ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » โปรไฟล์ดี!ราเยวัคอดีตโค้ชกาน่าเสนอตัวคุมไทย

โปรไฟล์ดี!ราเยวัคอดีตโค้ชกาน่าเสนอตัวคุมไทย

Posted 02/04/2017 by siamsport

เอเย่นต์ยื่นโปรไฟล์ของ มิโลยาน ราเยวัค อดีตกุนซือทีมชาติกาน่าชาวเซอร์เบีย ที่พาทีมทะลุไปถึงรอบ 8 ทีมสุดท้าย ฟุตบอลโลก 2010 ที่แอฟริกาใต้ มาให้กับสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย พิจารณาในการเป็นโค้ชคนใหม่ของ "ช้างศึก" หลังจากว่างงานจากการคุมทีมแอลจีเรียตั้งแต่เดือน ต.ค.2016

หลังจากที่ "บิ๊กอ๊อด" พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้ออกมาพูดถึงประเด็นเกี่ยวกับเรื่องตัวกุนซือคนใหม่ ซึ่งเจ้าตัวนั้นอยากได้คนที่เคยพาทีมชาติใดชาติหนึ่ง ทะลุไปเล่นในฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย มาแล้ว

อีกทั้งชื่อของ อเลฮานโดร ซาเบลล่า ที่เคยตกเป็นข่าวเมื่อปลายปี 2016 กับทีมชาติไทย ยังอยู่ในลิสต์ อีกด้วย หลังจากเอเย่นต์ส่งโปรไฟล์เข้ามาให้กับสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้พิจารณาตั้งแต่ปี 2016 แล้ว ทว่ายังไม่ได้รับการพิจารณา

ล่าสุดมีข่าวออกมาว่าเอเย่นต์ของ มิโลยาน ราเยวัค อดีตกุนซือทีมชาติกาน่าชาวเซอร์เบีย ที่พาทีมเข้าไปเล่นรอบสุดท้าย ฟุตบอลโลก 2010 ที่ประเทศแอฟริกาใต้ ได้ส่งโปรไฟล์ไปให้กับสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เพื่อทำการพิจารณาในการเป็นอีก 1 ทางเลือกของการกุมบังเหียนทัพ "ช้างศึก"

ย้อนกลับไปในปี 2008 มิโลยาน ราเยวัค เข้ามาคุมทีมชาติกาน่า พร้อมกับสถาปนาพาทีมคว้าอันดับ 3 แอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ 2008 ต่อเนื่องด้วยรองแชมป์ แอฟริกัน เนชั่นส์ แชมเปี้ยนส์ชิพ 2009 ก่อนที่จะพาทีมคว้าแชมป์ ดี ในฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือก โซนแอฟริกา ด้วยการเก็บไป 13 นัด จาก 6 เกม

ซึ่งการไปเล่นในรอบสุดท้าย ของฟุตบอลโลก 2010 ที่แอฟริกา ครั้งนั้น นำทัพไปโดย มิชาเอล เอสเซียง, เควิน-พริ้นซ์ บัวเต็ง, สเตฟาน อัปเปียห์, อซาโมอาห์ กียาน รวมทั้ง โดมินิค อดิเยียร์ กองหน้าที่ค้าแข้งอยู่กับ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ในปัจจุบัน

และในฟุตบอลโลก 2010 รอบสุดท้าย มิโลยาน ราเยวัค สร้างผลงานให้กับกาน่าได้อย่างยิ่งใหญ่ ด้วยการพาทีมผ่านเข้าสู่รอบสอง จากการเป็นรองแชมป์กลุ่ม ดี ในการตาม เยอรมัน เข้าไป ก่อนที่รอบ 16 ทีมสุดท้าย จะเอาชนะ สหรัฐอเมริกา 2-1 ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ

ทว่าในรอบ 8 ทีมสุดท้าย กาน่า ตกรอบอย่างน่าเสียดาย หลังจากเสมอใน 120 นาที กับ อุรุกวัย 1-1 แล้วยิงจุดโทษตัดสินแพ้ไปสกอร์รวม 4-2 ก่อนที่จะไปคุมชาติในเอเชียอย่าง กาตาร์ ในวันที่ 2 มี.ค.2011 แต่อยู่ได้ถึงวันที่ 8 ส.ค.2011 ก็ต้องลาจากตำแหน่ง เมื่อทำทีมได้แค่ 3 นัด

กระทั่งวันที่ 1 ก.ค.2016 ได้เจ้ารับงานกับทีมชาติแอลจีเรีย ทว่าทำได้ถึงวันที่ 11 ต.ค.2016 ก็ต้องลงจากตำแหน่งอีกครั้ง ซึ่งนัดสุดท้ายที่คุม คือ วันที่ 9 ต.ค.2016 ในศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนแอฟริกา พาทีมเปิดบ้านเสมอกับ แคเมอรูน 1-1

นอกจากนี้มิโลยาน ราเยวัค เยังมีประสบการณ์กับวงการลูกหนังในทวีปเอเชียไม่น้อย เนื่องจากเคยทำทีมในทวีปนี้มาแล้วทั้งทีมชาติกาตาร์, สโมสรอัล ซาดด์ ของลีกกาตาร์ และ อัล อาห์ลี ทีมดังของลีกซาอุดิอาระเบีย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ตองไม่สนสถิติคลีนชีต-ชี้คือหน้าที่เมื่อลงสนาม
    จากความยอดเยี่ยมในการโชว์ซูปเปอร์เซฟหน้าปากประตูของ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ นายด่านทีมชาติไทยแห่งค่าย''กิเลนผยอง''เอสซีจี เมืองทองฯ ที่ไม่เสียประตูมา 6 เกมติดต่อกัน ในปี 2017 แต่ต้องเริ่มจาก น.89 ที่ ''เจ้าตอง'' เสียประตูให้กับจุดโทษของ โช ชิโมจิ ในเกมที่ทีมบุกไปชนะ ชัยนาท ฮอร์นบิล 2-1 ของศึกโตโยต้า ไทยลีก 2016 เมื่อวันที่ 24 ก.ย.ที่ผ่านมา ก่อนที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย จะยุติการแข่งขัน กระทั่งมาถึงวันที่ 11 มี.ค.60 ทำให้ ''เจ้าตอง'' ไม่เสียสกอร์มานาน 541นาที เข้าไปแล้ว
  • "ดราแกน"เสนอตัวคุมช้างศึก -ขอรับค่าเหนื่อยแค่ 20 ล้านต่อปี
    ผู้สื่อข่าวฟุตบอลสยาม ได้รับการเปิดเผยจาก ดราแกน ทาลายิช อดีตกุนซือของ เอสซีจี เมืองทองฯ ว่าพร้อมรับงานคุมทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ต่อจาก
  • ไขปริศนาทำไมตั้ม-ธนบูรณ์ถึงตัดรองเท้าหุ้มข้อจนเว็บดังตีข่าวกระหึ่ม!
    “ตั้ม” ธนบูรณ์​ เกษารัตน์ ดาวเตะทีมชาติไทย ไขปริศนาด้วยตัวเองแบบเอ๊กซ์คลูซีฟกับ Siamsport หลังเว็บไซต์ดังระดับโลกลงภาพสตั๊ดคู่เก่งของเจ้าตัว ที่ถูกตัดในส่วนที่หุ้มข้อออก และสวมลงสนามให้ “ช้างศึก” ศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก นัดออกไปพ่าย ญี่ปุ่น 4-0 ที่ ไซตามะ เมื่อสัปดาห์ก่อน
  • บิ๊กอ๊อดเผยใช้โค้ชไทย3เกมคัดบอลโลกที่เหลือ
    "บิ๊กอ๊อด"พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ประมุขบอลไทย แย้ม 3 เกมใน เวิลด์ คัพ 2018 ฉบับควอลิฟายด์ เตรียมใช้โค้ชคนไทยทำงานไปก่อน เนื่องจากยังไม่แน่ว่าจะได้ตัวกุนซือคนใหม่ ที่อยากได้ต่างชาติในการพาทีมไปเล่นฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย มาแล้วหรือไม่ อีกทั้งเป้าหมายจริงๆคือการไปบอลโลก ปี 2022

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »