ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » เซเรีย อา อิตาลี » ซึ้ง!แบร์ลุสโคนี่ร่อนจดหมายอาลัยมิลาน

ซึ้ง!แบร์ลุสโคนี่ร่อนจดหมายอาลัยมิลาน

Posted 14/04/2017 by siamsport

ซิลวิโอ แบร์ลุสโคนี่ อดีตเจ้าของทีมเอซี มิลาน เขียนจดหมายอำลายาวเฟื้อย ร่ำลาทีมที่เขารักและผูกพันมาตั้งแต่เด็ก และนั่งเก้าอี้บริหารมานานกว่า 31 ปี หลังขายหุ้นให้กลุ่มทุนจากเมืองจีนเรียบร้อยแล้วเมือวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

ซิลวิโอ แบร์ลุสโคนี่ อดีตเจ้าของทีมเอซี มิลาน หมาดๆ ร่อนจดหมายอำลาอาลัยถึงทุกคนที่เกี่ยวข้องกับทีม "รอสโซเนรี่" ที่เขาครอบครองมานานกว่า 31 ปีจนเพิ่งขายหุ้น 99.9 เปอร์เซ็นต์ ให้กลุ่มทุนจากเมืองจีน ในราคารวม 740 ล้านยูโร (ราว 28,860 ล้านบาท) เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 13 เมษายน ที่ผ่านมา โดยเนื้อหาสาระสำคัญการเป็นการเน้นย้ำว่า ทั้งหมดทั้งมวลเพื่อประโยชน์ และอนาคตที่ยิ่งใหญ่ของทีม

"ฟินินเวสต์" โฮลดิ้งคอมพานีของ แบร์ลุสโคนี่ อดีตนายกรัฐมนตรีอิตาลี วัย 80 ปี บรรลุข้อตกลงขายหุ้นทั้งหมดให้แก่ "รอสโซเนรี่ สปอร์ต อินเวสต์เมนต์ ลักซ์" กลุ่มทุนแดนมังกรจีน ในมูลค่า 740 ล้านยูโร (รวมหนี้สิน 220 ล้านยูโร) เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าของใหม่จากดินแดนหลังม่านไม้ไผ่ ก็ยืนยันว่าจะเทงบปรับโครงสร้างการเงินใหม่ให้ทีม เพื่อเดินทางกลับสู่ความยิ่งใหญ่อีกครั้ง

ล่าสุด แบร์ลุสโคนี่ ที่นำความสำเร็จมากมายมาให้ทีมเป็นถ้วยแชมป์ถึง 29 รายการ รวมทั้งแชมป์ ยูโรเปี้ยน คัพ/ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 5 สมัย เขียนจดหมายอำลาว่า "หลังจากระยะเวลายาวนานมากกว่า 30 ปี ผมก้าวลงจากตำแหน่งประธานสโมสรเอซี มิลาน มันเป็นสิ่งที่ผมทำลงไปพร้อมความเจ็บปวดและเต็มไปด้วยอารมณ์ความรู้สึก แต่ก็ด้วยการตระหนักรู้ว่าในเกมฟุตบอลสมัยใหม่นั้น การจะแข่งขันระดับสูงในยุโรปและในโลก ต้องการการลงทุน และทรัพยากรที่ครอบครัวเพียงครอบคระวเดียวไม่สามารถให้ได้อีกต่อไป" 

"ผมจะไม่มีวันลืมความรู้สึกทั้งหมดที่มิลานได้มอบให้เรา ผมจะไม่มีวันลืมทุกคนที่ผมต้องขอขอบคุณตลอดการทำงานในสโมสรที่คว้าแชมป์มากมายแห่งนี้ แรกสุดเลยคือโค้ชและแชมเปี้ยนที่ยิ่งใหญ่ที่ทำให้ความสำเร็จทั้งหมดซึ่งจะจารึกในประวัติศาสตร์ของฟุตบอลไปตลอดกาลให้เป็นไปได้ อ้อมกอดเดียวกันนี้มีให้แก่ทุกคนในฝ่ายอำนวยการ, ฝ่ายเทคนิค, ฝ่ายบริหาร และฝ่ายสื่อสาร ที่ทำให้มิลานไม่เป็นแค่ทีมๆ หนึ่ง แต่เป็นสโมสรแบบอย่างในโลกฟุตบอลด้วย"

"ในกลุ่มบุคคลเหล่านี้ บุคคลแรกที่จะได้การรับเอ่ยถึงคือ (ซีอีโอ) อาเดรียโน่ กัลเลียนี่ ที่สร้างและขับเคลื่อนมิลานของเราอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย แต่เหนือสิ่งอื่นใด ผมขอส่งคำขอบคุณจากใจไปยังแฟนบอลของเรา ไปยังคนนับล้านทั่วโลกที่เติมเต็มสนาม ที่ร่วมกันร้องตะโกน - ฟอร์ซ่า มิลาน - และอีกมากมายนับไม่ถ้วนที่แม้ห่างไกลทางกาย แต่ก็ผูกพันกับเราทั้งในช่วงเวลาทุกข์และสุข หากปราศจากพวกเขา ชัยชนะของมิลานก็ไม่มีค่า และคงปราศจากการคงอยู่ ด้วยพวกเขา เราคว้าแชมป์ทุกอย่างที่สามารถคว้ามาได้ ผมจะยังเป็นแฟนบอลเบอร์หนึ่งมิลาน ทีมที่พ่อผมสอนให้รักตั้งแต่เด็กๆ ต่อไป"

"สำหรับผู้บริหารใหม่ ผมขอส่งความปรารถนาดีให้พวกเขา และผมหวังงว่าพวกเขาจะประสบความสำเร็จมากยิ่งกว่าที่เราเคยทำไว้ และสำหรับทุกคนที่ยังอยู่ ตั้งแต่นักเตะ, โค้ช และพนักงานของสโมสร ไปจนถึงแฟนบอลของเราทุกคน ผมขออวยพรด้วยความรักสุดซึ้งให้ประสบความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ และผมหวังอย่างยิ่งว่าพวกเขาทุกๆ คนจะประสบความสำเร็จในสิ่งที่พวกเขาฝันไว้ทั้งในด้านกีฬา และชีวิตของพวกเขา"

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »