ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » เบร์นาเบวเดือด!ราชันท้าดวลบาร์ซ่าระเบิดศึก"เอลกลาซิโก้"

เบร์นาเบวเดือด!ราชันท้าดวลบาร์ซ่าระเบิดศึก"เอลกลาซิโก้"

Posted 23/04/2017 by siamsport

 

''เอล กลาซิโก้'' เกมฟุตบอล ลา ลีกา สเปน นัดที่ 33 เจ้าถิ่น 'ราชันชุดขาว'' เรอัล มาดริด ของซีเนดีน ซีดาน ไร้พ่าย 21 เกมหลังสุดในเกมลีกรั้งจ่าฝูง นำทัพโดย "บีบีซี" แกเร็ธ เบล, คาริม เบนเซม่า, คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ต้อนรับ ''เจ้าบุญทุ่ม'' บาร์เซโลน่า รองจ่าฝูง ที่ต้องขาดเนย์มาร์ พร้อมจัด ลิโอเนล เมสซี่ ผนึก หลุยส์ ซัวเรซ ลงบู๊ ในศึกฟุตบอล ลา ลีกา สเปน คืนวันวันอาทิตย์ที่ 23 เม.ย. นี้ (เวลา : 01.45 น.) บีอิน สปอร์ตส์ 2 ยิงสด


ปรีวิวฟุตบอล ลา ลีกา สเปน

(นัดที่ 33 ฤดูกาล 2016-17)

วันอาทิตย์ที่ 23 เมษายน 2560

เรอัล มาดริด - บาร์เซโลน่า

ถ่ายทอดสด : บีอิน สปอร์ตส์ 2, (เวลา : 01.45 น.)


สนาม : เอสตาดิโอ ซานติอาโก้ เบร์นาเบว, (มาดริด)

          เกร็ดที่น่าสนใจของคู่นี้ เรอัล มาดริด เป็นทีมจากลา ลีกา ที่ชนะบาร์ซ่ามากที่สุดในประวัติศาสตร์ (72 หน) ขณะที่บาร์ซ่าเองก็เป็นทีมที่ชนะเรอัล มาดริด ได้มากที่สุดเหนือใคร (68 ครั้ง)

           นอกจากนั้น ทีมราชันชุดขาวตอนนี้แพ้แค่ 2 จาก 6 ครั้งหลังสุด ที่ทำศึกกับบาร์ซ่าในรังซานติอาโก้ เบร์นาเบว (ชนะ 3, เสมอ 1 นับรวมทุกรายการ)

          ''เอล กลาซิโก้'' นัดสำคัญที่เอสตาดิโอ ซานติอาโก้ เบร์นาเบว ในวันอาทิตย์ที่ 23 เม.ย. นี้ ทาง ''ราชันชุดขาว'' เรอัล มาดริด จ่าฝูงลา ลีกา ภายใต้การคุมทัพของ ซีเนดีน ซีดาน พาทีมไม่แพ้ใครใน 21 เกมหลังสุดที่เปิดรังทำศึกลา ลีกา โดยพวกเขาเพิ่งต่อเวลาพิเศษเอาชนะบาเยิร์น มิวนิค มาได้อย่างสนุก 4-2 ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ นัดสอง รวมผลสองนัด เรอัล มาดริด ผ่านเข้ารอบด้วยสกอร์รวม 6-3 ไปพบกับ แอต.มาดริด คู่ปรับจากประเทศเดียวกันในรอบตัดเชือก พร้อมกับยังทำสถิติโลกในการพังประตูต่อเนื่องเป็นนัดที่ 55 ติดต่อกันแล้ว (จากทุกรายการ)

          ความพร้อมเกมนี้ไม่มี ราฟาแอล วาราน ปราการหลังทีมชาติฝรั่งเศสที่เจ็บขาหนีบ กับเปเป้ ปราการหลังจอมเก๋าที่เจ็บซี่โครงร้าวสองซี่ ต้องพักยาวราวสองเดือน

          ข่าวดีคือได้ตัว แกเร็ธ เบล สตาร์ทีมชาติเวลส์ หายเจ็บน่องกลับมาช่วยทีม เช่นเดียวกับ ดาเนียล การ์บาฆาล แบ็กขวาที่พ้นโทษแบนในลีกแล้ว

          ขุมกำลังในแดนกลางวาง ลูก้า โมดริช, คาเซมีโร่ และ โทนี่ โครส ลงมาทำเกม ส่วนสามประสานแดนหน้าส่ง แกเร็ธ เบล, คาริม เบนเซม่า และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เข้าถล่มประตู

          สลับมาดู หลุยส์ เอ็นรีเก้ เทรนเนอร์ของ ''เจ้าบุญทุ่ม'' บาร์เซโลน่า ทีมดังของแดนกระทิงดุ พาทีมเปิดรังเสมอกับยูเวนตุสแบบโนสกอร์ 0-0 ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ นัดสอง เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ทำให้รวมผลสองนัด บาร์ซ่าพ่ายไป 0-3 กระเด็นตกรอบไปแล้ว

          ส่วนผลงานล่าสุดในลา ลีกา เปิดบ้านเฉือนชนะเรอัล โซเซียดาด หวุดหวิด 3-2 ทำให้ยังคงรั้งอันดับ 2 ของตาราง ตามหลังเรอัล มาดริด อยู่ 3 คะแนนเท่าเดิม แถมเตะมากกว่า 1 นัดด้วย

          สภาพทีมของบาร์ซ่าต้องขาดเนย์มาร์ หัวหอกชาวบราซิลที่ติดโทษแบนเป็นนัดที่ 2 จากทั้งหมด 3 นัด รวมไปถึง อเล็กซ์ บีดาล กับ ราฟินญ่า อัลกันตาร่า ที่บาดเจ็บอยู่ แต่ได้ อาร์ดา ตูราน ฟิตกลับมาช่วยทีม

          ข่าวดีคือได้ตัว ฮาเวียร์ มาสเคราโน่ หายเจ็บน่องซ้าย พร้อมลงสนามช่วยทีม โดยตำแหน่งผู้รักษาประตูให้ มาร์ค อันเดร แทร์ ชเตเก้น ลงเฝ้าเสา โดยแนวรับคาดว่าจะใช้ระบบสามเซนเตอร์แบ็กวาง  ฮาเวียร์ มาสเคราโน่, เคราร์ดปีเก้ และ ซามูแอล อุมติตี้ ลงประจำการ

          ขุมกำลังในแดนกลางวาง เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ ประสานงานแดนกลางกับ อันเดรส อีเนียสต้า และ อิวาน ราคิติช โดยวาง ลิโอเนล เมสซี่ ยืนเป็นหน้าต่ำอยู่หลัง หลุยส์ ซัวเรซ หัวหอกตัวเป้า

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะได้ลงสนาม


          เรอัล มาดริด : เกย์ลอร์ นาวาส - ดาเนียล การ์บาฆาล, นาโช่ เฟร์นานเดซ, เซร์คิโอ รามอส (กัปตันทีม), มาร์เซโล่ วิเอยร่า - ลูก้า โมดริช, คาเซมีโร่, โทนี่ โครส - แกเร็ธ เบล, คาริม เบนเซม่า, คริสเตียโน่ โรนัลโด้


          บาร์เซโลน่า : มาร์ค อันเดร แทร์ ชเตเก้น - ฮาเวียร์ มาสเคราโน่, เคราร์ด ปีเก้, ซามูแอล อุมตีตี้ - เซร์จี้ โรเบร์โต้, อิวาน ราคิติช, เซร์คิโอ บุสเก็ตส์, อันเดรส อีเนียสต้า (กัปตันทีม), จอร์ดี้ อัลบา - ลิโอเนล เมสซี่ - หลุยส์ ซัวเรซ

 
ผู้ตัดสิน : อเลฆานโดร โฆเซ่ เอร์นานเดซ

ข้อมูลน่าสนใจก่อนเกม

          - เรอัล มาดริด เป็นทีมจาก ลา ลีกา ที่ชนะ บาร์ซ่า มากที่สุดในประวัติศาสตร์ (72 หน) ขณะที่ บาร์ซ่าเองก็เป็นทีมที่ชนะ เรอัล มาดริด ได้มากที่สุดเหนือใคร (68 ครั้ง)

          - ทีมราชันชุดขาวตอนนี้แพ้แค่ 2 จาก 6 ครั้งหลังสุดศึก เอล กลาซิโก้ ที่ ซานติอาโก้ เบร์นาเบว (ชนะ 3, เสมอ 1 นับรวมทุกรายการ)

          - เรอัล มาดริด ไม่แพ้ใน 2 ครั้งหลังศึก เอล กลาซิโก้ ในลีก (ชนะ 1, เสมอ 1) ถือว่าดีที่สุดในการพบกับ บาร์ซ่า นับแต่มีนาคม 2013 ที่ครั้งนั้นมี โชเซ่ มูรินโญ่ คุมทีม

          - เรอัล มาดริด ยิงประตูได้ตลอด 43 เกมลีกหลังสุด มีเพียงแค่ บาร์ซ่า ในปี 2013 ที่ทำสถิติได้มากกว่าคือ 64 เกมติด

          - บาร์เซโลน่า ยิงได้ใน 22 เกมหลังทุกรายการที่เจอกับ เรอัล มาดริด ถือว่าดีที่สุดประวัติศาสตร์เอล กลาซิโก้

          -  จาก แฮตทริก ที่ เมสซี่ ทำได้ในปี 2014 ทำให้เขาแซงผ่าน อัลเฟรโด้ ดิ สเตฟาโน่ (18) เป็นดาวยิงสูงสุดศึกเอล กลาซิโก้ ตอนนี้โดย เมสซี่ยิงได้ทั้งหมด 21 ลูก แต่หลังจากเกมนั้น เมสซี่ เล่นอีก 6 เกมเอล กลาซิโก้ ยิงประตู

ไม่ได้เลย

          - คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ยิง 16 ลูกในเอล กลาซิโก้ นับทุกรายการรวมกัน เป็นรองแค่ ดิ สเตฟาโน่ (18) และ เมสซี่ (21) เท่านั้น

          -  ซีเนดีน ซีดาน ไม่แพ้ในการคุมทีมสองครั้งแรกศึกเอล กลาซิโก้ (ชนะ 1, เสมอ 1) โดยกุนซือมาดริดคนสุดท้ายที่ไม่แพ้บาร์ซ่า 3 เกมในการคุมทีมครั้งแรกเลยคือ ราโดเมียร์ อันทิช เมื่อปี 1992 (ชนะ 1, เสมอ 2)

          - หลุยส์ เอ็นรีเก้ ลุ้นเป็นกุนซือบาร์ซ่าคนที่สองในลีกที่ชนะ เรอัล มาดริด ที่ เบร์นาเบว สองครั้งติด ต่อจาก เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ที่ทำไว้ปี 2009 และ 2010 ด้วยสกอร์ 6-2 และ 2-0

          - เซร์คิโอ รามอส โหม่งประตูบาร์ซ่า ได้ถึง 4 ลูกในลีก ถือว่ามากกว่าทีมไหนเลยที่เขาโหม่งได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »