ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » บุนเดสลีกา เยอรมัน » ทูเคิ่ลรับเสือเหลืองต้องพึ่งโอบาเมยอง

ทูเคิ่ลรับเสือเหลืองต้องพึ่งโอบาเมยอง

Posted 11/04/2017 by siamsport

โธมัส ทูเคิ่ล กุนซือ ดอร์ทมุนด์ ระบุ โอกาสที่ทีมจะผ่านรอบ 8 ทีมสุดท้ายของศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้ คือการต้องให้ ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง หัวหอกชาวกาบองท็อฟอร์มทั้งในและนอกสนาม พร้อมลั่น ไม่สนเกมล่าสุดที่แพ้ บาเยิร์น แล้ว

โธมัส ทูเคิ่ล เทรนเนอร์ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ยอดสโมสรแห่งเวที บุนเดสลีกา เยอรมัน กล่าวว่าทีมของตนต้องให้ ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง กองหน้าคนเก่งเล่นได้ด้วยฟอร์มที่โดดเด่น รวมถึงทำเรื่องดีๆ นอกสนามด้วย หากหวังที่จะผ่าน อาแอส โมนาโก ในรอบก่อนรองชนะเลิศของศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ไปได้

โอบาเมยอง นับเป็นกำลังหลักในแนวรุกของ ดอร์ทมุนด์ โดยเขาเพิ่งทำแฮททริกในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดสอง ที่ "เสือเหลือง" เอาชนะ เบนฟิก้า 4-0 จนทำให้ทีมเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายมาได้ แถมฤดูกาลนี้เขาก็ทำประตูในเกมชิงถ้วย "บิ๊กเอียร์" ไปแล้ว 7 ลูกด้วย

ทูเคิ่ล เผยว่า "เราต้องให้ โอบาเมยอง อยู่ในสภาพท็อปฟอร์ม เราถึงจะเข้ารอบรองชนะเลิศได้ นั่นคือสิ่งที่ต้องทำให้ได้ในเกมระดับ แชมเปี้ยนส์ ลีก เราต้องการจังหวะจบสกอร์ของ โอบาเมยอง, การลงมาช่วยเกมรับของเขา รวมถึงการเปิดเพลงและความรู้สึกของเขาช่วงก่อนลงเล่นด้วย มันช่วยทำให้ทุกคนใจเย็นลง เขาพูดได้ทั้งภาษาสเปน, ฝรั่งเศส, อิตาลี, อังกฤษ รวมถึงภาษาเยอรมันด้วยถ้าเขาอยากจะพูด เขายังเข้าใจภาษาเยอรมันในตอนที่เขาต้องการเช่นกัน"

ทั้งนี้ ดอร์ทมุนด์ มีผลงานไม่ดีเท่าไหร่ก่อนถึงนัดสำคัญ เพราะพวกเขาเพิ่งแพ้ บาเยิร์น มิวนิค แบบขาดลอย 1-4 ในเกมลีก เมื่อวันเสาร์ที่ 8 เมษายน ที่ผ่านมา แต่กุนซือชาวเยอรมันบอกว่าตนลืมความพ่ายแพ้ดังกล่าวไปแล้ว "บางครั้งการตื่นมาในเช้าวันอาทิตย์แล้วลืมเกมนัดล่าสุดไปเลยก็ถือเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดนะ"

"เราไม่ได้อยู่ในสถานการณ์ที่แย่เลย เราก็แค่มีผลการแข่งขันที่ไม่ดีนัดหนึ่งเท่านั้น เราสมควรแพ้ในเกมที้เจอกับคู่แข่งที่แข็งแกร่งแล้ว มันไม่มีความจำเป็นอะไรที่ต้องไปนั่งย้อนดูเกมนั้นสัก 20 ครั้ง จากการที่เราต้องเล่นวันเสาร์แล้วต่อด้วยวันอังคาร ทำให้มันไม่มีเวลาที่จะไปนั่งวิเคราะห์ถึงเกมที่เพิ่งจบไป บรรดานักเตะก็ต้องฟื้นฟูสภาพจิตใจของพวกเขาให้ได้ด้วย เราแสดงให้เห็นกันแล้วว่าเรามีดีแค่ไหนกับการเล่นใน แชมเปี้ยนส์ ลีก เราพร้อมที่จะทำอย่างนั้นอีกครั้งในวันอังคารนี้ เราต้องเล่นให้ดีทั้ง 4 ครึ่งในรอบก่อนรองชนะเลิศ การเล่นได้ดีแค่ช่วงหนึ่งมันยังไม่เพียงพอ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ไม่ขายบาเยิร์น! ดอร์ทมุนด์เปิดทางทีมต่างแดนทาบโอบาเมยอง
    บอร์ดทีมเสือเหลืองพร้อมเจรจากับทีมต่างแดนหากยื่นข้อเสนอทาบหอกกาบอง แต่ยืนยันว่าจะไม่ปล่อยนักเตะให้กับทีมคู่อริร่วมลีกเด็ดขาด
  • หญิงชราจ้องที่5,เอาก์สบวร์กขอแย่งแต้มหนีตกชั้น
    "หญิงชรา" แฮร์ธ่า เบอร์ลิน หมายมั่นยึดอันดับ 5 ของตารางลีก ขอเพียงมีแต้มในเกมนี้ ซาโลมง กาลู กลับมายืนหัวหอก เฝ้าบ้านรอทุบ เอาก์สบวร์ก ทีมโซนท้ายตาราง ในการแข่งขันฟุตบอล บุนเดสลีกา เยอรมัน วันอาทิตย์ที่ 9 เมษายน 2560
  • อันเชลอตติชมเสือใต้ฟอร์มแจ่มเกมยำดอร์ทฯ
    คาร์โล อันเชลอตติ กุนซือ บาเยิร์น มิวนิค ชูลูกทีมเล่นได้เยี่ยมในเกมเปิดบ้านยำ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ 4-1 ชี้ประตูขึ้นนำ 3-1 ช่วยให้ "เสือใต้" ครองเกมได้ง่ายขึ้น
  • เลวานเบิ้ล!เสือใต้โหดไล่ถลุงเสือเหลือง4-1
    "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค ฟอร์มสุดแกร่งล่าสุดงัดฟอร์มยอดเยี่ยมไล่ต้อนเอาชนะ "เสือเหลือง" ดอร์ทมุนด์ 4-1 เก็บสามแต้มพร้อมหนี ไลป์ซิก อันดับสองไปไกลถึง 10 แต้ม โดยในเกมนี้ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ หัวหอกเสือใต้เหมาคนเดียวสองประตูแซงหน้า ปิแอร์-เอเมอริก โอบาเมย็อง ขึ้นไปเป็นดาวซัลโวที่ 26 ประตู ในศึกบิ๊กแมตช์ บุนเดสลีกา คืนวันเสาร์ที่ผ่านมา ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมันวันเสาร์ที่ 8 เมษายน 2560บาเยิร์น มิวน...

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »