวซีแลนด์กับเขาตอนไหน ?

 

7 ปืน-สิงห์ ตกลงสร้างอนุสาวรีย์ แอชลีย์ โคล

เว็บไซต์ สแตนดาร์ด นำเสนอข่าว อาร์เซน่อล และเชลซี ตัดสินใจร่วมกันที่จะสร้างอนุสาวรีย์ของแอชลีย์ โคล โดยแบ่งครึ่งหนึ่งใส่เสื้ออาร์เซน่อล อีกครึ่งใส่เชลซี ซึ่งแฟนๆอาร์เซน่อลที่ไม่รู้ว่าเป็นมุก ก็มาด่าสโมสรก็สนั่นว่า คิดบ้าอะไรอยู่ ถึงเอาคนที่ย้ายทีมไปคู่แข่งอย่างโคล มาทำเป็นอนุสาวรีย์

 

8 พูม่า ผลิตลูกบอลสำหรับคนถนัดซ้าย

พูม่า ผลิตลูกบอลรุ่นพิเศษ ที่จะช่วยเอื้อประโยชน์ให้คนถนัดซ้ายโดยเฉพาะ โดยจับเอานักเตะอาร์เซน่อล มาร่วมอำ ซึ่งพอใช้เท้าซ้ายยิง ลูกจะแรงและพุ่งเข้ากรอบ แต่พอใช้เท้าขวายิง ลูกจะแป้ก หลุดไปไหนก็ไม่รู้ ซึ่งซานติ กาซอร์ล่า ยังช่วยอำ ด้วยการสัมภาษณ์ว่า "มันเหลือเชื่อจริงๆ เป็นวิวัฒนาการที่สุดยอดมาก"

 

9 เวสต์แฮม จับมือบริษัทชุดชั้นใน ออกแบบเสื้อลายวาบหวิว

เวสต์แฮม อาจจะมีแอน ซัมเมอร์ ผู้ผลิตชุดชั้นในที่อังกฤษ เป็นหนึ่งในสปอนเซอร์ แต่ 1 เมษายน เมื่อ 3 ปีก่อน มีการเปิดเผยว่า จะออกแบบชุดแข่งโดยได้แรงบันดาลใจ จากชุดชั้นในด้วย ทำให้มีการเว้าโค้ง อารมณ์เหมือนชุดว่ายน้ำวันพีซของผู้หญิง ซึ่งแน่นอน แฟนบอลที่ไม่รู้ว่าเป็นมุก ด่ากระจุย ..

 

10 เกม FM ผลิต Mascot Career

ตามปกติ เกมฟุตบอลเมเนเจอร์ ผู้เล่นจะรับบทเป็นผู้จัดการทีมฟุตบอล ซึ่งก็สามารถเลือกได้ว่าจะเล่นคุมทีมใหญ่เลย หรือจะเริ่มไต่เต้ามาจากทีมเล็กๆก่อน ซึ่ง มีข่าวว่าทาง ผู้ผลิต FM ได้ผลิตโหมดเกม เพื่อให้คนเล่นเป็นมัสคอตของทีมฟุตบอล โดยมีเป้าหมายคือไต่เต้าจากมัสคอต ทีมเล็กๆ ไปสู่มัสคอตทีมระดับโลกด้วย ซึ่งถ้ามีเกมนี้ออกมาจริงๆก็ต้องบอกเลยว่า น่าเล่นเหมือนกันนะ ...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • จอใหญ่ไฟกระพริบ!วู้ดส์คบนางแบบสาวทรงโต
    บะละฮึ่ม! สื่อผู้ดีเผยโฉมสาวข้างกายคนใหม่ของ ไทเกอร์ วู้ดส์ เป็นนางแบบทรงโต และมีผู้ติดตามทาง ไอจี มากกว่า 7 ล้านคน ขณะเดียวกัน "พญาเสือ" ประกาศถอนตัวจากศึกเมเจอร์รายการ เดอะ มาสเตอร์ส ในสัปดาห์หน้าไปแล้ว เหตุยังไม่หายเจ็บหลัง
  • ตาค้าง!ริงเกิร์ลสาวสุดเอ็กซ์เปลือยอกเล่นน้ำ
    หนุ่มๆ ทั่วโลกมีหวังอ้าปากค้างและหายใจไม่ทั่วท้องเป็นทิวแถว หากเห็นภาพ อาเรียนี่ เซเลสต์ ริงเกิร์ลสาวเบอร์ 1 ของโลก เปลือยท่อนบนลงเล่นน้ำโชว์ไฟหน้าคู่งามอร่ามตาให้เห็นท่ามกลางแสงแดดที่สดใสในแดนจังโก้
  • ตร.เปรูยึดโคเคนยี่ห้อเมสซี่มูลค่า3พันล้าน
    ใครๆ ก็รู้จัก! ตำรวจเปรูสร้างผลงานชิ้นเอก ยึดโคเคนมูลค่ามหาศาลถึง 85 ล้านยูโรจากพ่อค้ายาหัวใสใช้รูปและชื่อ ลิโอเนล เมสซี่ โคตรแข้งชาวอาร์เจนไตน์ เป็นยี่ห้อ ก่อนส่งออกไปที่เบลเยียม
  • เฟลไลนี่เปลี่ยนห้องนอนเป็นร้านทำผมส่วนตัว
    มารูยาน เฟลไลนี่ มิดฟิลด์ แมนฯ ยูไนเต็ด เบื่อการตกเป็นเป้าสนใจคนรอบข้างเมื่อเข้าร้านทำผม ทุ่มเงินแปลงหนึ่งในห้องนอนของแมนชั่นตัวเองเป็นร้านทำผมส่วนตัวแบบสวยหรู

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »