ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » นอกสนาม » รู้จัก ''น้องหญิง'' ตากล้องบอลไทยน่ารักที่สุดใน พ.ศ.นี้!

รู้จัก ''น้องหญิง'' ตากล้องบอลไทยน่ารักที่สุดใน พ.ศ.นี้!

Posted 24/04/2017 by siamsport

ตามปกติแล้ว งานช่างภาพฟุตบอลไทย เรามักจะนึกถึงชายหนุ่ม ที่พร้อมลุยแดดลุยฝน พร้อมนั่งข้างสนามเป็นเวลา 90 นาทีเต็มๆ เพื่อให้ได้ภาพถ่ายสวยๆ ดังนั้น จึงเป็นเรื่องแปลกตาไม่น้อย ที่ในช่วงหลัง เราเจอสาวน้อยน่ารักคนหนึ่ง สวมเสื้อกั๊กช่างภาพ ตามตระเวณถ่ายรูปในทุกๆสัปดาห์ของไทยลีก

หลังจากมีแฟนๆ ของ Siamsport ส่งข้อความมาทางอินบ็อกซ์เป็นจำนวนมาก อยากจะรู้จักว่าเธอเป็นใครมาจากไหน วันนี้ เราได้โอกาสพูดคุยกับ ตากล้องหน้าหวานคนนี้ และจะนำพาทุกคนไปรู้จักเธอให้ดีขึ้น
 (ปล. ก่อนจะเริ่มเรื่อง บอกก่อนว่าเธอโสด!)

ช่างภาพสาวคนนี้ มีชื่อว่า "น้องหญิง" สมัชญา มณีโชติช่วง อายุ 21 ปีเท่านั้น และด้วยส่วนสูงแค่ 153 ซม. ไซส์มินิของเธอ ทำให้แฟนบอลตั้งสมญานามว่า "ตากล้องตัวเล็ก"

ด้วยความสงสัย ทำให้เราถามเธอก่อนเลยว่า คิดยังไง ถึงมาเป็นช่างภาพกีฬาได้ เพราะปกติไม่ค่อยเห็นผู้หญิงมาถ่ายภาพเกมฟุตบอลเท่าไหร่

"เอาตามจริงเลยนะคะ หญิงเคยเป็นแฟนกับนักฟุตบอลคนหนึ่งที่เล่นดิวิชั่น 2 ค่ะ  ก็เลยได้โอกาสตาม ไปดูบอลในหลายๆสนาม บางครั้งเราก็ได้โอกาสเห็นรูปที่พี่ช่างภาพมืออาชีพเขาถ่าย แล้วรู้สึกว่า เขาสื่ออารมณ์ของนักกีฬาผ่านรูปได้สุดยอดมากๆ ก็เลยมาคิดว่า เราน่าทำแบบนั้นได้บ้าง ก็เลยเริ่มต้นถ่ายจากทีมที่แฟนเล่นอยู่ จากนั้นมาเลิกกับแฟนไป แต่เราก็ยังถ่ายรูปมาตลอด"

"ตอนแรก ก็ถ่ายรูปแบบงูๆปลาๆมาก ใช้กล้อง Nikon D3200 ที่ตัวเองมีอยู่แล้ว แล้วก็ลงทุนซื้อเลนส์ Tamron เข้ามา คือต้องบอกก่อนว่า หญิงไม่ได้เรียนนิเทศ ไม่ได้เรียนสายถ่ายภาพอะไรเลย แต่ก็พยายามหัดถ่ายไปเรื่อยๆ จากนั้น โชคดีที่ พี่แอดมินเพจ BallThai Image ได้ติดต่อให้เราไปอยู่ในสังกัด ก็เลยได้โอกาสถ่ายเกมไทยลีกมาเรื่อยๆจนถึงวันนี้ค่ะ"

อาจจะเริ่มต้นด้วยการ ถ่ายภาพทีมของแฟน (เก่า!) แต่จากนั้นมา น้องหญิง ก็ตกหลุมรักการถ่ายภาพกีฬาอย่างจริงจัง และเริ่มลงทุนจริงจังไปกับการเป็นช่างภาพมืออาชีพมากขึ้น

"ลงทุนไปกับกล้องหลายแสนแล้วค่ะ ตอนนี้มี D500 D610 เลนส์ 70-200 , เลนส์ Wide แล้วก็ เลนส์ Fix ค่ะ โชคดีคุณพ่อคุณแม่เข้าใจกับสิ่งที่เราชอบตรงนี้จริงๆ"

ในขณะนี้ น้องหญิง กำลังเรียนอยู่ที่มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ปี 4 คณะมนุษยศาสตร์และการจัดการการท่องเที่ยว สาขาการจัดการธุรกิจสายการบิน ซึ่งไม่ได้เชื่อมโยงกับการเป็นช่างภาพกีฬาเลย เราเลยถามเธอว่า แบบนี้เรียนจบมา ตั้งใจจะยึดช่างภาพเป็นอาชีพเลยหรือไม่

"กำลังตัดสินใจอยู่ค่ะ หญิงตอนนี้ก็ใกล้จะเรียนจบแล้ว คือใจจริงเราอยากเป็นช่างภาพกีฬา ฝันอยากไปถ่ายรูปในโอลิมปิกสักครั้ง แต่เราก็เสียดายความรู้ที่เรียนมาอ่ะเนอะ ตอนมหา'ลัย เราเรียนด้านการบิน ก็สามารถจบไปทำงานด้านนี้ได้ ก็กำลังสองจิตใจสองใจอยู่ค่ะ กำลังปรึกษาแม่อยู่ว่าจะเอาอย่างไรดีกับอนาคต"

ขณะที่เรื่องของความรัก เราเห็นสเตตัสของน้องหญิงในเฟซบุ๊กขึ้นว่า "Single" จึงถามเธอว่า ทำไมถึงโสดได้ เพราะพูดถึงหน้าหวานขนาดนี้ ต้องมีหนุ่มๆรุมจีบตลอดแน่ๆ ซึ่งเธอก็ตอบว่า ดูจะไม่ค่อยมีโชคเรื่องความรักเท่าไหร่

"บางคนเข้ามาแป้บๆ แล้วหายไปดื้อๆ หรือแบบจีบเราแต่ก็จีบอีกหลายๆคนพร้อมกันอะค่ะ จริงๆตอนนี้ก็มีคนเข้ามาบ้าง แต่เอาเป็นว่า หญิงยังรู้สึกสนุกกับการถ่ายรูปอยู่ค่ะ ก็จะโฟกัสที่ตรงนี้มากสุด"

"จริงๆ สเป๊กหญิงนี่ไม่มีอะไรเลยนะ ขอแค่ขยัน ดูแลเรา แล้วก็ให้เกียรติครอบครัวเราก็พอแล้วค่ะ แค่นี้จริงๆ"

สำหรับแฟนบอลคนไหน อยากจะชมฝีมือถ่ายภาพบอลไทยงามๆของน้องหญิง หรือ อยากรู้จักเธอให้มากขึ้น  สามารถติดตามได้ ทางอินสตาแกรม www.instagram.com/jaoyhinq หรือ ตามฟอลโลว์ได้เลยที่ www.facebook.com/Smcyinq

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »