ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » 6เหตุผลสดุดี"ราฟา"พาสาลิกาเลื่อนชั้นแม้ปัญหารุมเร้า

6เหตุผลสดุดี"ราฟา"พาสาลิกาเลื่อนชั้นแม้ปัญหารุมเร้า

Posted 26/04/2017 by siamsport

นิวคาสเซิล เลื่อนชั้นได้สำเร็จ หลังจากตกชั้นไปแค่ 1 ฤดูกาลเท่านั้น โอเคว่า อาจจะไม่ได้เป็นแชมป์ เพราะไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน น่าจะซิวได้สำเร็จ แต่การรีเทิร์นสู่ลีกสูงสุด ก็ถือเป็นผลงานที่น่าทึ่งมากๆแล้ว

คนที่ควรได้รับเครดิตมากที่สุดคนหนึ่ง คือราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือชาวสเปน วัย 57 ซึ่งแฟนๆแม็กพายส์ ในอังกฤษ กล่าวคำขอบคุณกันเต็มโลกโซเชียล เน็ตเวิร์กไปหมด เราจะลองไปเจาะเหตุผลกันว่า ทำไม ราฟา ถึงได้รับคำชมขนาดนั้น

1 อยู่กับทีมในวันที่ตกต่ำ

 นิวคาสเซิล ฤดูกาลที่แล้ว คือชิ้นเผือกร้อนที่ไม่มีใครอยากจะทำ เพราะรู้ว่า ถ้ามาทำทีม โอกาสตกชั้นก็มีสูง แต่ราฟากล้า และมาทำทีมในช่วง 10 เกมที่เหลือ


 เขาไม่สามารถพานิวคาสเซิลอยู่รอดได้ในซีซั่น 2015-16  และด้วยสัญญาของราฟา เขาสามารถยกเลิกได้ทันที ถ้าหากทีมตกชั้น อย่างไรก็ตาม สุดท้ายราฟา กลับเลือกคุมทีมต่อ และอยู่สู้กับนักเตะและแฟนๆจนเลื่อนชั้นได้สำเร็จ

การอยู่กับทีมในวันตกต่ำ แสดงให้เห็นถึงความจริงใจกับสโมสร และนั่นทำให้แฟนๆถึงรักราฟามาก จนถึงขั้นมีการแต่งเพลงส่วนตัวให้กันเลยทีเดียว

2 ทำทีมกำไรในตลาดซื้อขายเป็นประวัติการณ์

 นิวคาสเซิลในซีซั่นนี้ ขายตัวดังๆยกเซ็ต อย่างจินี่ ไวจ์นัลดุม, แอนดรอส ทาวน์เซ่นด์ ,มุสซ่า ซิสโซโก้ , ดาริล ยานมัต,ปาปิสส์ ซิสเซ่,เรมี่ กาเบลล่า และชีค ตีโอเต้ ทั้งหมดได้เงิน 87 ล้านปอนด์ ซึ่งราฟา ไม่ได้ใช้เงินซื้อนักเตะทั้งหมด 87 ล้าน แต่เขาใช้เงินแค่ 57 ล้านปอนด์เท่านั้น แล้วพาทีมเลื่อนชั้นได้สำเร็จ โดยนิวคาสเซิล ได้กำไรจากการซื้อขายสูงถึง 30 ล้านปอนด์

 การพาทีมเลื่อนชั้นได้สำเร็จ แถมยังพาสโมสรได้กำไรมากถึง 30 ล้านปอนด์ เป็นการแสดงให้เห็นว่า ราฟา บริหารการเงินได้ชาญฉลาด ไม่ใช่เอะอะ ก็ทุ่มเงินซื้อนักเตะแบบบ้าคลั่งอย่างเดียว

3 ซื้อตัวเข้ามาปังทุกตัว

 ราฟาซื้อนักเตะมาเสริมทัพทั้งหมด 11 คนในซีซั่นนี้ ส่วนใหญ่ราคาเฉลี่ยอยู่ที่ 3-4 ล้านปอนด์ต่อคนเท่านั้น อย่างไรก็ตาม ทั้งหมด เป็นตัวหลักของทีมได้เลย ตัวอย่างเช่น ดาริล เมอร์ฟี่ จากอิปสวิช ราคา 3.5 ล้านปอนด์ , เคียแรน คลาร์กจากวิลล่าราคา 5 ล้านปอนด์ หรือ เดอันเดร เยดลิน จากสเปอร์ส ราคา 5 ล้านปอนด์เป็นต้น

ส่วนนักเตะระดับ 10 ล้านขึ้นไป ราฟาซื้อแค่ 2 คนเท่านั้น คือ ดไวท์ เกล จาก พาเลซราคา 10 ล้านปอนด์ และ แมท ริชชี่ จากบอร์นมัธ ราคา 12 ล้านปอนด์ และดูผลงานของสองคนนี้ ดไวท์ เกลยิงไป 22 ลูกในแชมเปี้ยนชิพ ส่วนริชชี่ ยิงไป 16 ลูก เรียกได้ว่าเป็นการซื้อที่คุ้มค่าสุดๆจริงๆ

4 พิสูจน์ตัวเองว่ารับมือกับเกมแชมเปี้ยนชิพได้

 ใน 2 เกมแรกของซีซั่น นิวคาสเซิล ประเดิมด้วยความพ่ายแพ้ ต่อฟูแล่ม และ ฮัดเดอร์สฟิลด์ทาวน์ ทำให้มีหลายคนพูดว่า ราฟา ไม่รู้จักฟุตบอลระดับแชมเปี้ยนชิพ และไม่น่าจะไปรอด


 แต่เบนิเตซ ก็แสดงให้เห็นว่า เขาสามารถทำทีมให้แข็งแกร่งได้ เก็บชัยชนะได้ต่อเนื่อง เจ้าตัวยอมรับว่า การเล่น 2 เกมต่อสัปดาห์ ติดต่อกันเป็นเดือน ถือเป็นงานที่ยากมาก แต่เมื่อปรับตัวได้แล้ว เขาก็สามารถพาทีมชนะ และเลื่อนชั้นได้สำเร็จ

5 บอร์ดบริหารไม่ค่อยสนับสนุน แต่ก็เอาตัวรอดมาได้


ย้อนกลับไปในเดือนมกราคม ราฟา เรียกร้องขอซื้อนักเตะเพิ่ม ในช่วงการขับเคี่ยวลุ้นเลื่อนชั้น แต่บอร์ดบริหารปฏิเสธ ไม่ให้งบซื้อนักเตะ ทำให้ราฟา ต้องสู้ด้วยตัวผู้เล่นที่มีอยู่จำกัด แต่สุดท้าย ก็พาทีมเลื่อนชั้นได้สำเร็จ โดยไม่ได้ซื้อใครเพิ่มแม้แต่คนเดียว

6 เลื่อนชั้นกลับมาได้ในปีเดียว


 สถิติเผยว่า ในพรีเมียร์ลีก 10 ปีหลังสุด มีแค่ 6 ทีมเท่านั้น ที่ตกชั้นไปแล้วกลับขึ้นมาได้ทันทีแบบอัตโนมัติโดยไม่ต้องเพลย์ออฟ และนิวคาสเซิลกลายเป็นทีมที่ 7 ในรอบ 11 ปี

 การตกชั้นนั้น คุณจะต้องเปลี่ยนแปลงทีมมากมาย ดูอย่างนอริช กับ วิลล่า ที่ตกชั้นมาพร้อมกัน พวกเขาไม่มีสิทธิแม้แต่จะเพลย์ออฟ (นอริชอยู่ที่ 8  ,วิลล่าที่ 12)  แต่ราฟาทำได้ และเขาก็ควรได้รับเครดิตในครั้งนี้เต็มๆ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เอาใจช่วย!โด้อ้วนอวยพรอิบราสลัดเดี้ยงโดยไว
    โรนัลโด้ อดีตดาวยิงทีมชาติบราซิล ออกมาให้กำลังใจ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช หัวหอก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่กำลังเจ็บหนักที่หัวเข่า มั่นใจ "อิบรา" จะกลับมาแข็งแกร่งกว่าเดิมอย่างที่เจ้าตัวหวังเอาไว้
  • ปืนเน้นชัย!จัดอเล็กซิสป่วนรับมือจิ้งจอกแชมป์เก่า
    "อาร์เซน่อล" จะพลาดอีกไม่ได้หากต้องการลุ้นติดท็อปโฟร์ไปเล่น ยูซีแอล ในซีซั่นหน้าแมตช์ อาแซน เวอร์เกอร์ กุนซือไอ้ปืนใหญ่พร้อมจัดดาวยิงอย่าง อเล็กซิส ซานเชซ เป็นทีเด็ดในเกมรับมือ "แชมป์เก่า" เลสเตอร์ ซิตี้ ที่กลับมาเน้นผลงานในลีกอย่างเต็มตัวหลังเพิ่งตกรอบยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ทว่าเกมนี้จะไร้ เวส มอร์แกน กองหลังกัปตันทีมที่เจ็บ เช็กความพร้อมได้ใน ปรีวิว พรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันพุธที่ 26 เมษายน นี้ เวลา 01.45 น. ช่อง บีอิน สปอร์ตส์ 1 ถ่ายทอดสด
  • อาซาร์ชูก็องเต้คู่ควรรางวัลแข้งยอดเยี่ยมแห่งปี
    เอแด็น อาซาร์ ยอดปีก เชลซี ซูฮก เอ็นโกโล่ ก็องเต้ ดาวเตะเพื่อนร่วมก๊วน สมควรได้แล้วจริงๆ สำหรับรางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปีของสมาคมนักฟุตบอลอาชีพอังกฤษ ชี้เจ้าตัวเก่งของแท้ แม้เป็นนักเตะเกมรับ
  • ผีเฮ!ตราหมีโอเคปล่อยกรีซมันน์
    วินเซนต์ โรดริเกซ อดีตเอเยนต์ฟุตบอลคนหนึ่ง ระบุ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ แอตเลติโก มาดริด บรรลุข้อตกลงเรื่องการย้ายทีมของ อ็องตวน กรีซมันน์ หัวหอกดาวดังทีมชาติฝรั่งเศส เรียบร้อย พร้อมชี้จะมีข่าวออกมาเรื่อยๆ หลังจากนี้แน่นอน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »