ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » อีก3รายยื่นโปรไฟล์คุมช้างศึก"ทาลายิช-มาร์กอส-แปร์กแร็ง"

อีก3รายยื่นโปรไฟล์คุมช้างศึก"ทาลายิช-มาร์กอส-แปร์กแร็ง"

Posted 21/04/2017 by siamsport


3 กุนซือดัง ดราแกน ทาลายิช อดีตกุนซือของ เอสซีจี เมืองทองฯ ,อแล็ง แปร์กแร็ง อดีตกุนซือทีมชาติจีน ชาวฝรั่งเศส รวมถึง มาร์กอส ปาเกต้า กุนซือชาวบราซิล เตรียมตบเท้าเข้ายื่นใบสมัครและเข้ารับการสัมภาษณ์กับส.บอลฯ

ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องของกุนซือใหญ่ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ หลังจากมีกุนซือเดินทางมาสมัครหลายราย ล่าสุดมีรายงานว่า ดราแกน ทาลายิช อดีตกุนซือของ เอสซีจี เมืองทองฯ ที่เสนอตัวอยากจะเข้ามาคุมทัพ "ช้างศึก" ก่อนหน้านี้ พร้อมด้วย มาร์กอส ปาเกต้า " ที่เคยพาซาอุดิอาระเบีย เข้ารอบฟุตบอลโลก 2006 ที่เยอรมัน จะเดินทางมาสัมภาษณ์ในวันที่ 21 เม.ย.นี้ ตั้งแต่เวลา 13.00 น. เป็นต้นไป

จากนั้นในวันจันทร์ที่ 24 เม.ย.นี้ อแล็ง แปร์กแร็ง อดีตกุนซือทีมชาติจีน ชาวฝรั่งเศส ที่เคยพา โอลิมปิก ลียง คว้าดับเบิ้ลแชมป์ในแดนน้ำหอมเมื่อปี 2008 จะเข้ามายื่นโปรไฟล์กับสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เพื่อทำการสอบสัมภาษณ์อีกด้วย

สำหรับ ดราแกน ทาลายิช เคยเป็นกุนซืออัล อิติฮัด ชุดแชมป์เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2004 เข้ามาคุม "กิเลนผยอง" ตั้งแต่กลางปี 2014 แต่ก็ทำผลงานได้ดีที่สุดคือรองแชมป์โตโยต้า ไทยลีก 2015และ รองแชมป์ช้าง เอฟเอคัพ 2015 เท่านั้น ทำให้บอร์ดบริหารตัดสินใจที่จะเปลี่ยนแปลงทีมด้วยการดึง "โค้ชแบน" ธชตวัน ศรีปาน เข้ามากุมบังเหียน ในฤดูกาล 2016 ก่อนที่ เอสซีจี เมืองทองฯ จะได้ดับเบิ้ลแชมป์ นั่นคือ โตโยต้า ไทยลีก 2016 กับ แชมป์โตโยต้า ลีก คัพ 2016 ไปจนถึง ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนส์ คัพ เมื่อต้นปีที่ผ่านมา

 อีกทั้งตามรายงานก่อนหน้านี้ว่า ค่าเหนื่อยของ ดราแกน ทาลายิช นั้นไม่เกิน 20 ล้านบาท หรืออยู่ที่ 18 ล้านบาท ต่อปีเท่านั้น ซึ่งถือว่าถูกมากหากเทียบกับรายชื่อของโค้ชชาวต่างชาติ ที่เอเย่นต์ส่งโปรไฟล์ไปเสนอสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้พิจารณาตัวเลือกใหม่ๆ

ด้าน มาร์กอส ปาเกต้า เป็นคนบราซิล ปัจจุบันอายุ 58 ปี เคยมีประสบการณ์กับการพาทีมเยาวชน 17 ปี บราซิล คว้าแชมป์ ฟีฟ่า ยู 17 เวิลด์ แชมเปี้ยนส์ชิพ ที่ประเทศฟินแลนด์ ซึ่งมี ชูเลียโน่ มิเนโร่ อดีตกองกลางจอมเทคนิคที่เคยอยู่กับ ชลบุรี เอฟซี ปัจจุบันไปเล่นที่ เซลังงอร์ ของมาเลเซีย ร่วมทัพไปด้วย

 โดยในรอบชิงชนะเลิศ เยาวชน 17 ปี บราซิล เจอกับ สเปน ที่มี เชส ฟาเบรกาส จอมทัพของ เชลซี,ฆาบี การ์เซีย มิดฟิลด์ฮาร์ดแมน ที่ย้ายจาก แมนฯ ซิตี้ ไปร่วมก๊วน เซนิต เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก ค่าตัวอยู่ที่ 15 ล้านยูโร เมื่อปี 2014 รวมทั้ง ดาบิด ซิลบา จอมทัพของ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ รวมอยู่ในนั้น ก่อนที่จะชนะไป 1-0

จากนั้นเขาได้ไปทำ ทีมชาติซาอุดิอาระเบีย ช่วยให้เข้าไปเล่นฟุตบอลโลก 2006 รอบสุดท้าย ที่เยอรมัน มาแล้ว ในยุคที่มี ซามี อัล จาเบอร์ หัวหอกตัวยิงนำทัพ ซึ่งสามารถเก็บได้ 1 คะแนน จาก 3 นัด ของกลุ่ม เอช ด้วยผลงาน เสมอ ตูนิเซีย 2-2, แพ้ ยูเครน 0-4, แพ้ สเปน 0-1

 ไม่เพียงเท่านั้น มาร์กอส ปาเกต้า ยังเคยพาทีมชาติลิเบียไปเล่นบอลแอฟริกัน เนชันคัพ 2012 ที่ กาบอง และ กินี เป็นเจ้าภาพร่วมกัน แม้ว่าจะพาทีมตกรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอ แต่เขาเป็นผู้พาทีมกระโดดจากอันดับโลก 123 ในปี 2010 มาอยู่ 53 ในปี 2012 อย่างน่าชื่นชม

ขณะที่ อแล็ง แปร์กแร็ง นอกจากเคยคุมทีมโอลิมปิก ลียง มาแล้ว ยังเคยกุมบังเหียน แซงต์-เอเตียน รวมทั้ง พอร์ทสมัธ ในลีกอังกฤษปี 2005 อีกด้วย โดยเจ้าตัวเข้ามาเป็นกุนซือทีมชาติจีน ซึ่งเข้ารับตำแหน่งเมื่อวันที่ 26 ก.พ.2014 พาทีมเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย เอเชียน คัพ 2015 ทว่าด้วยผลงานในฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก รอบสุดท้าย กลุ่ม เอ ไม่ดีนัก ทำให้สมาคมฟุตบอลจีนทำการยกเลิกสัญญาเมื่อต้นปี 2017 ที่ผ่านมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »