ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » เซเรีย อา อิตาลี » เจ้าของใหม่ลั่นวาจานำมิลานคืนสู่ความยิ่งใหญ่

เจ้าของใหม่ลั่นวาจานำมิลานคืนสู่ความยิ่งใหญ่

Posted 14/04/2017 by siamsport

หลี่ หยงหง นักธุรกิจชาวจีน ประกาศลั่นจะนำ เอซี มิลาน คืนสู่จุดสูงสุดวงการลูกหนังทั้งในประเทศอิตาลี และในโลก ให้ได้ หลังตอนนี้เข้ามาเทคโอเวอร์ "ปีศาจแดงดำ" เรียบร้อย พร้อมขอบคุณ ซิลวิโอ แบร์ลุสโคนี่ เจ้าของเดิม ที่เชื่อมั่น และยอมขายสโมสรให้

หลี่ หยงหง นักธุรกิจชาวจีน และเจ้าของใหม่ เอซี มิลาน สโมสรชั้นนำแห่งศึกกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ยืนยันเจตนารมณ์จะนำทัพ "ปีศาจแดงดำ" กลับคืนสู่ความยิ่งใหญ่ในวงการลูกหนังโลก หลัง รอสโซเนรี่ สปอร์ต อินเวสต์เมนต์ ลักซ์ กลุ่มทุนจากสาธารณรัฐประชาชนจีน ที่เปิดในประเทศลักเซมเบิร์ก เข้ามาเทคโอเวอร์เรียบร้อยแล้ว

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา มีการยืนยันแล้วว่า ฟินอินเวสต์ บริษัทที่ครอบครองโดยซิลวิโอ แบร์ลุสโคนี่ ซึ่งเข้ามาบริหารยอดสโมสรแห่งถิ่นซาน ซิโร่ ตั้งแต่ปี 1986 ได้ตกลงขายหุ้นจำนวน 99.93 เปอร์เซ็นต์ให้กับ กลุ่มทุนจีนดังกล่าว หลังจากที่ทั้งสองฝ่ายใช้เวลาในการเจรจาเรื่องนี้กันมาตลอด

หลี่ หยงหง เปิดใจว่า "ผมต้องขอขอบคุณ แบร์ลุสโคนี่ และ ฟินอินเวสต์ สำหรับความเชื่อมั่น และแฟนบอลรอสโซเนรี่ ที่มีอยู่ทั่วโลกสำหรับความอดทนของพวกเขา เอซี มิลาน จะกลับมาเป็นสโมสรฟุตบอลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกอีกครั้ง และเป็นทีมที่เต็มไปด้วยประวัติศาสตร์"

"เราได้เข้ามาสู่ก้าวย่างที่สำคัญมากเพื่อที่จะฟื้นฟูทุกอย่างขึ้นมาใหม่ และสำหรับในอนาคต เราขอสัญญาว่าจะค่อยๆ ก้าวไปทีละก้าว โดยเราจะนำทีมแห่งตำนานทีมนี้กลับมาสู่จุดสูงสุดวงการฟุตบอลให้ได้" นักธุรกิจไฟแรงชาวจีน กล่าวทิ้งท้าย

ทั้งนี้ หมายความว่า "ปีศาจแดง-ดำ" จะสิ้นสุดการบริหารภายใต้การนำของ อดีตนายกรัฐมนตรีประเทศอิตาลี ตลอด 31 ปีที่ผ่านมา ซึ่งประสบความสำเร็จกวาดแชมป์ได้ถึง 29 รายการ รวมทั้งแชมป์ ยูโรเปี้ยน คัพ/ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 5 สมัยด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • แบร์ลุสโคนี่ขายหุ้นมิลานให้กลุ่มทุนจีนแล้ว
    ซิลวิโอ แบร์ลุสโคนี่ ตกลงขายหุ้น เอซี มิลาน ให้กับกลุ่มทุนจากจีนแล้ว ส่งผลให้ยุติการถือครอง "ปีศาจแดง-ดำ" ตลอดกว่า 3 ทศวรรษที่ผ่านมาเรียบร้อย
  • เนื้อหอม!มิลาน,อินเตอร์รุมแย่งโมเรโน่
    เอซี มิลาน และ อินเตอร์ มิลาน ต่างเล็งที่จะกระชากตัว อัลเบร์โต้ โมเรโน่ แบ็กซ้ายส่วนเกิน ลิเวอร์พูล มาร่วมก๊วนหลังจบซีซั่นนี้ คาด "หงส์แดง" ตั้งค่าหัวไว้ที่ 15 ล้านปอนด์
  • มิลานสนคว้าเบนซ์ซัมเมอร์นี้
    เอซี มิลาน สนคว้า คาริม เบนเซม่า ดาวยิง เรอัล มาดริด เสริมทัพช่วงซัมเมอร์นี้ หลัง ซีเนดีน ซีดาน กุนซือ "ราชันชุดขาว" ยังไม่ฟันธงอนาคต อัลบาโร่ โมราต้า หัวหอกทีมชาติสเปน ขณะที่ "ปีศาจแดง-ดำ" หวังสร้างทีมขึ้นใหม่ ภายหลังการเทคโอเวอร์สโมสร
  • ยูเว่ยื่นคว้าเดชิโญ่จากมิลาน
    ยูเวนตุส ตกเป็นข่าวยื่นขอคว้าตัว มัตเตีย เด ชิโญ่ ปราการหลัง เอซี มิลาน ในซัมเมอร์นี้ หลังแข้งอิตาลีเหลือสัญญาจนถึงปี 2018 เท่านั้น คาดค่าตัวดาวเตะวัย 24 ปี อยู่ที่ราว 15 ล้านยูโร

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »