ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » ฉาว!ญี่ปุ่นแบนกำปั้นไทยชกไร้เชิงมวย,กกท.เรียกสอบ

ฉาว!ญี่ปุ่นแบนกำปั้นไทยชกไร้เชิงมวย,กกท.เรียกสอบ

Posted 22/04/2017 by siamsport

จากกรณีที่ Japanese Boxing Commission (JBC) สั่งแบนนักมวยไทยชื่อ เอกชัย แสงทับทิม ที่ไปชกที่ประเทศญี่ปุ่น แพ้น็อก ฮารุอากิ คะมิยะ ดาวรุ่งเจ้าถิ่น ยกแรก เมื่อวันที่ 1 เมษายนที่ผ่านมา

สำหรับสาเหตุที่นักมวยไทยถูกแบนเป็นเพราะว่านักมวยขาดทักษะในการต่อสู้ อย่างที่ผู้ชมซึ่งเสียเงินค่าตั๋วคาดหวังเอาไว้ นอกจากนี้ ยังมีนักชกไทยคนอื่นๆ ถูกแบนด้วยเหตุผลเดียวกันนี้หลายราย อาทิ เอกจักรพันธุ์ ม.กรุงเทพธนบุรี (Ekajakaphan MorKrungthepThonburi) ที่ไปชกแพ้เมื่อวันที่ 9 เมษายน, เพชรนรา เพชรภูมิยิม (Phetnara Phetphumgym) ไปชกแพ้เมื่อ 9 เมษายน, ณัฐวุฒิ ศิริเต็ม (Nattawut Siritoem) ไปชกเมื่อ 16 เมษายน, อนุชา พลีงาม (Anucha Pleengam) ไปชกเมื่อวันที่ 17 เมษายน

นายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย สั่งการให้ นายประเสริฐ ตันมี ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการกีฬามวย เรียกตัวนักมวยคนดังกล่าวเข้ามาสอบสวนแล้ว เพราะสร้างความเสื่อมเสียชื่อเสียงต่อประเทศชาติ

 อย่างไรก็ตาม ผู้คร่ำหวอดในวงการมวยญี่ปุ่นให้ความเห็นว่า กรณีแบบนี้นั้นเป็นเรื่องปกติธรรมดา เพราะนักชกไทยไปชกที่ญี่ปุ่นเยอะมาก 10 คนจะไม่มีมวยแบบนี้สัก 2-3 คน ทางญี่ปุ่นก็ต้องใช้บริการนักมวยจากไทยต่อไป ไม่มีแบนหมดแน่ ถ้าแบนก็เป็นรายๆ ไป เพราะนักชกไทยนั้นค่าใช้จ่ายไม่แพงในการสั่งมาชก ซึ่งก็มีทั้งเก่งและไม่เก่งเดินทางไปชก ไม่เหมือนมวยฟิลิปปินส์ที่อันตรายมาก พวกโปรโมเตอร์ญี่ปุ่นก็ต้องการให้มวยสร้างเจอมวยที่ไม่แข็งมากนัก เป็นเรื่องธรรมดา

แต่ที่เอกชัยโดนแจ็กพ็อตก็เพราะว่าไปชกในรายการมวยใหญ่ที่จัดโดยไทเก้น โปรโมชั่นใหญ่ของญี่ปุ่น และมีการถ่ายทอดสดไปทั่วประเทศนั่นเอง ทำให้ต้องมีการสั่งแบนนักชกรายดังกล่าว ถือว่าแบนเป็นคนๆ ไป รายอื่นที่ไม่โดนแบนก็ยังไปชกตามปกติ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ปวีณาเเนะดุ่ยมุ่งซ้อมพิสูจน์ผลงานเชื่อรุ่นน้องพร้อมสู้
    จอมพลังสาวรุ่นพี่ทีมชาติไทย "ไก่" ปวีณา ทองสุก ออกโรงเเนะรุ่นน้อง ดีกรีเหรียญทองเเดงโอลิมปิก 2016 "ดุ่ย" สินธุ์เพชร์ กรวยทอง ให้ตั้งเป้าหมายในเส้นทางนักยกลูกเหล็ก พร้อมเเนะให้ใช้เวลาหลังจากนี้ตั้งใจฝึกซ้อมอย่างเต็มที่พัฒนาตัวเอง เเละพิสูจน์ผลงานในการเเข่งขัน เชื่อรุ่นน้องยังมีโอกาสรีเทิร์นทัพจอมพลังไทย ชี้พรสวรรค์ที่สินธ์เพชร์มีอยู่ หากใส่เรื่องวินัยเเละความมุ่งมั่นเพิ่มเข้าไป จะยิ่งติดปีกให้เจ้าตัวเป็นนักยกน้ำหนักชายที่เก่ง เเละมีโอกาสประสบความสำเร็จในเวทีโลกมากกว่านี้เเน่นอน
  • นางแบบสุดเอ็กซ์โชว์ซ้อมหนักก่อนประเดิมชกมวยไทย
    แฟนๆ ชาวไทยเตรียมรอต้อนรับได้เลย เมีย คัง นางแบบสาวฮอต อวดรูปกำลังซ้อมหนักก่อนประเดิมชกมวยไทยที่เกาะสมุย ในเดือนหน้า
  • ชิง30ล้าน!บัวขาวบู๊ยอดแสนไกลชกยกเดียว9นาที
    คู่มวยหยุดโลกกำลังจะเกิดขึ้นจริง ศึกสายเลือด 'ดำดอทคอม' บัวขาว บัญชาเมฆ อัดกับ 'ซ้ายคอมพิวเตอร์' ยอดแสนไกล แฟร์เท็กซ์ โดยเศรษฐีแดนมังกรทุ่มเงินร่วม 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 30 ล้านบาท ดึงมวยคู่นี้มาชกกัน ในกติกามวยไทย ยกเดียว แต่ชก 9 นาที โดยมีการประกบคู่แล้ว และจะมีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการอีกครั้ง คาดว่าภายในปีนี้แฟนมวยทั่วโลกได้ชมกันแน่นอน
  • สื่อมะกันชี้ศึก"ศรีสะเกษ-กอนซาเลซ"ภาค2คู่มวยฮอตทั่วโลกอยากดู
    เกจิมวยดังจากสื่อมะกันชี้ศึก ศรีสะเกษ-กอนซาเลซ ภาค 2 เป็นคู่มวยสุดฮอตที่ชาวโลกอยากดูต้องชกเป็นคู่เอกนำรายการของ HBO ได้เลย และต้องชกที่อเมริกาเท่านั้น ไม่ว่าใครชนะเชื่อต้องมีภาค 3 อีก

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »