ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » "เจ"โซโล่เหนือชั้น!กิเลนถล่ม3-0ลิ่ว16ทีมชปล.ครั้งแรก

"เจ"โซโล่เหนือชั้น!กิเลนถล่ม3-0ลิ่ว16ทีมชปล.ครั้งแรก

Posted 26/04/2017 by siamsport

         "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เปิดรังถล่ม บริสเบน โรว์ อาคันตุกะจากออสเตรเลีย 3-0 จากลูกโขก ซิสโก้ ฆิเมเนซ, การโซโล่เดี่ยวของ "เมสซี่เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ และปิดท้ายด้วย "มุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา ทำให้แชมป์ไทยลีก การันตีตั๋วเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายศึก เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์สโมสร ที่สนาม เอสซีจี สเตเดี้ยม เมื่อวันพุธที่ 26 เม.ย. 2017


 
         ฟุตบอล เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2017

         วันพุธที่ 26 เมษายน 2560

         เมืองทอง ยูไนเต็ด 3-0 บริสเบน รอร์


 
          ออกสตาร์ทครึ่งแรก เจ้าบ้านลุยแหลกทันที นาทีที่ 1 ทริสตอง สมชาย โด วางบอลขึ้นกราบขวา ธีรศิลป์ แดงดา สปีดไปเอาบอลเบียดกับ ลุค เดอเวียร์ แต่ผู้ตัดสินเป่าว่า “เทพมุ้ย” ฟาวล์ นาทีที่ 2 พีรพัฒน์ โน๊ตชัยยา โดน คาเมร่อน เครสตานี่ หวดที่ขาล้มลงไปหน้าเขตโทษ ผู้ตัดสินให้ฟาล์วแต่ไม่มีใบเหลืองให้กับกองหลัง บริสเบน

          จากนั้น นาทีที่ 6 ชนาธิป สรงกระสินธ์ เปิดบอลทางซ้ายเข้าไปให้ ธีรศิลป์ แดงดา โฉบเข้ามายิงส่งบอลข้ามคาน ก่อนที่ นาทีที่ 9 พีรพัฒน์ โน๊ตชัยยา เปิดบอลทางซ้ายไปที่เสาแรก บอลเข้ามือ เจมี่ ยัง

      โอกาสยังเป็นของ กิเลนผยอง นาทีที่ 11 ชนาธิป สรงกระสินธ์ เปิดบอลเร็วทางซ้ายไปที่เสาแรก หวังให้ ซิสโก้ ฆิเมเนส ได้เข้ากระซวกสกอร์ ทว่า คาเมร่อน เครสตานี่ โหม่งเคลียร์ทิ้งออกไป ถัดมา นาทีที่ 13 ธีราทร บุญมาทัน วางบอลจากซ้ายเข้าไปที่เสาไกล ซิสโก้ ฆิเมเนส ขึ้นโหม่งไม่ถึง
 
          นาทีที่ 14 เอสซีจี เมืองทองฯ น่าขึ้นนำสุดๆ ในจังหวะที่ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ครอสบอลเข้าไปให้กับ ธีรศิลป์ แดงดา จับบอลลงในเขตโทษทางขวาแล้วยิงทันที บอลไปติดบล็อกแนวรับของทีมเยือน
 
          บริสเบน รอถึง นาทีที่ 16 จึงได้ลุ้นบ้างเมื่อ ชานนอล เบรดี้ หลุดเข้าไปยิงในเขตโทษแต่บอลข้ามคาน นาทีที่ 17 ทีมเยือนได้เสียวอีกครั้ง หลังจาก โทมัส บรอยซ์ วางฟรีคิกจากขวาเข้าไปในเขตโทษ อี โฮ โหม่งผิดเหลี่ยมไปเข้าทาง นิโคลัส ดากอสติโน่ ขึ้นโขกส่งบอลออกหลัง
 
          เข้าสู่นาทีที่ 34 ธีรศิลป์ แดงดา ลากบอลจากขวาตัดเข้าไปหน้าเขตโทษแล้วยิงด้วยซ้าย ลุค เดอเวียร์ ยังบล็อกได้ทัน นาทีที่ 35 ทริสตอง สมชาย โด ยัดบอลเลียดจากขวาไปที่เสาแรก ลุค เดอเวียร์ เคลียร์บอลทิ้งออกไปก่อนที่จะไปถึง ซิสโก้ ฆิเมเนส
 
          กระทั่ง นาทีที่ 36 สาวก “กิเลนผยอง”ได้เฮสมใจ เมื่อ ทริสตอง สมชาย โด ครอสบอลจากขวาไปให้กับ ซิสโก้ ฆิเมเนส ขึ้นโหม่งที่เสาสองส่งบอลลงพื้นเสียบเสาเด็ดขาด ส่ง เอสซีจี เมืองทองฯ ขึ้นนำ 1-0 และเป็นลูกที่ 2 ของเจ้าตัวจาก 5 นัดจากกลุ่ม อี ที่ลงสนาม หลังทำได้ลูกแรกในเกมที่ชนะ คาชิม่า แอนท์เลอร์ส 2-1 (ห) เมื่อวันที่ 28 ก.พ.2017
 
          ท้ายครึ่งแรก นาทีที่ 38 ทีมเยือนต้องส่ง โทมิสลาฟ บิลิช ไปเฝ้าเสาแทน เจมี่ ยัง ที่มีอาการบาดเจ็บจากการกระแทกเสาแล้วมีตะขอเกี่ยวตรงแขนขวาจขังหวะที่ไปป้องกันลูกโหม่งของ ซิสโก้ ฆิเมเนส จบ 45 นาทีแรก เอสซีจี เมืองทองฯ นำ บริสเบน 1-0
          กลับมาต่อครึ่งหลังเจ้าถิ่นยังเหนือกว่า นาทีที่ 50 ธีราทร บุญมาทัน โยนฟรีคิกจากขวาเข้าไปที่เสาแรก อี โฮ เข้าชาร์จไม่ถึงแต่บอลไปโดนขา ลุค เดอเวียร์ หลุดออกข้าง
          จากนั้นอีก 2 นาที ธีราทรเปิดบอลจากมุมซ้ายไปให้ เซลิโอ ซานโตส จับบอลลงแต่กลับยิงข้ามคาน นาทีที่ 54 ทีมเยือนส่ง คอนเนอร์ โอทูเล่ ไปยืนเกมรับแทน ลุค เดอเวียร์
 
          ทีมเยือนตอบโต้บ้างนาที 57 โจเซฟห์ เคตไบอัน โหม่งบอลที่เสาแรกไปหวังให้ นิโคลัส ดากอสติโน่ ได้ยิงในเขตโทษ แต่โดน เซลิโอ ซานโตส ดักทางมาตามเคลียร์บอลทิ้งออกไป นาทีที่ 63 ชนาธิปแทงบอลจากซ้ายไปให้ พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา หลุดเข้าในเขตแต่พลาดโอกาสทำ
 
          จากนั้นนาทีที่ 70 ชนาธิป สรงกระสินธ์ พลิ้วหนี 3 แข้งทีมเยือนหลุดเข้าไปยิงที่เสาแรกแต่บอลไปแฉลบแนวรับ บริสเบน รอร์ ออกหลังไป นาทีที่ 73 เจ้าบ้านพลาดได้สกอร์ที่สอง หลังจาก ธีรศิลป์ แดงดา กระชากบอลจากขวาแล้วจ่ายไปให้ ชีสโก้ ฆีเมเนซ ได้ยิงในเขตโทษฝั่งซ้าย ทว่าบอลไปเข้ามือ โทมิสลาฟ บิลิช
 
          อย่างไรก็ตาม ความพยายามเจ้าบ้านก็ประสบความสำเร็จขึ้นนำ 2-0 นาทีที่ 83 จากความสามารถอันเหนือชั้นของชนาธิปหลบสองผู้เล่นทีมเยือน ก่อนจะหนีบิลิชผู้รักษาประตูสำรองแล้วเลี้ยงผ่านเข้าประตูง่ายๆ
 
          เท่านั้นไม่พอนาทีที่ 89 พีระพัฒน์กระชากขึ้นมาทางด้านซ้ายก่อนกึ่งยิงกึ่งเปิดเรียดมาทางเสาสอง ธีรศิลป์โฉบมาชาร์จง่ายๆ เข้าไปให้เมืองทองนำก่าง 3-0 ก่อนชนะด้วยสกอร์นี้ ผ่านเข้าสู่รอบต่อไปเรียบร้อย เหลือแค่นัดสุดท้ายที่จะบุกไปเยือน คาชิม่า แอนท์เลอร์ส ในวันที่ 10 พ.ค. เพื่อชิงอันดับ 1 ของกลุ่ม

          รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
 
          เอสซีจี เมืองทอง : กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ - ทริสตอง โด, เซลิโอ ซานโตส, นาโออากิ อาโอยามะ (สุพรรณ ทองสงค์ นาทีที่ 84), ธีราทร บุญมาทัน  - รัชพล นาวันโน (วัฒนา พลายนุ่ม นาทีที่ 81), อี โฮ  - ธีรศิลป์ แดงดา (กัปตันทีม), ชนาธิป สรงกระสินธ์, พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา - ชีสโก้ ฆีเมเนซ (อดิศร พรหมรักษ์ นาทีที่ 77)

          ใบเหลือง :  ชีสโก้ นาทีที่ 77, อี โฮ นาทีที่ 86, โด นาทีที่ 88

          บริสเบน รอร์ : เจมี่ ยัง (โทมิสลาฟ บิลิช นาทีที่ 38)- แดน อิงแฮม, คาเมร่อน เครสตานี่ ลุ้ค เดอเฟียร์ (คอนนอร์ โอทูล นาทีที่ 55), ไคล์ โรว์ลส์ - เนธาน คอนสแตนโดปูลอส, ยาค็อบ เพ็พเพอร์ - แชนน่อน เบรดี้, โธมัส บรอยช์ (มานูเอล อราน่า นาทีที่ 63), นิโคลัส ดากอสติโน่ - โจอี่ย์ คาเตเบี่ยน
 
          ใบเหลือง : อิงแฮม นาทีที่ 60, เพ็พเพอร์ นาทีที่ 85

          ผู้ตัดสิน : ฟาฮัด อัลมีร์ดาซี (ซาอุดีอาระเบีย) 

         บรรยากาศก่อนเกมในศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2017 รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 5 ของกลุ่ม อี ระหว่าง "กิเลนผยอง"เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เปิดบ้านรับ บริสเบน รอร์ ทีมอันดับสุดท้าย ที่สนามเอสซีจี สเตเดี้ยม ในช่วงเย็น (26เม.ย.60) เวลา 19.30  น.
 
          จากการที่สโมสรกิเลนผยองได้เปิดจำหน่ายตั๋วเข้าชมเกมทั้งทางออนไลน์ และทางด้านหลังสนามเอสซีจี สเตเดี้ยม เป็นล็อตสุดท้าย หลังตั๋วล็อตแรกจำนวน 10,000 ใบ ถูกจำหน่ายหมดก่อนวันแข่งขันจริง 1 วัน โดยทาง วสันต์ จันทร์ประนต ผู้จัดการฝ่ายการตลาดสโมสรฯ ออกมาเปิดเผยว่า 

           "ถือเป็นอีกหนึ่งเกมที่ได้รับการตอบรับจากแฟนเป็นอย่างดี ทำให้ทางสโมสรต้องเปิดจำหน่ายเพิ่มอีก 1,100 ใบ เพื่อรับรองแฟนบอลที่คาดว่าจะเข้ามาชมเกมกันเต็มความจุ ซึ่งก่อนเวลาทำการแข่งขันประมาณ 3 ชั่วโมง ตั๋วได้ถูกจำหน่ายเหลือเพียง 300 ใบเท่านั้น ในโซน w10 ด้านล่าง ซึ่งคาดว่าสุดท้ายแล้วตั๋วจะถูกจำหน่ายหมดลงทุกโซนอย่างแน่นอน"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ส.บอลตั้ง"ราเยวัช"กุมบังเหียนทีมชาติไทย
    หลังจากตำแหน่งหัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลชายทีมชาติไทย ชุดใหญ่ว่างลง ตั้งแต่เมื่อวันที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2560 สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ก็ได้ทำการสรรหาหัวหน้าผู้ฝึกสอนคนใหม่ทันทีเพื่อให้การเตรียมทีมสำหรับการแข่งขันรายการต่างๆ ที่เหลืออยู่เป็นไปอย่างต่อเนื่อง
  • เมืองทองฯชุดใหญ่พร้อมลุยบริสเบน-ขอชนะเข้ารอบทันที
    ซิสโก้ ฆีเมเนซ และ "มุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา บัญชาการเกมรุกในแดนหน้าเพื่อเข้าทำสกอร์ให้กับ "กิเลนผยอง" อีกทั้งสถิติทีมไทยเจอสโมสรออสซี่ในบ้านไม่เคยแพ้อีกด้วย ด้าน จอห์น อลอยซี่ เฮดโค้ชบริสเบน รอร์ ยืนยันทีมไม่ได้หวังมาเอาผลชนะกลับออกไป เพราะยังโฟกัสในเกมเอลีกมากกว่า แต่แข้งที่ขนมาก็พร้อมจะสร้างผลงานนัดนี้ ซึ่งฟ็อกซ์ สปอร์ตส์ เอชดี (FOX SPORT HD 680), บั๊กกะบู ทีวี จะถ่ายทอดสดให้แฟนบอลได้ชมกัน ในศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2017 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม อี นัดที่ 5 ที่สนามเอสซีจี สเตเดี้ยม เวลา 19.30 น. วันที่ 26 เม.ย. นี้
  • 10 ข้อ! รู้จัก “มิโลวาน ราเยวัช” นายใหญ่ช้างศึกคนใหม่
    หลังจากผ่านกระบวนการคัดสรรมาพักใหญ่ ในที่สุด เมื่อวันพุธที่ 26 เมษายน 2560 สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ก็ได้ประกาศแต่งตั้ง มิโลวาน ราเยวัช โค้ชชาวเซิร์บ ให้เป็นกุนซือทีมชาติไทยคนใหม่
  • ''กิเลน''เหนียวรั้ง8เอเชียก่อนเจอบริสเบน
    ฟุตบอลดาต้าเบส เว็บไซต์จัดอันดับและเก็บสถิติผลการแข่งขันของสโมสรทั่วโลก ได้ทำการประกาศคะแนนและแรงกิ้งครั้งล่าสุดเมื่อวันที่ 25 เม.ย.ที่ผ่านมา ปรากฏว่า เอสซีจี เมืองทอง ยังมี 1,556 คะแนน พร้อมรั้งอันดับ 8 ของเอเชีย เบอร์ 1 อาเซียนต่อไป

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »