ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » เสือเหลืองใช้โอบาตะบัน,โมนาโกมีฟัลเกาพร้อมโป้ง

เสือเหลืองใช้โอบาตะบัน,โมนาโกมีฟัลเกาพร้อมโป้ง

Posted 19/04/2017 by siamsport

 
"เสือเหลือง" โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ หวัง ปิแอร์-เอเมอริก โอบาเมอย็อง ระเบิดฟอร์มถล่มประตู เกมเยือน โมนาโก ที่มี ราดาเมล ฟัลเกา นำซัด คู่นี้การันตีความมัน ในศึกฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก (รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดที่ 2) คืนวันพุธที่ 19 เม.ย. ศกนี้ ถ่ายทอดสด : บีอิน สปอร์ตส์ 2 (เวลา : 01.45 น)

ปรีวิว ฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

(รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดที่ 2)

วันพุธที่ 19 เมษายน 2560

โมนาโก (ฝรั่งเศส)  -  ดอร์ทมุนด์ (เยอรมัน)

(ผลนัดแรก โมนาโก ชนะ 3-2)

ถ่ายทอดสด
: บีอิน สปอร์ตส์ 2 (เวลา : 01.45 น)


สนาม : สต๊าด หลุยส์ II (โมนาโก, ฝรั่งเศส)

        อาแอส โมนาโก จ่าฝูงลีก เอิง ฝรั่งเศส จะเปิด สต๊าด หลุยส์ II ทางตอนใต้ รับการมาเยือนของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ อันดับ 4 บุนเดสลีกา เยอรมัน ในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดที่ 2

        สำหรับผลงานการพบกันใน รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดแรก เมื่อคืนวันพุธที่ 12 เมษายน โมนาโก บุกไปสยบ ดอร์ทมุนด์ 3-2 ต่อหน้าแฟนบอล 65,849 คน ที่ บีวีบี สตาดิโอน ดอร์ทมุนด์

        ทั้งสองทีมมาแข่งขันวันพุธที่ 12 เมษายน เวลา 18.45 น. (23.45 น. ตามเวลาประเทศไทย) โดยเลื่อนมาจากเกมเมื่อคืนวันอังคารที่ 11 เมษายน ไม่สามารถแข่งขันได้ จากสาเหตุมีระเบิดเกิดขึ้นแถวรถโค้ชของดอร์ทมุนด์ ขณะมุ่งหน้าไปสนาม โดย มาร์ค บาร์ตร้า เซนเตอร์แบ็กชาวสเปนวัย 26 ปีของทีมเสือเหลือง บาดเจ็บที่ข้อมือซ้ายและแขนขวา ซึ่งเขาเข้ารับการผ่าตัดไปเรียบร้อยแล้ว และต้องพักแข้งประมาณ 1 เดือน

        เลโอนาร์โด้ ชาร์ดิม เทรนเนอร์ชาวโปรตุกีสวัย 42 ปี ของโมนาโก นำทีมลงสนามล่าสุดเปิดบ้านเชือด ดิฌง 2-1 ในลีก เอิง นัดที่ 33 เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 15 เมษายน โดยสโมสรกำลังขับเคี่ยวลุ้นแชมป์ลีก เอิง แข่งกับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง รองจ่าฝูง และ นีซ ทีมอันดับ 3 ซึ่งทั้งสามทีมต่างได้โควตาไปเล่นยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลหน้าเรียบร้อยแล้ว

        เวลานี้ ชาร์ดิม นำทีมชนะ 4 เกมติดต่อกัน อีกทั้งเป็นชัยชนะนัดที่ 38 ในทุกรายการของ โมนาโก ในฤดูกาลนี้

        ทีมยิงไปแล้ว 138 ประตู จากการลงสนาม 53 นัด  ทุกรายการในซีซั่นนี้ และ ไม่แพ้ในลีก เอิง 14 นัดซ้อน (ชนะ 12 เสมอ 2)

        อย่างไรก็ตามนัดนี้ โมนาโก ไม่มี ฟาบินโญ่ มิดฟิลด์บราซิล จะติดโทษแบน 1 นัด หลังจากสะสมใบเหลืองครบตามโควตา

        ขณะที่  ฌิบริล ซิดิเบ้ แบ็กขวาทีมชาติฝรั่งเศสวัย 24 ปี ไส้ติ่งอักเสบ, กีโด้ คาร์รีโญ่ กองหน้าอาร์เจนติน่า บาดเจ็บโคนขาหนีบ, กาเบรียล บอสชิเลีย ปีกซ้ายบราซิลวัย 20 ปี บาดเจ็บหนักที่เอ็นหัวเข่าขวา พักแข้งนาน 6 เดือน, ปิแอร์ เอ็นแก็งด้า ปราการหลังวัย 20 ปี บาดเจ็บกล้ามเนื้อต้นขาขวา

        ในรายของ ตีเยมูเอ้ บากาโยโก้ กองกลางตัวรับทีมชาติฝรั่งเศสวัย 22 ปี พ้นโทษแบน 1 นัด ในแชมเปี้ยนส์ ลีก และ เบนฌาแม็ง เมนดี้ แบ็กซ้ายตัวหลักหายเจ็บสะโพก

        แมตช์สำคัญนัดนี้ทีมจะได้ ราดาเมล ฟัลเกา กองหน้า กัปตันทีม, โตมาส์ เลอมาร์ ปีกซ้ายดาวรุ่งทีมชาติฝรั่งเศส ที่ได้พักด้วยการเป็นตัวสำรองนัดล่าสุด กลับมานำทัพตามเดิม ในแผนการเล่นระบบ 4-4-2

        อัลมามี่ ตูเร่ จะเล่นแบ็กขวาแทน ซิดิเบ้ พร้อมกับที่ ชูเอา มูตินโญ่ กองกลางโปรตุเกสลงเล่นในตำแหน่งของ ฟาบินโญ่

        โธมัส ทูเคิ่ล เทรนเนอร์ดอร์ทมุนด์วัย 43 ปี นำทีมลงเล่นล่าสุดเปิดบ้านต้อน ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต 3-1 ในบุนเดสลีกา นัดที่ 29 เมื่อวันเสาร์ 15 เมษายน นับเป็นชัยชนะนัดแรกในรอบ 3 เกมหลังสุดของทีม

        เวลานี้ทีมขาดผู้เล่นหลายคนไม่ว่าจะเป็น มาร์ค บาร์ตร้า เซนเตอร์แบ็กบาดเจ็บที่ข้อมือซ้ายและแขนขวา, อันเดร เชือร์เล่ สตาร์วัย 26 ปี บาดเจ็บเอ็นร้อยหวาย, มาริโอ เกิตเซ่ มิดฟิลด์มีปัญหาเกี่ยวกับระบบย่อยอาหาร

        แต่ทีมได้ มาร์โค รอยส์ มิดฟิลด์หายเจ็บกล้ามเนื้อต้นขา, เอริค ดวร์ม กองหลังหายเจ็บกล้ามเนื้อ

        เขาจะได้ อุสมาน เดมเบเล่ ปีกทีมชาติฝรั่งเศสวัย 19 ปี ที่ได้พักด้วยการเป็นตัวสำรองเกมล่าสุด กลับมาเล่นปีกขวาเหมือนเดิม ในแผน 4-1-4-1


รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

        โมนาโก : ดา นิเยล ซูบาซิช - อัลมามี่ ตูเร่, คามิล กลิค, เชแมร์ซอน, เบนฌาแม็ง เมนดี้ - แบร์นาร์โด้ ซิลวา, ชูเอา มูตินโญ่, ตีเยมูเอ้ บากาโยโก้, โตมาส์ เลอมาร์ - ราดาเมล ฟัลเกา (กัปตันทีม), คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้

        ดอร์ทมุนด์ : โรมัน เบือร์กี้ - ลูคัสซ์ พิสซ์เซ็ค, โซคราติส ปาปาสตาโธปูลอส, สเวน เบนเดอร์,  มาร์เซล ชเมลเซอร์ (กัปตันทีม) - ยูเลี่ยน ไวเกิ้ล - อุสมาน เดมเบเล่, นูรี ซาฮิน, ชินจิ คางาวะ, มาร์โค รอยส์ -  ปิแอร์-เอเมอริก โอบาเมอย็อง

        ผู้ตัดสิน : ดาเมียร์ สโคมิน่า (สโลวีเนีย)

เกร็ดเพิ่มเติมที่น่าสนใจ
- ทั้ง 5 ทีมก่อนหน้านี้ที่บุกชนะ 3-2 ในนัดแรก ชปล. รอบน็อกเอาต์ ต่างเป็นฝ่ายเข้ารอบต่อไปได้ทั้งหมด
- โมนาโกชนะ 4 จาก 5 เกมหลังสุดในทุกรายการที่เปิดบ้านพบคู่แข่งจากเยอรมัน (เสมอ 1) ความจริงแล้วความพ่ายแพ้ครั้งเดียวของพวกเขาจากการเปิดบ้านพบคู่แข่งจาก เยอรมันเป็นเกมกับมึนเช่นกลัดบัคในยูฟ่า คัพ เมื่อตุลาคม 1996 (0-1)
- โมนาโกมีโอกาสผ่านเข้ารอบรองฯ ชปล. เป็นครั้งที่ 4 ต่อจากฤดูกาล 1993-94, 1997-98 และ 2003-04 ไม่มีสโมสรไหนในฝรั่งเศสที่ทำได้มากกว่า
- โมนาโกชนะ 70% จากเกมในบ้าน ชปล. (21 จาก 30 นัด) ในบรรดาทีมที่เล่นในบ้านอย่างน้อย 30 เกม มีเพียงเรอัล มาดริด (76%), บาร์เซโลน่า (73%) และบาเยิร์น มิวนิค (71%) ที่มีอัตราเหนือกว่า
- โมนาโกยิงเข้ากรอบแค่ 2 ครั้งในนัดแรกที่เจอดอร์ทมุนด์และเป็นประตูทั้งหมด รวมถึงได้อานิสงส์จากการทำเข้าประตูตัวเองของ สเวน เบนเดอร์
- โมนาโกเสีย 15 ประตู ใน ชปล. ฤดูกาลนี้มากกว่าทุกทีมที่ยังเหลืออยู่ในรอบนี้
- มีเพียงบาร์เซโลน่าและบาเยิร์น มิวนิค (4) ที่ได้จุดโทษมากกว่าโมนาโก (3) ใน ชปล. ฤดูกาลนี้ อย่างไรก็ตาม โมนาโกกลับยิงไม่เข้าทั้ง 3 ครั้ง
- ดอร์ทมุนด์ผ่านเข้ารอบก่อนรองฯ ชปล. เป็นครั้งที่ 3 จาก 5 ฤดูกาลหลังสุด
- ดอร์ทมุนด์แพ้ 8 จาก 11 เกมหลังสุดใน ชปล. รอบน็อกเอาต์ (ชนะ 3)
- ดอร์ทมุนด์เป็นทีมที่ทำประตูมากที่สุดใน ชปล. ฤดูกาลนี้ (27 ประตู จาก 9 นัด) โดย 30% ได้จากช่วง 15 นาทีสุดท้าย (8) นอกจากนั้น เกมที่ดอร์ทมุนด์ลงเล่นมีประตูเกิดขึ้นมากกว่าเกมของทีมอื่นๆ (40 ประตู : ได้ 27 เสีย 13)
- ในนัดแรก ถือเป็นครั้งแรกที่ 2 ดาวรุ่งทำประตูได้ในรอบน็อกเอาต์ ชปล. เกมเดียวกัน (อุสมาน เดมเบเล่ และ คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้)
- คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ ดาวรุ่งวัย 18 ปี เป็นดาวยิงสูงสุดในรอบน็อกเอาต์ ชปล. ฤดูกาลนี้ด้วยจำนวน 4 ประตู จาก 3 เกม
- ขณะเดียวกัน โธมัส เลอมาร์ แข้งวัย 21 ปี เป็นผู้ทำแอสซิสต์สูงสุดในรอบน็อกเอาต์ ชปล. ฤดูกาลนี้ (3 ครั้ง)
- ชินจิ คางาวะ มีส่วนร่วมทั้ง 2 ประตูของดอร์ทมุนด์ในเกมแรกที่เจอโมนาโก โดยแอสซิสต์ลูกแรกและยิงในลูกที่ 2

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • บาร์ซ่าลุ้นพลิกนรก!เมสซี่นำยิง,ม้าลายใส่เต็มสูบ
    "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า หวังเก็บชัยประตูรวมแซงเข้ารอบอีกครั้ง โดย ลีโอเนล เมสซี่ พร้อมนำ "เอ็มเอสเอ็น" ลงปิดสกอร์ เกมรับ "ม้าลาย" ยูเวนตุส ที่เก็บความได้เปรียบมาก่อนนัดแรก ในศึกฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก (รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดที่ 2) คืนวันพุธที่ 19 เม.ย. ศกนี้ ถ่ายทอดสด: บีอิน สปอร์ตส์ 1, (เวลา: 01.45 น.)
  • ทูเคิ่ลลั่นเสือเหลืองเปิดเกมบุกหวังทุบโมนาโก
    โธมัส ทูเคิ่ล นายใหญ่โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ประกาศก้องแผนบุก โมนาโก เกมสอง ศึกแชมเปี้ยนส์ ลีก วันพุธนี้ ก็คือการเปิดเกมรุกตั้งแต่นาทีแรกจนกระทั่งท่านเปาเป่านกหวีดยาวหมดเวลา เชื่อด้วยคุณภาพของ "เสือเหลือง" ที่ผสมผสานแข้งเก๋ากับดาวรุ่ง จะช่วยทีมพลิกนรกเข้ารอบตัดเชือกได้
  • แกร่งจริง! เช็คสเปียร์เชียร์ตราหมีคว้าแชมป์ UCL
    นายใหญ่ทัพจิ้งจอกเชื่อทีมตราหมีมีดีพอที่จะคว้าแชมป์ถ้วยใบใหญ่ของยุโรปฤดูกาลนี้
  • สถิติอีกแล้ว!โด้แข้งคนแรกซัด100ลูกเกม ชปล.
    คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ยอดนักฟุตบอล เรอัล มาดริด ไม่หยุดสร้างสถิติ ล่าสุดกลายเป็นพ่อค้าแข้งคนแรกที่ซัดครบ 100 ประตูในการเล่นเกมแชมเปี้ยนส์ ลีก หลังจัดการทำแฮตทริกในแมตช์ถล่ม บาเยิร์น มิวนิค 4-2 เกมรอบ 8 ทีมสุดท้าย นัด 2 เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา โดยเข้ารอบตัดเชือกสกอร์รวม 6-3

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »