ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » "บอ.บู๋"เผย 5 กลยุทธ์ปีศาจแดงเปิดบ้านอัดเชลซี 2-0

"บอ.บู๋"เผย 5 กลยุทธ์ปีศาจแดงเปิดบ้านอัดเชลซี 2-0

Posted 17/04/2017 by siamsport

แมนฯ ยูไนเต็ด เก็บสามแต้มล้ำค่า ในเกมที่โอลด์แทรฟฟอร์ด เมื่อคืนนี้ ด้วยการเอาชนะจ่าฝูงเชลซี ชนิดไร้ข้อกังขา 2-0 เกมนี้โชเซ่ มูรินโญ่ วางแท็กติกอย่างไร และเตรียมพร้อมมากแค่ไหน ไปเจาะลึกด้านกลยุทธ์กับแฟนพันธุ์แท้ปีศาจแดงอย่าง "บอ.บู๋" กัน

#แผนกำราบสิงห์บลูส์

        ในที่สุด แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ยัดเยียดความปราชัยให้ เชลซี ได้สำเร็จ ซึ่งคนที่ต้องยกความดีความชอบให้มากที่สุด มิใช่ใครที่ไหน - โชเซ่ มูรินโญ่ นั่นเอง

        1. ระบบการเล่นของ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ "มูมู่" ติดตั้งให้ลูกทีมในเกมนี้เหมือนเป็นการผสมกันระหว่าง 3-5-2 กับ 4-4-2 ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในสนาม

        ถ้าจะใช้ชี้ชัดว่าเป็นสูตรไหนกันแน่ ขอบอกว่าเป็นสูตรพิเศษที่แบ่งเป็นตัวเลข 2-2-4-2

        กล่าวคือมี เซ็นเตอร์ฯ 2 ตัว เอริก ไบยี่ กับ มาร์กอส โรโฮ เป็นตัวหลัก ขยับขึ้นมาเป็น "ตัวพิเศษ" อย่าง อันเดร์ เอร์เรร่า กับ มัตเตโอ ดาร์เมี่ยน โดยมี วิง-แบ็ค 2 ข้าง มิดฟิลด์ตัวกลาง 2 และกองหน้า 2

        เอร์เรร่า รับหน้าที่ประกบ เอแด็น อาซาร์ ขณะที่ ดาร์เมี่ยน ขยับเข้าในเหมือนเป็นเซ็นเตอร์ฯ ตัวที่ 3 พร้อมดูแล เปโดร ไปในตัว

        ความจริงในเกมล่าสุดที่พ่าย เชลซี ใน เอฟเอ คัพ ที่ เดอะ บริดจ์ - มูรินโญ่ ก็วางแผนแบบนี้แหละ โดยให้ ฟิล โจนส์ ตามประกบ อาซาร์ แล้วขยับ ดาร์เมี่ยน เข้าในเหมือนเป็นเซ็นเตอร์ฯ อีกตัว แต่แผนดันแตกซะก่อน เพราะผู้ตัดสินเฮงซวยดันไล่ เอร์เรร่า ออกจากสนาม (ซึ่งทั้งหมดคือสิ่งที่คนพากย์และคนวิเคราะห์เกมทางเคเบิ้ลทีวีไม่ได้พูดถึงเลย)

        สิ่งที่เกิดขึ้นคือ เอร์เรร่า ตัด อาซาร์ ออกจากเกมได้สำเร็จ เช่นเดียวกับ ดาร์เมี่ยน ที่ไม่อนุญาตให้ เปโดร เล่นได้ถนัด นั่นเท่ากับว่า ดิเอโก้ คอสต้า เพียงคนเดียวต้องเจอกับทั้ง ไบยี่ และ โรโฮ รุมกินโต๊ะจนทำอะไรไม่เป็น

        2. การไม่ส่ง ซลาตัน อิบราฮิโมวิช กับ เฮนริค มคิทาร์ยาน ลงตัวจริงมีเหตุผลอยู่ 2 อย่าง

        ประการแรกคือเรื่องของแท็คติกที่ต้องการใช้กองหน้าที่มีความเร็วมากกว่าอย่าง มาร์คัส แรชฟอร์ด กับ เจสซี่ ลินการ์ด ขณะที่แดนกลาง มารูยาน เฟลไลนี่ กับ ปอล ป๊อกบา เล่นเกมรับได้ดีกว่าดาวเตะอาร์เมเนียในเกมที่ต้องชิงจังหวะแบบนี้

        ประการต่อมาคือได้โรเตชั่นไปในตัว เพราะมีเกมสำคัญกับ อันเดอร์เลชท์ รออยู่ในวันพฤหัสฯ นี้

        3. ไม่เพียงแต่จะเล่นได้ตามกลยุทธที่กุนซือวางไว้ ผู้เล่นปีศาจแดงยังเล่นแบบมีระเบียบวินัยบนความมุ่งมั่นและทุ่มเททุกตำแหน่ง ไล่บดไล่บี้ไม่ให้คู่แข่งเล่นง่ายตั้งแต่แดนบน และชิงจังหวะเก็บตกในจังหวะสองได้ตลอดจน เชลซี แทบไม่มีโอกาสทำประตู

        4. นอกจากจะเล่นดีแล้วยังมีโชคอีกต่างหาก

        เริ่มจากการที่ ติโบต์ กูร์กตัวร์ นายทวารมือหนึ่งของ เชลซี เจ็บไม่ได้เฝ้าเสา ตามมาด้วยการเจ็บระหว่างวอร์มของ มาร์กอส อลอนโซ่

        เท่านั้นไม่พอ ประตูแรกของปีศาจแดงมีจุดเริ่มต้นจากการแฮนด์บอลของ "พี่น้อย" แถมประตูที่ 2 ถ้าไม่แฉลบ คูร์ต ซูร์ม่า ผมว่าไม่เข้า - ฟุตบอลเล่นดีอย่างเดียวไม่พอ มันต้องการโชคดวงที่ดีด้วย

        5. หลังจากนำห่าง 2-0 มูรินโญ่ ยังเปลี่ยนตัวแบบเอาตายอีกต่างหาก คือดึงกองหน้าอย่าง เจสซี่ ลินการ์ด ออก แล้วเติม ไมเคิ่ล คาร์ริค ลงมาในแดนกลาง เรียกว่าไม่ต้องเจาะกันเลย 555

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »